Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Lời khuyên học tiếng Anh dành cho tân sinh viên

Tiếng Anh được coi là một trong những ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, với sự hội nhập và toàn cầu hóa thì việc sử dụng tiếng Anh như là một yêu cầu tất yếu. Chính vì vậy đối với các bạn tân sinh viên là thế hệ tương lai của đất nước việc học tiếng Anh là rất quan trọng.

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích dành cho các bạn Tân Sinh Viên giúp các bạn có được lộ trình và phương pháp học tiếng Anh tốt nhất nhé!

I. Hãy học tiếng Anh ngay khi vào đại học 

  • Đa phần các bạn sinh viên khi lên đại học sẽ không thể lấy lại phong độ học tập như hồi cấp 3.

  • Tâm lý chung của các bạn tân sinh viên khi mới vào trường là phải nghỉ xả hơi đã rồi mới bắt đầu học. Năm 1 năm 2 chỉ ăn chơi rồi tham gia các câu lạc bộ tình nguyện, hệ lụy là khả năng tập trung bị suy giảm đáng kể. Lúc đó việc bắt đầu quay lại học tiếng Anh sẽ khó khăn hơn nhiều so với việc bạn luyện tập ôn lại tiếng Anh thường xuyên. Chính vì vậy bạn cần lên kế hoạch học tiếng Anh từ sớm và cân bằng giữa thời gian học và chơi hợp lý.

II. Lựa chọn chứng chỉ tiếng Anh phù hợp

Việc sở hữu các loại bằng cấp, chứng chỉ tiếng Anh quốc tế sẽ tạo một lợi thế lớn cho bạn trong quá trình học tập và xin việc. Dưới đây là một số loại chứng chỉ tiếng Anh khá phổ biến hiện nay được sử đụng để đánh giá năng lực của thí sinh.

► Chứng chỉ TOEIC

  • Là một chứng chỉ tiếng Anh quốc tế về giao tiếp dành cho người đi làm không phải là người sử dụng tiếng Anh làm tiếng mẹ đẻ. Chứng chỉ này được công nhận trên hầu hết các quốc gia trên thế giới. Đây là bằng được sử dụng rộng rãi nhất, phổ biến và cũng là dễ nhất.
  • Bài thi TOEIC sẽ có 2 phần: Nghe và đọc hiểu. Chứng chỉ TOEIC có hiệu lực 2 năm, được công nhận và sử dụng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Xem thêm: TOEIC là gì? Bằng TOEIC có giá trị như thế nào?

► Chứng chỉ IELTS

Là Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ quốc tế, kiểm tra mức độ thông thạo ngôn ngữ tiếng Anh phổ biến nhất trên thế giới được chấp nhận cho mục đích làm việc, học tập và di trú. Bài thi IELTS được thiết kế để đánh giá khả năng ngôn ngữ của mọi người muốn học tập hoặc làm việc tại nơi mà tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp.

Bài thi IELTS được thiết kế để đánh giá toàn diện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Tùy vào mục đích của mỗi thí sinh mà họ sẽ lựa chọn hình thức thi phù hợp như Academic (học thuật) hay General (tổng quát).

► Chứng chỉ TOEFL

Là bài thi được thiết kế và phát triển bởi Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS). Bài thi dành riêng cho những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ nhằm đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh một cách toàn diện ở 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết trong môi trường học thuật. Cái bằng này cao cấp hơn hẳn TOEIC, được người ta ưa chuộng chủ yếu vì nó được sử dụng cho việc đi du học, học đại học và cao học.

TOEFL là một trong các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế có giá trị hiện nay, không những thế, mức độ đề thi khá khó và thay đổi qua các năm. Vì vậy, bạn nào đang có ý định du học ở Mỹ thì cần phải nỗ lực nhiều để chinh phục chứng chỉ có giá trị này. Bằng có giá trị 2 năm.

III.  Có lộ trình học và phương pháp học tiếng Anh hiệu quả

1. Tự học tiếng Anh tại nhà 

Để tự học tiếng anh một cách hiệu quả bạn cần lên cho mình một lịch trình học thật chi tiết và duy trì thói quen đó mỗi ngày. Tránh tình trạng bạn học tiếng anh theo cảm tính, nghĩa là hôm nào tự dưng thấy có hứng thì đem ra học còn hôm nào không hứng thú thì chả thèm động đến nó. Học tiếng anh không phải là việc ngày một ngày 2 là có thể làm chủ được tiếng anh mà phải học mỗi ngày, có thể không nhiều nhưng hãy cố gắng duy trì thói quen đó hằng ngày và biến nó thành sinh hoạt hàng của bạn. Hãy đầu tư quỹ thời gian mỗi ngày của bạn vào việc học tiếng anh rồi bạn sẽ nhận ra rằng tiếng anh của mình tiến triển rất nhanh.

Điều cần làm là bạn phải vạch ra cho mình một thời gian biểu hợp lý cho việc học tiếng anh. Mỗi ngày hãy dành ít nhất 30 phút để học tiếng anh, việc dành ra 30 phút để học tiếng anh sẽ hiệu quả hơn so với việc một hôm cứ nhồi nhét thật nhiều kiến thức vào trong đầu của bạn, làm cho bộ não của bạn không thể tiêu hóa hết số kiến thức đó, và rồi một vài ngày sau lại không đụng đến nó thì quên sạch chúng.

Việc nhồi nhét quá mức sẽ dễ làm bạn chán nản và nhanh chóng bỏ cuộc. “Kiến tha lâu sẽ đầy tổ”, mỗi ngày học một ít, qua một thời gian bạn sẽ thấy ngỡ ngàng vì sự tiến bộ của bản thân.

Bạn nên tự chia thời gian cho mình, bao nhiêu thời gian tập nói, học từ vựng, thời gian nào dành cho những phương pháp học tiếng anh mà mình nên áp dụng,…Bạn cứ thử đi và chắc rằng đây sẽ là phương pháp giúp bạn đo lường khả năng tiếng Anh giao tiếp của mình một cách tốt nhất.

Tham khảo:

2. Học tiếng Anh tại trung tâm

a. Có giáo viên nước ngoài giảng dạy, được hướng dẫn kèm cặp

Các giáo viên ở trung tâm hiện nay hầu hết có trình độ chuyên môn cao, giao tiếp tốt. Hơn nữa, cùng với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và đúc rút từ thực tế, họ hoàn toàn có thể hướng dẫn, kèm cặp bạn nhanh chóng tiến bộ, đi đúng đường. Vì có giáo viên hướng dẫn nên bạn có điều kiện sửa lại những lỗi như chính tả, phát âm, ngữ pháp,...

b. Có giáo trình được xây dựng khoa học, lộ trình, phương pháp học cụ thể: 

Mỗi trung tâm đều có phương pháp giảng dạy rất cụ thể. Chắc chắn các phương pháp này đã được nghiên cứu và đúc rút từ những người học tiếng Anh thành công nên nó sẽ hiệu quả hơn việc bạn tự mày mò nghiên cứu ra phương pháp học cho riêng mình.

c. Có môi trường để thực hành

Khi đi học tiếng Anh ở trung tâm, bạn có thầy cô, bạn bè để cùng trao đổi về kiến thức. Ngoài ra, các trung tâm hiện nay còn tổ chức nhiều câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa để tạo môi trường tốt nhất cho học viên được giao tiếp lưu loát. Đây là điểm rất thú vị, nhất là với các bạn đang muốn học tiếng Anh giao tiếp, các bạn sẽ có cơ hội thực hành những kiến thức được học trên lớp. Nhờ vậy mà kiến thức được ghi nhớ lâu hơn, đồng thời tăng phản xạ nói tiếng Anh.

IV. Giao tiếp bằng tiếng Anh với người bản ngữ càng nhiều càng tốt

Việc học tiếng Anh sẽ càng trở nên thực tế và có ý nghĩa hơn nếu bạn tích cực tham gia vào các câu lạc bộ nói tiếng Anh và kết bạn với người nói tiếng Anh bản ngữ. Các câu lạc bộ tiếng Anh có ở khắp mọi nơi và số người nước ngoài tới các thành phố lớn ở Việt Nam ngày càng nhiều. Chỉ cần bạn muốn là có thể dễ dàng tìm được các câu lạc bộ tiếng Anh, hoặc nhóm bạn nói tiếng Anh ở trong trường mình, và nếu bạn năng động hơn thì việc tìm kiếm một vài người bạn nước ngoài để nói tiếng Anh cũng không hề khó khăn.

Đừng ngần ngại khi vốn tiếng Anh của bạn còn quá ít ỏi để có thể giao tiếp, mọi người luôn thông cảm vì bạn mới năm thứ nhất và còn đang học tiếng Anh mà. Chỉ cần tích cực giao tiếp thôi, bạn sẽ không cần quá 3 tháng để có thể diễn đạt chính xác và rõ ràng phần lớn ý nghĩ của bạn bằng tiếng Anh.


Hy vọng những Lời khuyên học tiếng Anh trên đây sẽ giúp ích phần nào cho các bạn tân sinh viên có được một lộ trình học tập hiệu quả và sớm đạt được mục tiêu của mình bản thân nhé!

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27