Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Kinh nghiệm Tự Học TOEIC hiệu quả với 4 Bước

Sau khi nhận được nhiều thắc mắc liên quan tới việc tự học TOEIC tại nhà, cô sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm tự học TOEIC bổ ích cho các bạn nhé!

Việc tự học TOEIC tại nhà không phải là không thể, nhưng có đạt kết quả tốt hay không lại phụ thuộc nhiều vào việc lên kế hoạch và tự giác thực hiện những điều bản thân đã đặt ra. Hy vọng những chia sẻ này có thể giúp ích cho các bạn nhé

>> Trước tiên các bạn hãy thử khám phá Kinh nghiệm tự học TOEIC hiệu quả trên website: Anhngumshoa.com qua video dưới đây nhé!

Kinh nghiệm tự học TOEIC Hiệu Quả


Bước 1: Lên kế hoạch học tập dựa vào trình độ, mục tiêu và thời gian có thể bỏ ra cho việc học TOEIC

Trước tiên, các bạn phải xác định trình độ của bản thân và đặt ra một mục tiêu phù hợp để thực hiện trong một khoảng thời gian cụ thể. Nhiều bạn gặp sai lầm khi không xác định trình độ bản thân, chọn một giáo trình quá khó hoặc quá dễ dẫn tới tốn thời gian học mà không thu lại được hiệu quả.

Việc đặt mục tiêu thực tế cũng giúp bạn có động lực học và không dễ nản lòng bởi đã xác định tư tưởng trước. Đặc biệt là phải đặt một mốc/khoảng thời gian để thực hiện đó, vì không ai muốn chỉ đặt mục tiêu ra rồi để đó, chúng ta cần phải có deadline.

kinh nghiệm tự học TOEIC

Bước 2: Chọn​ tài liệu và phương pháp học

Chọn các tài liệu, phương pháp học phù hợp với trình độ hiện tại cũng quan trọng không kém. Các bạn có thể mua các giáo trình luyện thi TOEIC, làm các bài test online, học nhóm hoặc tự học qua các video, tài liệu được chia sẻ trên mạng.

Website và Fanpage Facebook của Anh ngữ Ms Hoa có thể là một nguồn học liệu bổ ích cho các bạn tự học TOEIC. Đặc biệt, trên Fanpage còn thường chia sẻ các tips, các từ vựng hoặc kiến thức ngữ pháp theo chủ điểm nhưng được thể hiện dưới dạng video, hình ảnh giúp việc học và ghi nhớ đơn giản hơn rất nhiều. Đây là những tài liệu tự học TOEIC tại nhà cực kì giá trị cho các bạn ôn luyện.

Cô đã tổng hợp tất cả các tài liệu phân theo mục tiêu tại đây, các bạn có thể tham khảo nhé: 

>>> Ngữ pháp tiếng anh TOEIC (Full)

Bước 3: Cách học đúng đắn

thang điểm TOEIC luôn có sự thay đổi tuỳ thuộc vào độ khó dễ của đề bài và của từng câu hỏi, bạn không nên quá bị ám ảnh với số câu đúng, sai. Thay vào đó, hãy dành thời gian rà soát lại các bài practice test đã làm, nhìn lại những câu sai hoặc những câu làm đúng nhờ may mắn, tìm đọc các phần ngữ pháp hoặc tra cứu từ vựng liên quan tới đâu đó.

Dù việc ngồi đọc lại một bài có hàng trăm câu hỏi có thể khiến nhiều bạn nản chí, đặc biệt là những bạn trình độ chưa cao, làm sai nhiều câu nhưng nếu các bạn thực hiện được điều này, điểm số ở các bài sau mới có thể tăng chứ không “giậm chân tại chỗ”.

Bước 4: Giữ tinh thần học tập trong suốt khoảng thời gian ôn thi TOEIC

Việc học ôn tiếng Anh trong thời gian dài có thể khiến nhiều bạn nản chí, đặc biệt là những bạn trình độ tiếng Anh còn hạn chế hoặc những bạn đã đạt đến một mức khá nhất định nên rất khó thấy được sự tiến bộ trong khoảng thời gian ngắn.

Việc nản chí cũng có thể do nguyên nhân tự học ở nhà, không có người kèm cặp, không có áp lực từ bạn bè, thiếu môi trường rèn luyện tiếng Anh.

> Từ vựng TOEIC phải học để chinh phục tiếng anh

Kinh nghiệm tự học toeic hiệu quả

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo lộ trình các level do cô biên soạn tại đây nhé


Ưu nhược điểm của việc tự học TOEIC

Chúng ta có thể dễ dàng thấy được những lợi ích của việc ôn thi TOEIC tại nhà diển hình có thể kể đến như:

Ưu điểm

  • Có thể chủ động được thời gian học tập của bản thân. 
  • Tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với việc đến học tại trung tâm.
  • Học được bất bất kỳ nơi đâu và bất cứ thời gian nào bạn muốn.

Nhược điểm

  • Trong quá trình tự học các bạn sẽ tốn rất nhiều công sức để tìm kiếm giáo trình học phù hợp với bản thân. 
  • Bạn sẽ khó có thể đánh giá được trình độ hiện tại của mình ở đâu để tìm kiếm lộ trình học sao cho phù hợp.
  • Không phải tài liệu nào cũng có giải thích cặn kẽ tại sao đáp án này đúng và đáp án kia sai. 
  • Có nhiều thắc mắc các bạn sẽ không biết phải hỏi ai và tìm hiểu câu trả lời ở đâu.

Ngoài ra việc tự học TOEIC cũng có những nhược điểm rất lớn khi ý chí bạn không vững sẽ khiến bạn dễ chán nản, hay lười mà không chịu kiên trì học tiếp tục. Ngoài ra, đa số các bạn tự ôn luyện thường mắc các lỗi sai lầm là không tự xác định lộ trình ôn tập cho chính mình, làm bản thân bạn học tràn lan, không có chủ đích và học không đạt được kết quả cao.

Vì vậy, yếu tố quyết định kết quả kì thi đạt điểm cao chính là ý chí cố gắng của bạn. Phải thật sự nỗ lực thì mới thành công với những gì mình đặt ra.

>>> Làm sao để biết trình độ của mình? Hãy bắt đầu ngay với bài Kiểm tra trình độ TOEIC và Tư vấn MIỄN PHÍ của Ms Hoa TOEIC ngay TẠI​ ĐÂY


Kinh nghiệm hữu ích giúp làm bài thi TOEIC đạt kết quả cao

1. Làm đúng thời gian quy định như lúc thi thật

Bạn nên làm bài thi thử trong vòng 2 giờ đồng hồ y như đi thi thật vậy. Dành ra một khoảng thời gian 2 giờ đồng hồ để làm bài. Nhờ mọi người không làm phiền bạn trong 2 giờ này.

Tắt chuông điện thoại, TV và các vật dụng có thể gây xao nhãng khác.Không được dừng giữa chừng. Dù bạn có cảm thấy nản đi nữa, hãy cố gắng lên!

Kinh nghiệm luyện thi TOEIC cho thấy, việc làm bài theo đúng thời gian thi thật sẽ giúp bạn rèn luyện "tinh thần thép" khi làm một bài thi vừa dài vừa khó và biết được tốc độ làm bài của mình là chậm hay nhanh hay vừa phải nữa đấy.

2. Không điền bừa khi làm đề thi thử

Khi làm đề thi thử thì để có thể xác định được khả năng làm bài của mình một cách chính xác nhất, bạn không nên "đánh lụi" các câu mình không biết làm mà nên bỏ trống. Việc này rất có lợi vì bạn sẽ biết được điểm của mình đạt được nhờ thực lực thay vì may mắn. 

3. Đối với những câu sai bạn cần phải hiểu rõ mình sai ở điểm nào và vì sao?

Dĩ nhiên là muốn kiểm tra trình độ thì phải dò đáp án để biết điểm rồi, nhưng có một việc còn quan trọng hơn cả, đó là hiểu được mình làm sai ở chỗ nào và vì sao. Một khi bạn biết được lý do sai, bạn sẽ hiểu được mình đang thiếu hụt kiến thức ở chỗ nào để bổ sung vào ngay!


Trong trường hợp bạn cảm thấy quá bế tắc vì tự học TOEIC tại nhà nhưng không cảm thấy có kết quả, đã cố gắng nhưng tinh thần học tập vẫn tụt dốc, lời khuyên là bạn nên đăng ký các khoá học ở trung tâm để có môi trường học tiếng Anh và có người đốc thúc học hành.

Việc học ở trung tâm cũng có nhiều lợi thế như được những người có kinh nghiệm chỉ dạy, bạn không phải mất thời gian tự mò mẫm, giáo trình và học liệu đã được nghiên cứu và chỉnh sửa phù hợp với cách ra đề thi mới.

Lời kết

Việc học TOEIC tại nhà sẽ chỉ hiệu quả nếu bạn có đủ lòng quyết tâm để theo đuổi mục tiêu trong thời gian dài. Dựa vào kinh nghiệm tự học TOEIC của rất nhiều bạn, thì nếu bạn cảm thấy trình độ còn nhiều hạn chế. Bạn sẽ không đủ thời gian tự mày mò, tìm tòi các phương pháp học, việc học trung tâm sẽ là giải pháp hợp lý hơn. 

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27