Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Bài Test Kiểm tra đầu vào TOEIC cho Tân Sinh Viên

Giờ đây TOEIC đã không còn quá mới mẻ sau khi bài thi tiếng Anh này được nhiều trường đại học, cao đẳng, học viện chọn làm chuẩn điểm cho đầu ra và được các doanh nghiệp, ngân hàng ở Việt Nam lại chọn làm điều kiện tuyển dụng đầu vào. 

Mục đích của bài test kiểm tra đầu vào TOEIC nhằm giúp bạn tân sinh viên xác định được trình độ hiện tại của bản thân để từ đó có lộ trình học tiếng Anh phù hợp.

I. Giới thiệu đôi nét về bài thi TOEIC

Bài thi TOEIC là thước đo dùng để đánh giá sự chuyên nghiệp trong giao tiếp kinh doanh quốc tế ở trình độ trung và cao cấp.

TOEIC Listening & Reading (nghe & đọc) là bài thi trên giấy, đánh giá chính xác năng lực tiếng Anh của người học trong các kĩ năng nghe, đọc và ngữ pháp. Còn TOEIC Speaking - Writing (nói & viết) là bài thi trên máy tính, nhằm đánh giá năng lực nói và viết bằng tiếng Anh trong môi trường công việc, bài thi kiểm tra vốn từ và cách diễn đạt thông thường trong công việc hàng ngày.

Đề thi TOEIC được sử dụng như một công cụ đánh giá năng lực, mỗi năm có hơn 4,5 triệu người dự thi trên toàn cầu, kết quả bài thi được công nhận trên toàn thế giới và là căn cứ để đánh giá năng lực tiếng Anh.

Bài Test Kiểm tra đầu vào TOEIC cho Tân Sinh Viên

Bài thi TOEIC để làm gì?

  • TOEIC là sự bảo chứng cho tính chuyên nghiệp trong công việc.
  • Bài thi đáng tin cậy vì điểm thi luôn chính xác và rõ ràng.
  • Phí dự thi hợp lí.
  • Cung cấp kết quả nhanh, chính xác
  • Cung cấp dữ liệu tham chiếu để học tập và nâng cao.
  • Đánh giá và mô phỏng chính xác năng lực của ứng viên dự thi.
  • Khích lệ người học tự nâng cao tính chuyên nghiệp trong tiếng Anh giao tiếp của mình.
  • Các doanh nghiệp lựa chọn điểm thi TOEIC như thế nào?

Phần lớn các doanh nghiệp, tổ chức từ quy mô nhỏ cho đến công ty đa quốc gia sử dụng điểm thi TOEIC để:

  • Tuyển dụng và xây dựng chức danh.
  • Đồng bộ hoá tiêu chuẩn đánh giá năng lực cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống nội bộ.
  • Đánh giá mức độ thích ứng trong thị trường lao động quốc tế.

 

II. Một vài gợi ý giúp bạn làm bài thi TOEIC hiệu quả

1. Ưu tiên giành trọn điểm các câu dễ

  • Phần 1: Tất cả các câu đều ở mức tương đối dễ đến rất dễ. Hãy cố gắng làm đúng hết 6 câu phần này.
  • Phần 2: Phần này chủ yếu là các câu hỏi tương đối dễ. Đối với câu hỏi, các bạn chỉ cần nghe rõ từ để hỏi, kết hợp với một vài từ khóa. Đối với câu trả lời, các bạn cần cẩn trọng với những câu có từ vựng lặp lại y hệt như câu hỏi, hoặc từ vựng đồng âm, gần âm với từ trong câu hỏi. Những câu này rất có thể là cái bẫy. Ngược lại, đáp án đúng thường không có những từ như vậy và thường trả lời câu hỏi một cách gián tiếp. Nói chung, các bạn cũng nên cố gắng lấy trọn điểm phần này.
  • Phần 3 và phần 4: Những câu hỏi dễ là câu hỏi chi tiết cụ thể, ví dụ như một giờ, tên một tòa nhà, một con phố,…. Những câu có độ khó cao hơn là câu hỏi về ý chính, câu hỏi ý do, nguyên nhân, và đặc biệt là dạng câu hỏi mới: câu hỏi hàm ý. Bạn cần đọc đề trước khi nghe để xác định câu nào nên ưu tiên làm trước và cẩn thận để không làm sai những câu dễ hơn.
  • Phần 5: Toàn bộ phần này là những câu hỏi tương đối dễ đến rất dễ. Hãy cố gắng làm đúng hết phần này.
  • Phần 6: Phần này có một dạng câu hỏi mới là điền toàn bộ câu vào chỗ trống, khó hơn những câu hỏi cũ. Vì vậy, khi làm bài, bạn nên chọn những câu hỏi cũ làm trước.
  • Phần 7: Trả lời câu hỏi theo thứ tự ưu tiên như sau: Câu hỏi thông tin cụ thể tích cực, câu hỏi ý nghĩa/từ đồng nghĩa của một từ vựng, câu hỏi nội dung chính/suy luận, câu hỏi thông tin cụ thể phủ định (ví dụ: What is not true about…? What is not included in…?)

 

Xem thêm:


2. Đọc kỹ câu hỏi trước khi làm bài

  • Đọc trước câu hỏi giúp bạn hình dung ngữ cảnh tốt hơn, dễ dàng xác định được thông tin nào cần chú ý nghe/đọc hơn những thông tin khác để vừa đủ trả lời đúng câu hỏi. Kỹ năng này là cơ sở để thực hiện chiến thuật “giành trọn điểm các câu dễ” ở trên và đã gần như trở thành quy tắc để làm bài phần 3 và 4. Đối với đề thi TOEIC mới, điều này vẫn không thay đổi. Hơn thế, nó còn cần được áp dụng vào phần 7 một cách linh hoạt hơn trước.
  • Đối với phần 3 và 4, khi băng đọc hướng dẫn làm phần 3, các bạn cần tranh thủ đọc trước 3 câu hỏi đầu tiên (tương ứng với đoạn hội thoại đầu tiên) của phần này, sau đó vừa nghe vừa chọn đáp án cho 3 câu đó. Trong thời gian băng đọc 3 câu hỏi này, bạn phải chuyển ngay sang đọc 3 câu hỏi cho đoạn hội thoại tiếp theo. Hãy lặp đi lặp lại quá trình như vậy cho tới khi làm xong phần 4.
  • Trong phần 7, đặc biệt là phần có 3 văn bản khác nhau, cần đọc trước câu hỏi để xác định câu nào dễ hơn, nên ưu tiên trả lời. Nên ưu tiên trả lời những câu chỉ hỏi nội dung trong phạm vi 1 văn bản, sau đó đến loại câu hỏi nội dung chi tiết, sau cùng trả lời câu hỏi suy luận, câu hỏi ý chính.

3. Chú ý ngữ cảnh để làm câu hỏi ngụ ý trong phần nghe

  • Câu hỏi ngụ ý là dạng câu hỏi mới của phần 3 và 4. Câu hỏi đó có dạng như: “What does the woman mean when she says “…”?”. Trong dấu 3 chấm thường là một cụm từ được dùng phổ biến trong văn nói như: “That’s too bad”, “With no further ado”, …
  • Để làm được câu hỏi này, các bạn cần áp dụng kỹ năng nghe hiểu của mình để nắm được ngữ cảnh của đoạn hội thoại/đoạn nói ngắn để hiểu được người nói muốn ám chỉ điều gì. Ngoài ra, các bạn cũng nên xem nhiều chương trình truyền hình thực tế của nước ngoài. Vì những câu này được sử dụng rất nhiều, điều này giúp bạn khoanh cùng được dụng ý của người nói ngay khi mới chỉ đọc câu hỏi, như vậy, lúc vào nghe sẽ thuận tiện hơn.

4. Đọc lướt và đọc quét đối với những bài đọc dài

  • Nếu cố gắng đọc hết tất cả các chi tiết của bài đọc, bạn rất có thể sẽ thiếu thời gian hoàn thành phần này. Kỹ năng đọc lướt (skimming) và đọc quét (scanning) sẽ giúp cho bạn không cần đọc kỹ từng từ một mà vẫn trả lời được hết các câu hỏi mà đề bài đưa ra. Vậy, hai kỹ năng này nên áp dụng khi nào và như thế nào?
  • Đọc lướt được sử dụng khi muốn tìm ý chính của văn bản, tức là khi bạn gặp câu hỏi như: What is the main purpose of the message?, What is the memo mainly about?,…hoặc khi bạn cần nắm được nội dung chính để hình dung mối liên kết giữa 2 hay 3 văn bản khác nhau trong cùng một bài tập. Khi áp dụng kỹ năng này, bạn cần đọc những phần quan trọng sau: tiêu đề, câu chủ đề của từng đoạn (thường năm ở đầu hoặc cuối đoạn), phần mở đầu và kết luận (nếu có). Bạn hãy đọc thật nhanh từ trên xuống dưới, chú ý mạch viết của văn bản thông qua các từ vựng để liên kết các câu như: firstly, secondly, one of…, another, however, on the other hand, …
  • Đọc quét được sử dụng khi cần tìm một chi tiết cụ thể trong văn bản, ví dụ, bạn cần trả lời câu hỏi: What time is the meeting going to start?, khi đó bạn nên đọc

 

III. Bài test kiểm tra đầu vào TOEIC cho tân sinh viên

Sau đây cô và các bạn sẽ bắt đầu làm bài thi thử TOEIC. Để làm được bài thi, bạn cần đăng ký tài khoản trên website. Nếu chưa có, các bạn có thể đăng ký miễn phí Tại đây nhé!

Cấu trúc đề thi thử TOEIC:

  • Đề thi thử TOEIC Full Test: bao gồm 200 câu hỏi trắc nghiệm đủ 2 phần ListeningReading với tổng thời gian thi 120 phút.
  • Đề thi thử TOEIC Mini Test: bao gồm 100 câu hỏi trắc nghiệm đủ 2 phần ListeningReading với tổng thời gian thi 60 phút.

Bạn có thể lựa chọn một trong 2 hình thức trên đây để tiến hành làm bài.

Đề thi thử TOEIC Online Full Test

(Thời gian: 120 phút - Câu hỏi: 200 câu)


Đề thi thử TOEIC Mini Test

(Thời gian: 60 phút - Câu hỏi: 100 câu)

Kiếm tra trình độ TOEIC của bạn ngay thôi!

Làm bài thi thử TOEIC Online có chấm điểm ngay để biết thực lực của mình, và để tự tin chinh phục tấm bằng TOEIC nhé.


Hy vọng qua bài kiểm tra đầu vào TOEIC trên đây các bạn Tân Sinh Viên sẽ hiểu rõ được năng lực và trình độ của mình để từ đó có kế hoạch điều chỉnh và cái thiện các kỹ năng tiếng Anh của mình nhé!

Chúc các bạn thành công. 

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27