Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

KINH NGHIỆM ÔN THI CHI TIẾT TỪ CÁC CAO THỦ ĐẠT 950+ TOEIC

Hành trình đạt 950+ TOEIC đòi hỏi nhiều sự nỗ lực và kiên trì, cùng với đó là những phương pháp học tập hiệu quả. Cùng lắng nghe những học viên điểm cao chia sẻ kinh nghiệm chinh phục 950+ TOEIC nhé!

Thảo Ngân, Trọng Hiếu và Nhật Linh là 3 học viên tại Ms Hoa TOEIC vừa xuất sắc đạt kết quả ấn tượng với số điểm lần lượt: 985 TOEIC, 950 TOEIC và 950 TOEIC. Cùng lắng nghe 3 bạn chia sẻ chi tiết kinh nghiệm học và ôn thi hiệu quả tới các thành viên trong group "Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa" nhé!

1. Phí Thảo Ngân - Học viên tại Ms Hoa TOEIC Bạch Mai xuất sắc đạt 985 TOEIC

"Chào mọi người
Cuối tháng 8 vừa rồi mình có đăng ký thi TOEIC online. Mình thấy hình như nhiều bạn vẫn còn ngần ngại với hình thức thi này nên hôm nay mình muốn chia sẻ 1 chút về nó nha.
Về phần nghe:
Phần này Part 1 2 đọc đến câu hỏi nào thì câu hỏi đấy mới hiện ra, Part 3 4 thì hiện 1 lượt 3 câu luôn, sang câu hỏi khác rồi thì sẽ không được quay lại đâu.
Theo mình thì Part 1 và Part 2 độ khó cũng không khác lắm so với các bộ luyện đề của ETS. Phần này hầu như không có chữ nên mọi người không cần lo về việc không nhìn kịp đề nhé, chỉ sợ mọi người ấn nhầm đáp án thôi.
Sang Part 3,4; 3 câu hỏi hiện lên 1 lượt, theo mình đánh giá thì độ khó của audio vẫn tương đương so với các đề chúng mình luyện, nhưng điểm cộng là câu hỏi khá ngắn, dễ đọc và hầu như cách dùng từ khá dễ hiểu. Mình nghĩ cái này là để bù đắp cho việc chúng mình không được xem trước câu hỏi đó. 2 Part này mình nghĩ mọi người nếu có ý định thi online thì hãy tập “không đọc trước câu hỏi tiếp theo” nha, mình thấy lúc thi nếu nhanh lắm mình cũng chỉ kịp đọc xong câu hỏi thôi, còn phần đáp án ABCD mình chỉ có thể vừa nghe audio vừa nhìn ý, hồi hộp cực.
Mình thi ở IIG Trung Kính, phòng thi có headphones siêu xịn luôn, chỉnh volume thoải mái. Mà mình thấy vì là dùng tai nghe nên các bạn hãy chỉnh volume vừa đủ thôi, đừng to quá, lỡ bị đau đầu cộng thêm ngồi nhìn màn hình máy tính 2 tiếng mỏi lưng nhức mắt cũng đủ mệt đó nha!
Về phần đọc:
Phần này mình không có gì nhiều để nói, vì độ khó mình nghĩ cũng tương đương với các đề luyện tập thôi. Các bạn còn được xem lại này, gắn flag những câu mà các bạn chưa chắc chắn nè, bài đọc với câu hỏi hiện lên ở cùng 1 trang luôn nên cũng không cần phải lật qua lại như thi giấy nè, chữ cũng to, rõ, dễ nhìn luôn. Lúc đi thi mình dành 12 phút cho Part 3, 15 phút cho Part 4, còn lại là mình dành hết cho Part 5. Mình thấy chia thời gian kiểu này khá là hiệu quả ý. Điểm trừ duy nhất chắc là tại vì làm trên máy tính nên có thể hơi mỏi mắt nha.
Xong rồi đó, bạn mà làm xong sớm, nếu thích thì nộp bài, không thì chờ hết giờ thi máy tự nộp luôn. Nộp xong là điểm hiện ra luôn, nhanh lắm.
Về thủ tục thi:
Mình đăng ký dự thi bằng hình thức online, sau đó 1 2 ngày mình đến IIG Trung Kính để lấy giấy dự thi và nộp lệ phí thi bằng tiền mặt. Các bạn cũng có thể đăng kí dự thi ngay tại đấy luôn cũng được, dù sao cũng phải tới mà. Lịch thi TOEIC có trên web của IIG, mọi người nên đăng ký thi trước ngày thi khoảng tầm 2 tuần để chắc chắn có được 1 suất nhé.
Đến ngày thi thì nên đến sớm 15 phút, đừng đến sớm quá, chờ thi càng lâu càng hồi hộp đó. Giám thị nói gì nghe đó là tốt nhất, đừng tự ý làm theo ý mình, sai sót gì thì vừa thiệt mình vừa ảnh hưởng đến bạn thi khác.

Điều mình buồn khi thi online là chụp ảnh chứng chỉ trực tiếp ngay tại phòng thi. Ảnh raw mà còn trắng đen nha mọi người, nhắc trước để khỏi bất ngờ.
Nhân tiện mình cũng muốn khoe 1 chút thành quả của mình. Mình có học 2 lớp của Ms Hoa cơ sở Bạch Mai, giáo viên là cô Thu Hương siêu nhiệt tình. Mình khi ôn thi chỉ có luyện đề thôi. Theo mình thì mỗi bạn sẽ có cách học riêng, nên mong mọi người có thể tìm ra cách học phù hợp và hiệu quả nhất đối với bản thân nhé.
Cảm ơn mọi người đã đọc bài review này ạ! Mọi người hãy cố gắng hết sức mình nha. Học thì khó thật đấy nhưng không học thì không thi được đâu. Chúc mọi người thành công và đạt được target của bản thân nha!

2. Võ Trọng Hiếu - Chia sẻ chi tiết phương pháp thi TOEIC online đạt 950 TOEIC

"Hello mọi người, mình xin được khoe một chút kết quả thi hồi đầu tháng 10. Đây là một câu chuyện dài theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa trắng. Những bài review về đề thi, cách ôn thi đã có nhiều bạn chia sẻ rất hay và chi tiết rồi, nên mình xin phép nói về một khía cạnh khác, đó là lớp luyện đề.
TARGET
Chuyện là gần 2 năm trước, ngày 13 tháng 3 năm 2021, mình đi đến trung tâm, làm test, đươc tư vấn học lớp luyện đề. Bạn tư vấn hỏi mình về mục tiêu điểm số. Mình vô cùng hồn nhiên, đáp: Càng cao càng tốt. (thật ra lý do mình đi học là vì cảm thấy đi học vui hơn đi làm, ngoài ra không có mục tiêu gì cả).
BACKGROUND
Lúc đó chưa biết trời cao đất rộng là gì mới tự tin nói vậy. Trước đó tiếng Anh của mình là một mớ hỗn tạp, có được từ việc tự học lúc nhỏ cộng với kinh nghiệm sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc. Thế là chuyện gì tới cũng tới. Dù có quyết liệt chạy đua cỡ nào mình cũng không thể làm kịp, làm đúng 200 câu. Mình nhận ra dù là Listening hay Reading của mình đều có nhiều vấn đề. So với tiếng Anh sử dụng thực tế nơi mình làm việc, kiến thức có thể giống nhau, nhưng kĩ năng xử lý thông tin và chiến lược làm bài cho một bài thi TOEIC lại là một câu chuyện khác hoàn toàn. Mình không thể cố chấp chỉ dùng bản năng mà giải quyết đề thi, chưa kể kiến thức vẫn còn thiếu khá nhiều. 900+ là mục tiêu xa vời!

D406
Vậy là sau 1 tháng cùng lớp luyện đề D406 của thầy Howie Long - Mr. Dragon, mình nhận ra nhiều điều, hiểu rõ cấu trúc đề thi, các dạng câu hỏi, kĩ năng tìm đáp án, chiến lược làm bài, phân bố thời gian, nhất là sự chủ động hiểu rõ những gì sắp diễn ra qua từng part, những dạng câu nào sắp xuất hiện, tinh thần và sự tập trung, những thiếu sót về kiến thức. Vậy là từ mức 600-700 ban đầu mình lên được 700-800. Khoảng cách 100đ đối với mình rất ý nghĩa. Nếu bắt đầu từ số 0 đôi khi lại dễ nhận thấy sự tiến bộ hơn so với việc phải vượt qua giới hạn vốn có bao nhiêu năm trời, cũng như quan điểm cố chấp mà mình đã nói lúc nãy. Thật không dễ chút nào. Buổi học cuối cùng mình khá luyến tiếc, cảm thấy khóa học trôi qua nhanh quá. Phải chi có tiền và thời gian để đi học hoài không phải đi làm thì tốt biết mấy.
Sau đó mình vẫn chưa đăng ký thi. Mình lại rất tò mò về thầy Long cũng như các thầy cô khác, mình muốn biết trạng thái 900+ là như thế nào, tại sao mình lại không cách nào có được. Rồi dòng đời xô đẩy, đẩy suốt 2 năm. Mình thỉnh thoảng kìm hãm sự lười biếng học thêm, suy nghĩ về lý do khiến mình bị kẹt ở 800+. Thế rồi, òa, mình đã chính thức đi thi.
Còn chuyện thi giấy hay thi trên máy tính, đến 1 tuần trước khi đăng ký mình mới biết có thêm hình thức thi máy. Thấy vui vui nên chọn thi máy luôn. Mình chọn thi ngày chủ nhật, 6h tối. Mọi thứ đều suôn sẻ, ngoại trừ việc sau 1 tiếng làm bài, đến 7h mình bắt đầu đói bụng, thỉnh thoảng bụng kêu lên rất to, phòng thi lại yên tĩnh, cảm thấy quê không gì bằng.
Cảm ơn thầy Long và trung tâm vì những gì mình đã học được và khoảng thời gian vui vẻ thoải mái ở lớp. Thật sự về sau, rất nhiều lúc luyện giải đề ở nhà cực kì buồn ngủ, mệt lắm luôn, nhưng đôi khi nhớ tới thầy, nhớ tới những lúc thầy và các bạn sau buổi học vẫn nán lại vài phút để trao đổi thêm về bài học, chia sẻ thêm kinh nghiệm nhiệt tình đến vậy, nhớ tới sự lười biếng 2 năm vẫn chưa đi thi của bản thân, cuối cùng mình đã làm được, tốt hơn một chút."

3. Đậu Hoài Nhật Linh - Đạt 950 TOEIC sau 4 tháng học tại Ms Hoa TOEIC

"4 MONTHS. 3 TRIAL TEST. 2 TEACHERS. 1 RESULT.
Chào các bạn, mình tên là Linh và đây sẽ là phần review của mình về quá trình rèn luyện.
Mình khởi điểm cũng như bao bạn, có một mục tiêu đó là đạt điểm cao khi chấp nhận thử thách TOEIC. Mình chưa từng thi bất kì một dạng đề tiếng Anh bằng cấp nào cả nên lúc mình mới đăng kí học Ms Hoa thì chọn thi thử xét lớp để tự nhìn nhận trình độ bản thân. Gần 2 tiếng thi thử đó, mình bằng một cách nào đó vẫn vượt qua được và đạt 600 điểm trong lần đầu tiên. Mình vừa vui vì gốc tiếng Anh mình còn vững, nhưng mình vừa buồn vì mình cảm thấy cực kì lạc lõng khi gần 2 tiếng đồng hồ mình thực sự cảm thấy chật vật với dạng đề thi cực kì lạ lẫm này. Thế là mình quyết tâm đạt được điểm cao hơn.
Khi mình đăng kí thi xong mới biết là lớp mới cần 1 tháng nữa mới có lớp, mình đã xin hỏi là có lớp khác để vô dự thính trong thời gian đợi lớp được không và trung tâm vẫn cho mình dự lớp của người hướng dẫn mình đầu tiên - cô Trúc. Lúc mình mới vô lớp, theo kịp phần Listening đối với mình là một chuyện khó nhọc vì mình không thể nào nghe kịp đoạn hội thoại với tốc độ nhanh thế này, cùng với tốc độ luyện đề của cô Trúc. Nhưng mà sau khi trải nghiệm thi thử mình hiểu rằng nếu muốn điểm cao mình phải nâng cao tốc độ và sự chính xác của mình. May mắn thay lớp cô Trúc vừa có điều đó. Mình tham dự lớp mỗi ngày và kĩ năng nghe của mình cảm thấy cải thiện rõ ràng. Từ đó, mình đã ra quyết định là sẽ chuyển hẳn qua lớp cô Trúc để luyện kĩ năng cho kĩ hơn. Thấm thoắt một thời gian mình cũng đã tới cuối kì và thi thử, đạt được 915 điểm là một bước tiến nhảy vọt của mình và mình rất hài lòng về kết quả này.
Tiếp tục lên lớp B, mình mới chỉ gặp cô Robin một lần ở lớp Speaking Sunday nhưng mình cảm thấy phong cách dạy của cô rất dễ hiểu và dễ cảm nhận. May mắn thay là lớp B đầu tiên của mình lại gặp cô Robin đứng lớp và đó là khởi điểm tiếp theo của mình trong quá trình luyện tập. Khi mình luyện cùng cô Robin, kĩ năng nghe hiểu để nhận diện loại câu nghe và khả năng đoạn văn liên kết của mình tiến bộ nhanh chóng vì phương pháp giải thích của cô rõ ràng, mạch lạc và rất hiểu học sinh vướng mắc những chỗ nào vì chính cô đặt bản thân mình vô vị trí của test taker. Sau khi kết lớp cũng là lúc mình thi thử lần cuối để kết lớp và tự thử sức trước khi đi thi chính. Kết quả mình cảm thấy thất vọng 1 tí vì điểm vẫn như cũ, không tăng không giảm và mình cảm thấy dậm chân tại chỗ. Mình cũng nghi ngờ bản thân chủ quan nhưng tốc độ làm bài văn bản liên kết của mình quá chậm, tuy nhiên nó ko phải là thứ có thể cải thiện ngày 1 ngày 2 cho nên mình cũng ngậm ngùi đi thi.
Sau vài ngày thì mình tâm lý ổn định, bước vô phòng thi có nhiều thủ tục phức tạp cho nên mình chỉ nói sơ qua về chuyện này: Nên mang ít đồ vì locker nhỏ, tới sớm ổn định tâm lý và mang đầy đủ giấy tờ.
Thi xong, báo kết quả cho mọi người và mình cảm thấy nhẹ nhõm khi mình đã không phụ lòng bản thân và các giáo viên của mình khi mình đã nhảy từ 915 lên 950 điểm, là một chuyện mình không nghĩ khả quan nổi. Mình dư tận 15 phút làm bài để điều chỉnh những phần còn sai.

Đề thi vừa dễ vừa khó, nhưng nhờ sự hướng dẫn sát đề thi của 2 cô trong thời gian vừa rồi đã giúp mình làm chủ được tâm lý, làm chủ được thời gian làm bài để đạt được kết quả này.
4 tháng vừa qua em cảm ơn cô Nguyễn Đình Thanh Trúc - người đã giúp em định hình về phương pháp làm đề thi và cảm ơn cô Robin Ngo - người đã trau chuốt kĩ năng của em tới mức chi tiết và trên hết, cảm ơn Anh Ngữ Ms Hoa và toàn bộ nhân viên của trung tâm 224 Khánh Hội đã hỗ trợ em bằng sự thân thiện và nhiệt tình, cũng như cho phép em sự tự do chọn lớp, điều mà các trung tâm khác cân nhắc rất nhiều để em rèn luyện bản thân tới mức tối đa."

Hi vọng những kinh nghiệm từ 3 bạn học viên điểm cao sẽ là hành trang giúp hành trình chinh phục kỳ thi TOEIC của các em trở nên nhẹ nhàng hơn. Chúc các em sẽ sớm đạt điểm số mục tiêu mà mình đặt ra nhé!

XEM THÊM: TOP 3 HỌC VIÊN ĐIỂM CAO TẠI MS HOA TOEIC HỒ CHÍ MINH

Cộng đồng tự học TOEIC số 1 Việt Nam

Group “Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa” là nơi dành cho những bạn đang nỗ lực chinh phục kì thi TOEIC bằng tất cả đam mê và sự quyết tâm của mình. Không chỉ cung cấp cho các bạn những tài liệu và bài giảng chất lượng chuyên sâu mà còn là nơi bạn được truyền cảm hứng học tiếng Anh mỗi ngày bởi các cao thủ TOEIC. Đặc biệt với đội ngũ admin tận tâm, giàu kinh nghiệm trong luyện thi TOEIC sẽ giúp các bạn giải đáp tất cả những khó khăn và định hướng học TOEIC trực tiếp cho từng bạn.
Tất cả những quyền lợi có MỘT_KHÔNG_HAI này chỉ dành riêng cho những bạn là thành viên của group. Tham gia ngay để không bị bỏ lại phía sau nhé. 
Tham gia ngay: https://www.facebook.com/groups/toeic4kynang.mshoa
Hoặc quét mã QR: 

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27