Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Bằng TOEIC 450, tất tần tật những điều cần biết

Bạn đang thắc mắc bằng TOEIC 450 là gì? đang có thay đổi về đề thi TOEIC khiến bạn hoang mang! Hãy cùng cô Hoa tìm hiểu những vấn đề của bạn qua bài viết sau.

 

I. Những điều phải biết về bằngTOEIC 450

1. Thế nào là bằng TOEIC?

TOEFL iBT là bài thi được thiết kế và phát triển bởi Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS). Bài thi dành riêng cho những người sử dụng tiếng Anh không phải ngôn ngữ mẹ đẻ, nhằm đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh một cách toàn diện ở 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết trong môi trường học thuật và làm việc.

Bài thi TOEFL ITP được thực hiện trên giấy đánh giá trực tiếp 3 kỹ năng: Nghe hiểu, Ngữ pháp, Đọc hiểu và điểm TOEIC là tổng điểm riêng biệt của cả 3 kĩ năng đó. TOEIC là tiêu chí để các trường đại học, các cơ sở đánh giá trình độ ngoại ngữ của các học viên va nhân sự.

TOEIC ngày càng được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, có tới hơn 150 quốc gia đang sử dụng rộng rãi chứng chỉ này và sử dụng TOEIC là điều kiện để đánh giá trình độ tiếng Anh của học viên và nhân viên. Điểm số TOEIC không đánh giá đỗ hay trượt, mà tùy theo yêu cầu của từng nơi khác nhau các tiêu chi điểm số sẽ thay đổi ( một số trường đại học yêu cầu bạn cần đạt bằng 450 TOEIC, một số nơi làm việc yêu cầu bạn phải đạt trên 600 TOEIC chẳng hạn).

➤ Bạn có thể xem chi tiết: TOEIC là gì?

toeic-450-anh-ngu-ms-hoa

2. Một số thay đổi về cấu trúc đề TOEIC mới nhất

Dưới đây cô sẽ tổng hợp 1 vài điểm khác biệt mới về cấu trúc đề thi TOEIC để các bạn có thể theo dõi và cập nhật thêm nha.

Nội dung mới thay đổi của phần listening sẽ bao gồm 4 mục lớn về hình ảnh, hỏi đáp, hội thoại ngắn và đoạn dội thoại ngắn với số câu hỏi tương ứng từng mục là 10 – 30 – 30 – 30 câu. Các bạn có thể quan sát dưới bảng sau của cô.

Phần Listening

Nội dung bài thi  

Số câu  hỏi

Chi tiết

Phần 1

Hình ảnh

10 câu

 Với mỗi câu hỏi, thí sinh sẽ xem một bức tranh trong cuốn đề thi và nghe 4 câu miêu tả ngắn, được nói một lần. Chọn câu miêu tả đúng cho hình đó.

Phần 2

Hỏi đáp

30 câu

 Bạn sẽ nghe một câu hỏi và có 3 lựa chọn trả lời cho từng câu hỏi.

Phần 3

Hội thoại ngắn

30 câu

 Trong phần này thí sinh sẽ được nghe 10 đoạn hội thoại ngắn không in trong đề thi. Mỗi đoạn có 03 câu hỏi và mỗi câu hỏi sẽ có 4 đáp án lựa chọn.

Phần 4

Đoạn hội thoại ngắn

30 câu

 Bạn sẽ nghe 10 đoạn thông tin ngắn. Mỗi đoạn 

 

3. Bạn cần làm gì để học bằng TOEIC 450?

Bạn cần 1 nền tảng ngữ pháp cơ bản hoặc em cần  để có thể chinh phục mục tiêu bằng TOEIC 450 tốt hơn, nếu nền tảng của bạn chưa tốt thì hãy bắt đầu ngay hôm nay nhé. Cụ thể bạn cần bổ sung một số yếu tố cơ bản về ngữ pháp, từ vựng, và kĩ năng nghe, đọc cơ bản.

Cụ thể hơn bạn cần học thêm ngữ pháp về các thì cơ bản cũng như các loại danh từ, động từ, tính từ và trạng từ. Về từ vựng bạn cần bổ sung vốn từ của mình trên đa dạng lĩnh vực hơn ( đời sống, công việc, gia đình, và một số từ về công cộng). Kĩ năng nghe được đánh giá khá cao về độ khó và khả năng cải thiện hơn cả kĩ năng đọc đó bạn, bởi vậy bạn cần thường xuyên trau dồi và sưu tầm tài liệu phù hợp để cải thiện kĩ năng của mình.

Bạn cần lên 1 lộ trình học cụ thể và kế hoạch rõ ràng để từng bước chinh phục mục tiêu của bạn. Nếu bạn chưa từng học TOEIC thì cô nghĩ các bạn nên đặt là bằng TOEIC 450 điểm. Tuy nhiên, nếu tự tin về trình độ của mình thì các bạn có thể làm bài thi thử trước và xây dựng mục tiêu cao hơn nữa.

➤ Bạn có thể tham khảo: Lộ trình tự học TOEIC

II. Bằng TOEIC 450 bạn có được gì?

1. Quy đổi ra điểm khác

Chắc chắn bạn sẽ có vài điều thắc mắc với TOEIC, một chứng chỉ quốc tế thì có thể quy đổi ra các chứng chỉ khác được không? Cô sẽ giúp các bạn giải đáp 1 vài thắc mắc vể quy đổi này. Với bằng TOEIC 450 bạn có thể quy đổi mức điểm của mình sang các loại chứng chỉ khác như IELTS và TOEFT, cụ thể mức quy đổi sẽ được quy đổi như sau:

Với điểm TOEIC khoảng 450, mức quy đổi sang điểm IELTS khoảng 4.5 điểm và quy đổi sang điểm TOEFT iBT khoảng 530 điểm

Tuy nhiên, các chỉ số này chỉ mang tính tha khảo thôi nha để ước chừng trình độ của mình nếu bạn muốn thi thêm các chứng chỉ khác, vì mỗi một chứng chỉ lại có 1 phần mạnh riêng biệt nên sự quy đổi này chỉ là tương đối, và các bằng này không thể thay thế được cho nhau trong các môi trường học tập và làm việc. Nên nếu bạn cần chứng chỉ nào, hãy thi đúng chứng chỉ đó nha.

2. Cơ hội khi đi học

Đa số các trường đại học lấy điểm tối thiểu đầu ra của mình giao động từ 450 tới 600 theo từng chuyên ngành, lĩnh vực cụ thể. Nếu bạn có chứng chỉ TOEIC trước rồi thì điều này không còn là nỗi lo của bạn nữa. Thay vì cuối kì tốt nghiệp, bạn phải học thêm tiếng Anh, bạn có thể chuyên tâm vào đầu tư cho việc học các môn tốt nghiệp hơn.

3. Cơ hội khi đi làm

Việc giao tiếp tốt tiếng Anh sẽ trở thành cơ hội rất lớn cho bạn để phát triển sự nghiệp. Với môi trường làm việc nhiều cùng đối tác nước ngoài, bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến hơn.

toeic-450-anh-ngu-ms-hoa

  • Xu thế hội nhập của doanh nghiệp trong nước

Việc làm ăn buôn bán ngày càng được mở rộng ra với rất nhiều nước khác nhau trên thế giới. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ thông được nhiều quốc gia lựa chọn để trao đổi công việc với đối tác trên thế giới. Cơ hội của bạn trong doanh nghiệp cũng vì thế mà tăng lên đáng kể.

  • Phỏng vấn bằng tiếng Anh

Công việc tại các công ty đa quốc gia rất thú vị - bạn đã nghĩ như vậy đúng không. Thật vậy, rất nhiều các bạn trẻ khi ra trường có thể dễ dàng xin vào các công ty đa quốc gia mà chỉ cần vốn tiếng Anh tốt chứ không cần nhiều kinh nghiệm như các công ty ở Việt Nam ( tuy nhiên trình độ tiếng Anh yêu cầu tại các công ty đa quốc gia thường tối thiểu là bằng TOEIC 450 nhé)

Hiển nhiên, tại các công ty này bạn cần giao tiếp tốt và có khả năng trình bày bản CV của mình bằng tiếng Anh nữa nhé.

  • Có thể trở thành bạn của Sếp

Với trình độ tiếng Anh tốt, bạn có  thể không cần thông dịch viên mà vẫn hiểu đối tác – sếp đang nói gì. Bạn có thể tự tin đi cùng sếp để cùng trao đổi công việc, hoặc tốt hơn, bạn có thể hỗ trợ sếp về các vấn đề tài liệu, văn bản trong một số cuộc hẹn đối tác và các cấp lãnh đạo cao hơn, từ đó mói quan hệ của bạn và sếp cũng tốt hơn.

  • Trở nên chuyên nghiệp hơn

Đa số các phần mềm hiện nay …đều được lập trình chủ yếu bằng tiếng Anh, vì vậy nếu muốn trở thành một người có năng lực, một nhân viên chuyên nghiệp bạn phải trang bị cho mình một hành trang tiếng Anh vững chắc, đây cũng là một yếu tố quyết định sự thành công trong quá trình xin việc cũng như trong quá trình làm việc lâu dài của bạn về sau.

4. Tăng cơ hội cho bản thân

Ngoài các cơ hội về công việc, học vấn trình độ tiếng Anh tốt có thể giúp bạn dễ dàng trao đổi với người tại nhiều quốc gia khác nhau, từ đó tăng kiến thức của mình về văn hóa, xã hội tốt hơn.

Thậm chí bạn có thể giới thiệu giúp người nước ngoài hiểu được hơn về văn hóa, phong tục của Việt Nam. Với vốn tiếng Anh tốt, thì nhưng chuyến du lịch nước ngoài hẳn sẽ cực kì thú vị với bạn đó.

Chúc các bạn thi tốt! Nếu có bất kì thắc mắc nào, bạn hãy để lại comment để cô có thể hỗ trợ các bạn nhé.

Bạn có thể xem thêm các tài liệu khác:

➤  Những điều cần biết để đạt TOEIC 600

➤  Bộ full tài liệu ngữ pháp & từ vựng TOEIC

 

Cô Hoa - chuyên gia luyện thi TOEIC

Anh ngữ Ms Hoa

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27