Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Kinh nghiệm phân chia thời gian làm bài thi TOEIC hợp lý nhất

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết thời gian làm bài thi TOEIC là bao nhiêu và cách phân bổ thời gian làm bài như thế nào cho hợp lý. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có được những lời khuyên hữu ích nhất nhé!

1. Thời gian làm bài thi TOEIC là bao nhiêu?

Đề thi TOEIC gồm 2 phần là Listening (Nghe Hiểu) và Reading (Đọc Hiểu), với mỗi phần gồm 100 câu trắc nghiệm.

Thời gian thi TOEIC là 45 phút cho Listening75 phút cho Reading. Như vậy, tổng thời gian làm bài là 2 tiếng cho 200 câu hỏi trắc nghiệm.

Lưu ý: Về cách tính điểm thi của bài TOEIC, điểm được tính dựa trên câu trả lời đúng và không trừ điểm những câu sai.

Ví dụ: Câu 3 khó hơn câu 2, nhưng bạn làm đúng 1 trong 2 câu thì đều được 5 điểm như nhau.

Do đó mà khi làm bài, bạn cần bình tĩnh và hết sức tập trung. Câu nào dễ, biết đáp án thì làm trước, câu nào không chắc thì cứ “đánh lụi” rồi chuyển qua câu tiếp theo. Nhờ đó mà bạn sẽ không bị sót câu nào và nếu còn dư thời gian thì hoàn toàn có thể quay lại sửa sau.

Thời gian làm bài thi TOEIC


2. Kỹ thuật phân chia thời gian làm bài TOEIC hợp lý

Việc phân chia thời gian làm bài thi Toeic như thế nào cho hợp lý luôn là một câu hỏi được các bạn đặt ra. Các bạn học hay chia sẻ là luôn làm không kịp thời gian làm bài. Đối mặt với 200 câu hỏi trong 120 phút, việc canh đúng thời gian dành cho các Part là cực kỳ quan trọng.

Dưới đây là 1 khung thời gian đề xuất để các bạn tham khảo cũng như đưa vào chiến lược làm bài của mình nhé.

Ở phần Nghe (Part 1, 2, 3, 4) bạn sẽ nghe từ câu này đến câu khác theo một thứ tự nhất định trong vòng 45 phút. Vì vậy khi làm bài Phần Nghe bạn sẽ không cần bận tâm với việc canh thời gian hay thứ tự làm bài.

- Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian cũng như làm bài chính xác hơn ở Phần Nghe, bạn sẽ không cần phải nghe các đoạn Instructions (Hướng dẫn cách làm) ở đầu mỗi Part 1, 2, 3, 4. Vì khi luyện nghe TOEIC bạn đã quá quen với cách làm bài rồi. Thay vào đó, bạn nên tranh thủ lướt qua hình (ở Part 1), và đọc các câu hỏi và các đáp án (ở Part 3, 4).

Còn ở Phần Đọc (Part 5, 6, 7) bạn làm 100 câu trong vòng 75 phút. Bạn nên cố gắng phân bổ thời gian như sau:

- Part 5Part 6: chỉ dành tối đa 30 giây cho 1 câu hỏi, vị chi bạn mất tầm 25 phút cho cả 2 phần này.

- Part 7: dành khoảng 50 phút để trả lời 48 câu hỏi, tính ra là 1 phút cho 1 câu. Bạn đọc câu hỏi trước rồi mới quay lên đọc bài đọc để tiết kiệm thời gian làm bài và để việc tìm câu trả lời trong bài đọc trở nên dễ dàng hơn.

Thông thường Part 5 và Part 6 có mức độ khó thấp hơn so với Part 7. Vì vậy, dù bạn được phép làm bài không theo thứ tự nhưng bạn vẫn nên làm tuần tự qua các câu hỏi của Part 5, Part 6, rồi đến Part 7.

3. Những kinh nghiệm giúp bạn đạt điểm cao khi làm bài thi TOEIC

Đối với Part 5 và Part 6

Với mỗi câu hỏi trong part này, bạn chỉ có tối đa là 30s mỗi câu để làm thôi. Tuy nhiên không phải câu nào cũng dành trọn 30s vì các câu có độ khó khác nhau.

==> Bạn hãy thực hiện tuần tự theo các bước sau:

Bước 1: Làm nhanh câu dễ trước – tối đa 10s mỗi câu

- Trong phần 5 này, có những câu rất dễ, dễ đến mức nhìn vào là biết câu trả lời ngay!

- Những câu tương tự như vậy có rất nhiều trong phần 5 và 6 và rất dễ để tìm ra đáp án chính xác. Nhiệm vụ của chúng ta là đừng mất nhiều thời gian để suy nghĩ những câu này, chỉ cần nắm rõ những điểm sau là nhìn vào ra ngay đáp án.

- Nếu câu trả lời có 4 đáp án cùng 1 gốc từ ==> xác định ngay loại từ, cách chia động từ đúng là ra ngay.

- Nhớ kỹ công thức tạo thành câu kinh điển trong tiếng Anh: S + V + O.

Bước 2: Làm các câu khó sau – tối đa 30s/câu

- Sau khi dọn dẹp sạch sẽ những câu dễ với tốc độ chóng mặt, chúng ta trở lại chiến đấu với những câu khó. Những câu khó hơn trong phần này thường xoay quanh.

- Chọn to infinitive hay là gerund => cái này tuy khó mà dễ, chỉ cần thuộc danh sách động từ theo sau là to infinitive hay là gerund là chiến đẹp!

- Câu chọn cụm động từ (phrasal verb) ==> học nhiều, làm nhiều thì quen.

- Đây là câu thần chú hiệu quả để bạn đảm bảo được tối đa 30s mỗi câu. Đối với những câu kiểm kiến thức về cụm động từ hoặc từ vựng mới, nếu bạn biết thì sẽ làm được, không biết thì ngồi dòm mãi cũng không làm được.

==> Chiến thuật tốt nhất: loại những đáp án biết chắn chắn sai (nếu loại được), và chọn đại thật nhanh trong số còn lại!

Những kinh nghiệm giúp bạn đạt điểm cao khi làm bài thi TOEIC

----------------------------------------

Bài viết có thể bạn quan tâm:


Đối với Part 7

Bạn có thể chia làm hai mốc thời gian rõ rệt cho phần 1 đoạn văn và 2 đoạn văn, thêm vào đó là chúng ta đảo ngược trình tự làm bài

- 20 phút đầu:  Đọc từ câu 200 trở xuống đến câu 180 (Phần 2 đoạn văn).

- 30 phút sau:  Đọc từ câu 152 trở lên đến câu 179 (Phần 1 đoạn văn).

Nếu áp dụng chuẩn quy tắc phân bổ thời gian ở phần 5&6 thì tới phần 7 bạn sẽ còn tròn 60′ để chiến với 48 câu lại. Để chắc ăn thì tối đa mỗi câu hỏi chỉ có 60s để trả lời. Suy ra:

- Đối với 1 đoạn văn ==> tối đa 3 phút.

- Đối với 2 đoạn văn ==> tối đa 5 phút.

Khi làm bài theo trình tự này, chúng ta chiến phần khó nhất khi não bộ vẫn còn tỉnh táo và chưa quá mệt. Thêm vào đó là có thời gian quy định rõ ràng cho mỗi phần và mỗi đoạn văn khiến chúng ta không bị quá thời gian vào bất cứ câu nào.

Chú ý những điểm dưới đây để làm bài được tốt hơn

- Đọc câu hỏi trước.

- Không cần đọc, dịch và hiểu toàn đoạn văn.

- Áp dụng triệt để kỹ năng scan.

- Loại đáp án sai chắc trước ==> xác định đáp án đúng trong những câu còn lại.

- Không được để đoạn văn nào, phần nào quá thời gian đã quy định ==> Gần hết thời gian quy định chưa có đáp án thì chọn đại và làm tiếp.

>>> Luyện thi TOEIC part 7 Format mới nhất 

---------------------------------------------------------------

Những lưu ý không thể bỏ qua

Hết sức tập trung và phân bổ thời gian ngay từ đầu hợp lý

- Để làm 100 câu hỏi cả về Nghe và Đọc không phải là một nhiệm vụ đơn giản đối với nhiều người. Không những thế trong quá trình làm bài không tránh khỏi những sai sót hay trúng vào những câu mà mình bị bí thì thật là gây hoang mang và mất bình tĩnh. Chính vì vậy, cần xây dựng cho mình một phong độ tập trung hết sức. Bạn không được để xảy ra bất kỳ một sai sót nào ngay từ những giây phút đầu của bài thi.

- Thời gian mới bắt đầu thi là thời gian khiến bạn có nhiều bối rối nhất vì lúc này bạn vẫn chưa tập trung hoàn toàn vào bài thi. Hãy thật bình tĩnh, tập trung hết sức mình. Bởi vì, 30% thời gian đầu của bài thi là thời gian quyết định. Nó giúp bạn giữ được sự bĩnh tĩnh và phong độ làm bài trong suốt bài thi. Chính vì vậy, bạn hãy nhanh chóng tập trung và tiến hành chiến lược phân bổ thời gian làm bài ngay từ đầu hợp lý để tranh sai sót về cuối bài thi.

Tận dụng tối đa khoảng thời gian đọc hướng dẫn

- Như những thí sinh khi ôn thi cũng biết, trước mỗi phần thi TOEIC sẽ có phần đọc hướng dẫn làm bài khoảng từ 30-40s. Vậy trong quá trình ôn luyện, bạn hãy thuần thục những dạng bài cũng như nhìn vào bài thi là biết mình phải làm gì. Điều này giúp bạn không phải chú ý nghe hướng dẫn nữa.

- Tận dụng khoảng thời gian đọc hướng dẫn đó để đọc hiểu phương án trả lời. Nhớ gạch chân những “keyword” cần chú ý để nắm đước ý chính khi làm bài.

- Bạn yên tâm là giọng đọc của phần đọc hướng dẫn và phần nghe làm bài rất khác nhau. Có thể dễ dàng phân biệt được. Nên bạn có thể dễ dàng biết được khi nào phần đọc hướng dẫn kết thúc, sau đó tập trung vào nghe những thông tin như ngày tháng, nơi chốn, tên, …

Thực hành nghe thay vì tra từ điển nhiều lần

- Trong quá trình ôn luyện nhiều bạn có thói quen tra từ điển tiếng anh. Điều này không nên khi gặp từ vựng hay thành ngữ mà mình mới biết lần đầu hoặc đã học nhưng lại quên. Các chuyên gia thi TOEIC khuyên rằng không nên sử dụng từ điển quá nhiều bởi vì:

- Đầu tiên, việc lạm dụng từ điển sẽ khiến bạn mất đi khả năng phán đoán khi gặp một từ mới. Nếu vào bài thi thật bạn không có từ điển nhưng lại thấy những từ mình không biết thì sao? Bạn sẽ hoảng sợ và lo lắng sao? Điều bạn cần phải làm là đọc hiểu tất cả những từ bạn biết, liên kết chúng lại với nhau. Sau đó phán đoán những từ vựng hay thành ngữ bạn không biết dựa trên hoàn cảnh đó. Đó là lý do bạn cần phải luyện tập việc phán đoán này nhiều lần khi ôn luyện mà không nhờ đến từ điển.

- Thứ hai, việc tra từ điển sẽ giúp bạn hiểu được từ ngữ tại thời điểm ôn thi. Thế nhưng nó tốn một khoảng thời gian để tra rất nhiều. Vậy mà đây là trong phòng thi, bạn chỉ có có 2 tiếng đồng hồ để làm bài. Giả dụ bạn có mang từ điển vào phòng thi cũng không thể nào làm bài kịp thời gian được.

- Trong suốt quá trình luyện thi bạn nên tranh thủ luyện cho mình khả năng nghe và phán đoán từ vựng để tránh việc bí từ gây hoang mang trong quá trình thi.


Hy vọng với những chia sẻ trên của Anh ngữ Ms Hoa sẽ giúp các bạn phân chia thời gian một cách hợp lý nhất để đạt được mức điểm TOEIC cao nhất!

Chúc các bạn thi tốt!

Nếu cần tư vấn miễn phí về lộ trình học TOEIC hiệu quả bạn có thể để lại thông tin dưới đây để được hỗ trợ nhé!

Đăng ký học ms hoa toeic

MS HOA TOEIC - ĐÀO TẠO TOEIC SỐ 1 VIỆT NAM

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27