Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

LỘ TRÌNH HỌC TOEIC VÀ GIAO TIẾP HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MẤT GỐC

Sở hữu chứng chỉ TOEIC và giao tiếp thành thạo tiếng Anh là mục tiêu mà nhiều học viên mong muốn đạt được. Cùng Ms Hoa TOEIC khám phá lộ trình học TOEIC và giao tiếp hiệu quả cho người mất gốc nhé!

1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất gốc tiếng Anh

Mất gốc tiếng Anh là tình trạng chung mà nhiều bạn đang gặp phải khi đang muốn học ngoại ngữ để hỗ trợ cho công việc và học tập. Tuy nhiên do lỗ hổng kiến thức quá lớn nên các bạn thường mông lung, không biết bắt đầu học từ đâu. Để “chữa được bệnh”, chúng ta cần biết các “triệu chứng” của bệnh. Vậy đâu là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất gốc này?
- Phương pháp giảng dạy không hấp dẫn, kém hiệu quả gây nhàm chán, mau quên
- Người học chưa nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Anh nên dễ xao nhãng
- Chưa tìm được phương pháp và lộ trình học hiệu quả…
Nếu không sớm bắt tay vào học tiếng Anh nghiêm túc, các em sẽ quen thói trì hoãn và chỉ khi cần đến nó mới lao đầu vào học. Khi đó, tuổi tác sẽ là nhân tố gây cản trở đến việc học tiếng Anh. 
Dưới đây cô chia sẻ cho các bạn 2 lộ trình học TOEIC và Giao tiếp hiệu quả. Các em có thể lựa chọn học theo lộ trình phù hợp với nhu cầu của bản thân nhé!

2. Lộ trình học TOEIC cho người mất gốc

Ở giai đoạn này, các em cần học những TỪ VỰNG TOEICNGỮ PHÁP TOEIC cơ bản nhất. Các điểm ngữ pháp mà các em ưu tiên tập trung gồm:

2.1. Tenses: Các thì trong tiếng Anh
Mỗi thì trong tiếng Anh sẽ thể hiện một ý nghĩa riêng, gắn liền với việc diễn tả sự việc diễn ra ở hiện tại, quá khứ hay tương lai. Tất cả các câu trong tiếng Anh đều được tồn tại dưới hình thức một thì cụ thể. Do đó, các em cần nắm rõ phần kiến thức này để hiểu ý nghĩa mà câu diễn đạt nhé!

>> Xem thêm: CÁC THÌ TRONG TIẾNG ANH: 12 THÌ TIẾNG ANH CƠ BẢN

Trong tiếng Anh có rất nhiều thì, nhưng các em nên ưu tiên học trước những thì phổ biến trong công việc, đời sống và các đề thi. Các thì theo thứ tự quan trọng bao gồm:
- Các thì đơn (Hiện tại đơn – Present simple, Quá khứ đơn – Past simple, Tương lai đơn – Future simple)
- Các thì tiếp diễn (Hiện tại tiếp diễn - Present continuous, Quá khứ tiếp diễn - Past continuous, Tương lai tiếp diễn - Future continuous)
- Các thì hoàn thành (Hiện tại hoàn thành - Present Perfect, Quá khứ hoàn thành - Past perfect, Tương lai hoàn thành - Future Perfect)
Động từ khuyết thiếu (Modal verb – chính là các từ như can, may, must...)

2.2. Part of the speech: Các bộ phận của một câu
Gồm các loại từ cơ bản trong tiếng Anh : Adjective (Tính từ), Noun (Danh từ), Pronoun (Đại từ), Adverb (Trạng từ), Articles (Mạo từ), Preposition (Giới từ).
Một số bạn thắc mắc tại sao không có Verb (Động từ) đúng không? Đấy chính là những bài học về thì mà các em đã học từ trước rồi. Ngoài ra còn liên quan đến một nội dung nữa là: Sentence structure (Cấu trúc câu), chúng mình nên học ở giai đoạn thứ 2 nhé.

2.3. Conjunction: Từ nối

2.4. Relative Clause: mệnh đề quan hệ
Đây là chủ điểm ngữ pháp quan trọng thường xuất hiện trong các đề thi TOEIC nói riêng và đề thi tiếng Anh nói chung. Các em không được bỏ qua đâu nhé!

2.5. Conditional: Câu điều kiện (đặc biệt là câu điều kiện loại 1) vì đây là câu điều kiện hay xuất hiện nhất trong bài thi TOEIC.

2.6. Passive voice: Câu bị động
Cô chia sẻ luôn với các em về cách học từ vựng sát với bài thi nhất và ghi nhớ lâu hơn, đó là: Học theo cụm. Cô lấy ví dụ nhé:
Từ meet (v) chỉ có nghĩa là gặp khi trong công thức meet somebody. Đặc biệt, “meet with somebody”: gặp, bàn bác, đàm phán với ai, mang nghĩa trang trọng, khá quen mặt trong bài thi TOEIC.
Tuy nhiên, meet (v): đáp ứng + something. Các cụm ăn điểm: meet the requirements: đáp ứng được yêu cầu, meet the deadline: đáp ứng được hạn chót, meet the demand: đáp ứng được yêu cầu…

Một số tài liệu hữu ích các em có thể tham khảo để ôn luyện TOEIC:

  • Ngữ pháp Tiếng Anh (Tác giả: Mai Lan Hương – Nguyễn Thanh Loan) 

Đây là cuốn sách học ngữ pháp từ cấp độ đơn giản nhất về tất cả các chủ điểm ngữ pháp trong tiếng Anh. Ngoài ra, sách có thêm bài tập kèm đáp án để các bạn tự kiểm tra kiến thức. Cuốn sách được biên soạn dành cho các bạn từ level mất gốc, giúp các bạn có thể áp dụng cho các kì thi đại học, thi lấy bằng TOEIC.

Link download: Sách Ngữ pháp Tiếng Anh 

  • Sách ABC TOEIC

Đây là cuốn sách được thiết kế dành riêng cho những bạn mới bắt đầu nhằm giúp các bạn tăng kỹ năng đọc hiểu trong bài thi TOEIC. Đồng thời, cuốn sách cũng cung cấp cho người đọc những kiến thức cơ bản nhất về từ vựng, ngữ pháp và phương pháp đọc hiểu, kiến thức tiếng Anh cơ bản mà muốn thi TOEIC người học cần biết.

Link download: Sách ABC TOEIC

  • Bộ đề thi ETS TOEIC 2022 mới nhất

Bộ đề ETS từ lâu đã là lựa chọn hàng đầu đối với các bạn học viên đang trong quá trình học tập và ôn luyện TOEIC. Đây là bộ đề do YBM độc quyền xuất bản cùng ETS - đơn vị tổ chức khảo thí, ra đề thi và cấp chứng chỉ TOEIC quốc tế. Chính vì vậy, cùng với những bộ đề đã quá nổi tiếng như ETS 2019, ETS 2020, … ETS 2022 hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy với độ khó sát với đề thi thật nhất.

Link download: Đề ETS 2022

  • Bộ tài liệu YBM TOEIC VOL 2

YBM TOEIC là một trong những đầu sách khá nổi tiếng trong giới luyện thi TOEIC. Đây là bộ sách luyện thi khá hiệu quả chỉ xếp sau bộ ETS, bộ sách này dành cho mọi mức độ, lứa tuổi. YBM TOEIC Vol 2  được đánh giá là có mức độ khó cao hơn so với Vol 1, phù hợp với những bạn có mục tiêu là 700+ TOEIC.

Link download: YBM TOEIC VOL 2

3. Lộ trình học Giao tiếp hiệu quả

Nếu bạn là một người mới bắt đầu học tiếng Anh giao tiếp, hãy chú trọng vào hai phần là phát âm và từ vựng để bước đầu hình thành được phản xạ phát âm và phản xạ từ vựng.  
Để nói tốt và để được hiểu đúng, các bạn cần phải trang bị cho bản thân kĩ năng phát âm Tiếng Anh thật chuẩn, nhưng thực sự học phát âm Tiếng Anh không hề đơn giản. Hãy bắt đầu với các bài học dưới đây:

3.1. Phát âm chuẩn những âm đơn

Unit 1: How to pronounce "cat"
Unit 2: How to pronounce /ɑ:/ in hot
- Unit 3: How to pronounce /ai/ in buy
- Unit 4: How to pronounce /aʊ/ in now
- Unit 5: How to pronounce /ʌ/ in up
- Unit 6: Pronounce /ɜː(r)/ in sir /sɜː(r)/
- Unit 7: Pronounce /ɔɪ/ in boy
- Unit 8: Pronounce /ɔː/ in all
- Unit 9: Pronounce /l/ in like
- Unit 10: Pronounce /r/ in red
- Unit 11: Pronounce /h/ in house
- Unit 12: Pronounce y in you, yes
- Unit 13: Pronounce /w/ in walk
- Unit 14: Pronounce /m/ in me

3.2. Phân biệt các cặp âm dễ nhầm lẫn

Unit 1: Cách phát âm /u:/ và /ʊ/
- Unit 2: Phân biệt cặp âm /p/ in pen & /b/ in boy
- Unit 3: Phân biệt cặp âm /t/ in ten & /d/ in day
- Unit 4: Phân biệt cặp âm /k/ in cat & /g/ in go
- Unit 5: Phân biệt cặp âm /f/ in food & /v/ in voice
- Unit 6: Phân biệt cặp âm /θ/ in “thin” & / ð/ in “the”
- Unit 7: Phân biệt cặp âm /s/ in see & /z/ in zoo
- Unit 8: Phân biệt cặp âm /ʃ/ in she & /ʒ/ in pleasure
- Unit 9: Phân biệt cặp âm /tʃ/ in child & dʒ in job

Bên cạnh việc luyện phát âm và từ vựng, các em cũng nên luyện nghe thật nhiều để làm quen với ngữ điệu của người bản ngữ. Nghe có hiểu thì mới có thể “giao tiếp” được đúng không các em!
Để luyện nghe hiệu quả, các bạn nên học trên các kênh youtube sau đây:

- Ms Hoa Giao tiếp: https://www.youtube.com/channel/UCtaiE6l6Lm9s-v_S6GJG9rw
- Rachel’s English: http://www.youtube.com/user/rachelsenglish/videos
- Jennifer ESL: http://www.youtube.com/user/JenniferESL/videos
- Doing English with Julian: http://www.youtube.com/user/doingenglishDOTcom/videos
- Anglo-Link: http://www.youtube.com/user/MinooAngloLink/videos
- EnglishAnyone: http://www.youtube.com/user/EnglishAnyone/videos
- TheEllenShow: https://bit.ly/3SGPPjg

Để học tập một cách hiệu quả, bên cạnh việc tự học, các em cũng có thể đăng kí theo học các khóa luyện thi TOEIC tại trung tâm Ms Hoa TOEIC. Khi đăng kí học, các em sẽ được thầy cô xây dựng lộ trình học bài bản cùng những phương pháp giúp tiết kiệm thời gian. Đây là lựa chọn mà các bạn mất gốc nên cân nhắc.

ĐĂNG KÝ NGAY

Trên đây là lộ trình học TOEIC và Giao tiếp hiệu quả cho người mất gốc kèm tài liệu luyện tập. Chúc các em sẽ sớm lấy lại gốc và tiến tới làm chủ tiếng Anh. 

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27