Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Những mẹo cần biết để đạt TOEIC 600 điểm

Bạn đang chuẩn bị thi TOEIC và đặt mục tieu TOEIC 600 điểm, bạn đang cố gắng trau dồi kiến thức để có thể chinh phục kì thi này và đạt được mục tiêu mà bạn theo đuổi. Cùng cô tìm hiểu một số mẹo để bạn có thể vượt qua kì thi này dễ dàng hơn nha.

I. TOEIC 600 là gì?

1. TOEIC là gì?

là cụm từ viết tắt của Test of English for International Communication – Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế. TOEIC là một bài thi nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh dành cho những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ và được công nhận tại nhiều quốc gia trên thế giới. Kết quả của bài thi TOEIC phản ánh mức độ thành thạo khi giao tiếp bằng tiếng Anh trong các hoạt động như kinh doanh, thương mại, du lịch… Kết quả chứng chỉ TOEIC có hiệu lực trong vòng 02 năm, hết thời gian này, nếu có nhu cầu sử dụng chứng chỉ tiếp, bạn cần thi tiếp chứng chỉ khác.

Bài thi TOEIC truyền thống là một bài kiểm tra trắc nghiệm bao gồm 02 phần: phần thi Listening (nghe hiểu) gồm 100 câu, thực hiện trong 45 phút và phần thi Reading (đọc hiểu) cũng gồm 100 câu nhưng thực hiện trong 75 phút. Tổng thời gian làm bài là 120 phút (2 tiếng).

TOEIC 600 là cụm từ để diễn đạt điểm số của chứng chỉ đạt 600 điểm sau khi cộng điểm kết quả thi của 2 phần thi trên.

Đọc thêm:

Điều cần biết về TOEIC 600

Học TOEIC để làm gì?

600 từ vựng TOEIC không thể bỏ qua

 

2. TOEIC 600 điểm có khó không?

Hiện nay, hầu hết các trường đại học yêu cầu mực điểm đầu ra của TOEIC với sinh viên tối thiểu là 450 điểm. Với điểm số TOEIC đạt 450 điểm, các bạn cần có những kĩ năng nhất định về khối lượng từ vựng và ngữ pháp kết hợp cùng khả năng đọc, nói cơ bản.

TOEIC 600 là mức điểm cao hơn lever TOEIC 450 ( theo chuẩn chung của các trường hiện nay). Ở lever TOEIC 600 điểm, bạn cần nắm khá chắc các ngữ pháp cơ bản trong tiếng Anh, kèm với đó là kiến thức ngữ pháp của bạn cần bổ sung thêm khá nhiều so với các cấu trúc ngữ pháp cơ bản. Lever TOEIC 600 điểm, bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Anh ở mức độ khá rồi đó.

II. Một số mẹo cần biết để đạt TOEIC 600 điểm

1. Mẹo 1: Quản lý thời gian hiệu quả khi làm bài thi

Thời gian làm bài thì chỉ có 45 phút cho tất cả các phần của bạn, bởi vậy kĩ năng quản lý thời gian cho từng câu hỏi cũng như tổng thể bài thi cực kì quan trọng. Bạn nên tuân thủ một số khuyến nghị sau của cô để quản lí thời gian thi của mình hiệu quả hơn nhé.

meo-toeic-600-diem-anh-ngu-ms-hoa

A.  Xem trước câu hỏi

Trước mỗi phần thi TOEIC sẽ một đoạn hướng dẫn ngắn bạn cần chú ý các đoạn hướng dẫn này để lựa chọn phương án phù hợp nhất. Riêng phần Listening, ngoài nội dung hướng dẫn in trên đề, còn có thời gian phát các hướng dẫn này trước từng phần thi, bạn nhớ lắng nghe kĩ nhé.

Việc đọc kĩ các lưu ý đầu tiên này sẽ giúp bạn giảm những lỗi do nhầm đề gây ra, giúp bạn hiểu kĩ việc cần làm để chọn phương án hơn.

Với mục tiêu TOEIC 600 trở lên thì việc đọc kĩ đề lại càng trở nên quan trọng hơn tránh các lỗi nhầm nhỏ có thể ảnh hưởng tới kết quả bài thi của bạn.

B.  Phân bổ thời gian các phần hợp lý

Với mỗi nội dung sẽ có cơ cầu điểm khác nhau, bạn nên dựa vào điểm số của từng phần để chia thời gian làm hợp lý hơn.

Phần ít điểm bạn nên dành một khoảng thời gian hợp lý, để dành thời gian cho những mục dài và chiếm nhiều điểm số trong kì thi hơn. Việc phân bố thời gian này có thể giúp bạn cân bằng thời gian làm bài, tránh việc lan man, suy nghĩ quá lâu cho 1 phần dẫn tới thiếu thời gian hoàn thiện các phần quan trọng khác.

Trong phần Listening, mỗi câu hỏi chỉ được phát một lần duy nhất nên các bạn cần phải thực sự tập trung để nắm bắt được các thông tin và từ khóa quan trọng, không nên cố dịch mà chỉ nên chú ý phần keyword chính để trả lời câu hỏi.

Đối với phần Reading, nếu phần nào khó có thể tạm bỏ qua và xem lại sau, không nên tiêu tốn quá nhiều thì giờ vào một bài. Trả lời nhanh là yếu tố rất quan trọng trong phần đọc. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo gợi ý phân bố thời gian cho phần Reading sau đây:

C. Luôn luôn để tâm đến thời gian

Tuy không được mang đồng hồ vào phòng thi, nhưng trong mỗi phòng thi hầu như đều có 1 đồng hồ. Bạn có thể chú ý đồng hồ này để cân bằng thời gian và kiểm soát thời gian làm bài của mình.

Ngay từ khi luyện đề ở nhà, bạn đã cần chú ý việc phân phối thời gian cho từng loại câu hỏi của mình để tránh bối rối trong phòng thi.

Nếu 1 câu hỏi khiến bạn phải dừng lại suy nghĩ quá lâu so với chuẩn điểm cho 1 câu hỏi của bạn đưa ra, thì bạn nên chọn phương án: Để trống câu đó để điền sau hoặc chọn 1 đáp án theo chuẩn đoán của bạn để làm câu tiếp theo.

2. Mẹo 2: Không cố gắng dịch hết tất cả nội dung bài đọc

 Vốn từ vựng của bạn là tương đối nhiều, tuy nhiên trong đề thi không thể tránh khỏi hiện tượng bạn gặp những từ vựng khó mà bạn chưa hiểu. Bạn có thể dựa vào các từ khác hoặc nội dung đoạn văn khác để đoán nội dung đó chứ không nên cố gắng dịch hết tất cả nội dung của từng từ.

Nếu nội dung đoạn dịch quá khó, bạn có thể sử dụng keyword để đoán nội dung đoạn văn và trả lời các câu hỏi trong bài. Việc đoán nội dung và sử dụng keyword trong phần đọc rất quan trọng.

Việc cố gắng dịch nội dung của các đoạn đọc khiến bạn mất khá nhiều thời gian cho phần dịch và phần đọc, gây mất thời gian cho các phần khác.

3. Mẹo 3: Cảnh giác với bẫy đề thi

Đề thi TOEIC thường có các bẫy cố ý “gài” thí sinh khiến bạn bị mắc những lỗi sai vô cùng “ Ngốc” mà đôi khi nhận được đáp án bạn giật mình nuối tiếc. Trong phòng thi tâm lí của bạn khá hoang mang nên việc mắc các lỗi này lại càng phổ biến hơn,

Cô sẽ liệt kê 1 số lỗi phổ biến thường gặp để các bạn lưu ý nhé:

- Các từ có cách viết gần giống nhau

- Các từ có cách đọc gần giống nhau

- Cấu trúc câu trả lời tương đồng với đáp án

4. Mẹo 4: Không nên bỏ trống các câu hỏi

 Khi bạn không thể hiểu câu hỏi hay không thể chọn được đáp án đúng, bạn có thể lựa chọn để trống câu trả lời ban đầu, tuy nhiên khi sắp tới thời gian nộp bài thì không nên bỏ lỡ những câu hỏi này.

Nếu bỏ qua các câu hỏi khó, bạn chắc chắn sẽ không được điểm phần này, tuy nhiên với  mẹo này, bạn vẫn có xác xuất dành được điểm may mắn tại các câu hỏi  khó này đố nha.

Lưu ý: Bạn không nên lạm dụng phương án này nhé. Mẹo này chỉ áp dụng với các câu hỏi vượt quá khả năng của bạn thôi nha.

Chúc các bạn thi tốt! Nếu có bất kì thắc mắc nào bạn có thể để lại comment để cô có thể hỗ trợ các bạn nhé.

Cô Hoa - chuyên gia luyện thi TOEIC

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27