Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI - LÒ ĐÀO TẠO NGÀNH LUẬT HOT NHẤT MIỀN BẮC

Là ngôi trường đi đầu trong hệ thống đào tạo Luật ở Việt Nam, Đại học Luật Hà Nội là nơi nhiều sinh viên theo đuổi ước mơ công lý mong muốn bước vào. Cùng Ms Hoa TOEIC khám phá ngôi trường này nhé!

1. Giới thiệu về trường đại học Luật Hà Nội

 

- Tên chính thức: Trường Đại học Luật Hà Nội

- Tên tiếng Anh: Hanoi Law University

- Tên viết tắt: HLU

- Địa chỉ: 87 Nguyễn Chí Thanh, Q. Đống Đa, Hà Nội

- Logo trường đại học Luật Hà Nội

Sau hơn 40 năm xây dựng và phát triển, đây xứng đáng là ngôi trường đi đầu trong hệ thống đào tạo Luật ở Việt Nam. Đội ngũ giảng viên của trường là các nhà khoa học có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, năng lực, phẩm chất tốt. Cơ sở vật chất trong trường ngày càng được cải thiện, đáp ứng yêu cầu đào tạo cán bộ pháp luật cho đất nước trong tiến trình hội nhập quốc tế và phát triển bền vững.

2. Lịch sử hình thành và phát triển

Những thông tin chung của trường đại học Luật Hà Nội

 

XEM THÊM: TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI - THÔNG TIN, ĐIỂM CHUẨN, HỌC PHÍ,.....

- Trường Đại học Luật Hà Nội được thành lập vào năm 1979 trên cơ sở hợp nhất Khoa Pháp lý của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội và Trường Cao đẳng Pháp lý Việt Nam. Khi đó, trường có tên là Trường Đại học Pháp lý Hà Nội.

- Năm 1982, để đáp ứng yêu cầu tăng cường đào tạo cán bộ pháp luật, Bộ Tư pháp đã quyết định mở rộng quy mô Trường và thống nhất đầu mối đào tạo nguồn nhân lực pháp luật ở Việt Nam bằng cách sáp nhập Trường Trung học chuyên nghiệp Pháp lý I và Trường Cán bộ Toà án Hà Nội vào Trường Đại học Pháp lý Hà Nội.

- Trong sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế, Trường đã được mang tên gọi mới là Trường Đại học Luật Hà Nội.

- Ngày 04 tháng 4 năm 2013 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 549/QĐ-TTg phê duyệt Đề án xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật.

- Ngày 21 tháng 9 năm 2019, Trường Đại học Luật Hà Nội được gần 70 cơ sở đào tạo Luật của Việt Nam bầu là Trưởng ban điều hành mạng lưới cơ sở đào tạo luật của Việt Nam nhiệm kỳ 2019 – 2022.

- Năm 2020, Trường Đại học Luật Hà Nội đã ban hành Chiến lược phát triển Trường đến năm 2030 trong đó định hướng phát triển Trường trở thành cơ sở giáo dục đại học định hướng nghiên cứu; trường trọng điểm về đào tạo pháp luật, trung tâm nghiên cứu và truyền bá tư tưởng pháp lý hàng đầu của Việt Nam, có vị thế trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.

3. Chất lượng đào tạo của trường đại học Luật Hà Nội

Hệ thống đào tạo của trường bao gồm: chương trình đào tạo Cử nhân Đại học, Đại học liên thông, chương trình đào tạo Đại học vừa học vừa làm, Đại học văn bằng 2 chính quy và chương trình đào tạo sau Đại học (Thạc sỹ, Tiến sỹ).

Trường có thế mạnh trong việc đào tạo đội ngũ cử nhân ngành luật chất lượng và nổi tiếng của nước ta. Trường đào tạo ngành Luật với nhiều chuyên ngành khác nhau như: Luật thương mại quốc tế, Luật kinh tế, các chương trình liên kết với đại học nước ngoài. Ngoài ra, trường còn đào tạo thêm chuyên ngành Ngôn ngữ Anh.

Không dừng lại ở những giờ học nhàm chán với trang giáo án dày cộp, sinh viên HLU còn được tham gia vào các phiên tòa lưu động của Tòa án tổ chức ngay tại trường. Các phiên tòa này sẽ giúp sinh viên biết trình tự các bước của một buổi xét xử, được tiếp xúc trực tiếp với một vụ án trên thực tế. Từ đó áp dụng các kiến thức đã được học để đưa ra phán đoán về mức hình phạt với người phạm tội.

Các chương trình đào tạo của trường đại học Luật Hà Nội

Một phiên tòa lưu động được tổ chức tại Đại học Luật Hà Nội

4. Tuyển sinh

4.1. Các tổ hợp xét tuyển

Các khối thi trường Đại học Luật Hà Nội năm 2022 bao gồm:

- Khối A00 (Toán, Lý, Hóa)

- Khối A01 (Toán, Lý, Anh)

- Khối C00 (Văn, Sử, Địa)

- Khối D01 (Văn, Toán, Anh)

- Khối D02 (Văn, Toán, tiếng Nga)

- Khối D03 (Văn, Toán, tiếng Pháp)

- Khối D05 (Văn, Toán, tiếng Đức)

- Khối D06 (Văn, Toán, tiếng Nhật)

4.2. Phương thức xét tuyển

Trường Đại học Luật Hà Nội xét tuyển đại học năm 2022 theo các phương thức sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển thẳng

- Phương thức 2: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022

- Phương thức 3: Xét thí sinh tham gia vòng thi tháng/quý/năm cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức

- Phương thức 4: Xét học bạ THPT

- Phương thức 5: Xét kết quả chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (Chỉ áp dụng với thí sinh xét tuyển chương trình liên kết với Đại học Azizona, Hoa Kỳ)

Xem thêm chi tiết về chương trình tuyển sinh tại: https://tuyensinh.hlu.edu.vn/ 

5. Học phí trường đại học Luật Hà Nội

- Đối với sinh viên học các chương trình đại trà là 2 triệu đồng/tháng (5 tháng/học kỳ, 40 tháng/khóa học), tương đương 572.000 đồng/tín chỉ.

- Đối với sinh viên học các chương trình chất lượng cao: 50 triệu đồng/năm học, tương đương 1.605.000 đồng/tín chỉ.

- Các học phần thực tập chuyên môn, khóa luận tốt nghiệp, giáo dục quốc phòng an ninh là 572.000 đồng/tín chỉ.

- Đối với sinh viên học các chương trình liên kết đào tạo với Đại học Arizona, Hoa Kỳ: Học phí theo thỏa thuận với Đại học Arizona với mức học phí là 10.000 USD/năm học, tương đương 233,3 triệu đồng/năm học.

6. Yêu cầu chuẩn đầu ra tiếng Anh của trường đại học Luật Hà Nội

Chương trình đại trà

- Ngành Luật – Khoa Luật Thương mại: TOEIC 550.

- Ngành Luật – Khoa Luật Dân sự và Khoa Luật Quốc tế: TOEIC 520.

- Ngành Luật – Khoa Luật Hình sự: TOEIC 500.

- Ngành Luật – Khoa Luật Hành chính – Nhà nước: TOEIC 450.

- Ngành Luật Thương mại quốc tế: TOEIC 550.

- Ngành Ngôn ngữ Anh: Tiếng Anh đạt từ 6.5 IELTS trở lên; đồng thời ngoại ngữ 2 có một trong năm thứ tiếng đạt trình độ: Tiếng Pháp (DELF A2), Tiếng Nhật (JLPT N4), Tiếng Nga (TRKI 1), Tiếng Trung (HSK 3), Tiếng Đức (ZD), Tiếng Hàn (KLPT I-2/ KLAT I-2/ TOPIK I-2).

Chương trình chất lượng cao

Ngành Quản trị kinh doanh: TOEIC 650.

7. Cơ sở vật chất

Đại học Luật Hà Nội có địa chỉ tại số 87 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội. Sau nhiều năm xây dựng và nâng cấp, hiện tại trường sở hữu:

- 90 phòng học, giảng đường.

- 2 hội trường lớn với sức chứa 400 và 700 chỗ ngồi.

- 2 phòng thực hành tin học.

- 5 phòng thư viện với diện tích 1.382 mét vuông.

- 1 phòng đọc có diện tích 389 mét vuông.

Thư viện của trường có nhiều đầu sách đa dạng và được cập nhập liên tục với 103 đầu tạp chí, 16.327 đầu sách (191.569 cuốn). Trong đó có 178 đầu giáo trình, 10.697 đầu sách tham khảo, 5.062 luận văn/ luận án, 203 đầu đề tài nghiên cứu khoa học, 187 đầu tài liệu hội thảo khoa học phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu của giảng viên và sinh viên.

Cơ sở vật chất trường đại học Luật Hà Nội

Từ năm 1998, nhà trường đã đưa vào sử dụng hệ thống quản trị rất tiên tiến. Hệ thống máy tính của thư viện được kết nối internet và hai cơ sở dữ liệu pháp luật trực tuyến là West Law và Hein online. Ngoài ra, phần mềm Libol được sử dụng rộng rãi để cán bộ giảng viên và sinh viên có thể thực hiện các hoạt động nghiệp vụ, tra cứu, quản lý lưu thông tài liệu, quản lý bạn đọc,…

8. Vì sao nên chọn học tại trường Đại học Luật Hà Nội?

- Trường Đại học Luật Hà Nội là cơ sở dẫn đầu về quy mô và chất lượng đào tạo trong lĩnh vực Luật. Ngôi trường cung cấp trên 90% cán bộ giảng dạy pháp luật cho các cơ sở đào tạo luật trong toàn quốc.

- Chất lượng sinh viên ở tất cả các hệ, đặc biệt là hệ chính quy đang từng bước được nâng cao. Sinh viên tốt nghiệp của Trường được các đơn vị tuyển dụng đánh giá có kiến thức và năng lực tốt hơn so với mặt bằng chung của sinh viên luật hiện nay.

- Trường có rất nhiều các Câu lạc bộ nghiên cứu, học tập hoạt động hiệu quả, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên giao lưu, học hỏi, ứng dụng các kiến thức đã học đến gần hơn với thực tiễn: CLB Luật gia trẻ, CLB Tranh tụng, CLB Hùng biện, CLB pháp luật học đường…

Vì sao nên lựa chọn trường đại học Luật Hà Nội

- Trường có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, phòng học, thư viện xây dựng mới, tiện nghi.

- Trường luôn chú trọng tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội; thành lập các Câu lạc bộ về âm nhạc – nghệ thuật, thể dục – thể thao, tổ chức các cuộc thi Văn nghệ, giải đấu thể thao nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho sinh viên.

- Thư viện của Trường phục vụ hiệu quả cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học với nguồn tài liệu phong phú và cung cấp đủ giáo trình cho sinh viên. Công tác quản lý thư viện và phục vụ bạn đọc từng bước được tin học hoá.

Trên đây là một số thông tin cần biết nếu các bạn đang muốn tìm hiểu trường Đại học Luật Hà Nội. Hi vọng chúng hữu ích với bạn. Chúc các bạn sớm đạt được mục tiêu mà mình đặt ra. 

>>> THAM KHẢO THÊM

 

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27