Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

6 Bí quyết luyện thi TOEIC cấp tốc hiệu quả nhất

Hiện tại có rất nhiều bạn phải luyện thi TOEIC cấp tốc để cần bằng TOEIC phục vụ cho việc xét tốt nghiệp, qua kỳ sát hạch tiếng Anh, hay tìm việc làm mới... Khi nhắc đến việc luyện thi TOEIC cấp tốc thì nhiều người nghĩ rằng làm sao mà luyện thi cấp tốc đạt hiệu quả được? 

 Luyện thi TOEIC cấp tốc để làm gì?

 Làm sao để luyện thi TOEIC cấp tốc hiệu quả?

 Có thể ôn thi TOEIC trong 1 - 2 tháng không?

Trên thực tế các bạn hoàn toàn có thể ôn thi TOEIC cấp tốc trong thời gian ngắn 1,5 - 2 tháng để đạt được target điểm như mong muốn thay vì mất thời gian nhiều hơn thế!  

Bạn hoàn toàn có thể đạt điểm cao TOEIC dù chỉ học 1 - 2 tháng. Tuy nhiên, hiệu quả của việc luyện thi TOEIC cấp tốc còn tùy thuộc vào trình độ, sự cố gắng và phương pháp học đúng của học viên.

Bài viết này sẽ chia sẻ tới các bạn đang cần phải luyện thi TOEIC cấp tốc một số MẸO và LƯU Ý quan trọng cần áp dụng trong quá trình học để đảm bảo luyện thi TOEIC cấp tốc đạt được điểm số mong muốn.

hoc-vien-diem-cao-anh-ngu-mshoa-1

Học viên đạt điểm cao qua ôn thi cấp tốc

Vậy đâu là bí quyết luyện thi TOEIC cấp tốc hiệu quả?

#1. Việc đầu tiên là bạn phải xác định mục tiêu rõ ràng. 

Nếu bạn cần chứng chỉ TOEIC để tìm việc làm, mong muốn có cơ hội lựa chọn nghề nghiệp nhiều hơn thì bạn cần xác định xem mức điểm nào là đạt yêu cầu.

Bạn nên lựa chọn mục tiêu mà bạn có khả năng đạt được. Tránh chọn mục tiêu quá cao, bạn sẽ thất vọng vì vượt quá năng lực của mình. Nhưng nếu quá thấp thì sẽ không phát huy được năng lực vốn có của bản thân.

Thông thường nếu đi tìm việc ở các công ty yêu cầu khá cao về giao tiếp tiếng Anh, Mức điểm TOEIC của bạn cần ít nhất: 600-700. Như vậy bạn có thể dựa vào mục đích thi TOEIC của mình mà đặt mục tiêu điểm thi.

#2. Bạn hãy lên kế hoạch học tập, luyện thi TOEIC cấp tốc trong thời gian ngắn tầm 1.5 - 2 tháng, muộn nhất là 3 tháng.

Các bạn cần biết việc trì hoãn thi TOEIC là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến hầu hết các thí sinh thi TOEIC bị đánh trượt. Một lời khuyên để bạn có thể quyết tâm là bạn nên đăng ký dự thi trước đó nhiều tháng nhưng bạn nhớ rằng ngày mà bạn quyết định tham gia thi lấy chứng chỉ TOEIC nên là ngày bạn bắt đầu giai đoạn khổ luyện thi TOEIC.

Thông thường nếu bạn có thời gian, và ý thức tự học tốt bạn có thể tự mua sách luyện thi TOEIC về học cũng được. Tuy nhiên do bạn đang cần chứng chỉ gấp, nên để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên áp dụng cả TỰ HỌC và LUYỆN THI TOEIC Ở TRUNG TÂM CHUYÊN LUYỆN THI TOEIC. 

Nếu tham gia lớp luyện thi, bạn hãy chọn một giáo viên hướng dẫn đáng tin cậy và hãy chắc chắn rằng bạn phải cảm thấy thoải mái trong lớp. Hãy cùng học với bạn bè, cả trong và ngoài lớp học. Học ôn hàng ngày tại cùng một thời điểm là cách rất hữu ích để giúp bạn nâng cao điểm số. Hãy viết ra bản kế hoạch học tập và ký vào đó.

Sau khi đã hoàn thành việc đăng kí dự thi và phương pháp ôn luyện (tại nhà hoặc trung tâm), bạn cần vạch ra chi tiết hơn những thứ cần tập trung luyện. Dưới đây là gợi ý những phần các bạn cần học:

Reading (đọc)

Listening (nghe)

Phần đọc các bạn nên chia thành 2 mục để ôn luyện: NGỮ PHÁP và TỪ VỰNG.

  Ngữ pháp: tùy thuộc vào mục tiêu điểm mà các bạn muốn đạt được để lựa chọn những phần ngữ pháp phù hợp cho việc ôn luyện, tiết kiệm thời gian và còn đúng trọng tâm nữa. Sẽ có các mốc điểm và phần ngữ pháp trọng tâm để ôn, các bạn có thể xem link đính kèm phía dưới để tham khảo.

 Từ vựng: Từ vựng dành cho viêc ôn luyện reading quan trọng nhất là phần xác định từ loại, nắm được các chức năng của từ loai và đặc biệt là phần các cụm từ đồng nghĩa.

 

 

 

 

 

 

 

 

Phần nghe các bạn cũng chia theo mục tiêu điểm để luyện. Tuy nhiên dù ở mốc điểm nào thì các bạn cũng nên đi theo quy trình laannf lượt sau:

  Luyện nghe part 1 và part 2: đây là hai phần dễ ăn điểm nhất trong bài thi TOEIC. Hai phần này chiếm 40% trong đề thi TOEIC nghe, vì vậy dù mục tiêu thấp hay cao thì hai phần này cũng nên được ôn luyện trước tiên. Mẹo để làm tốt hai phần này là làm bài và tự xây dựng cho mình bộ từ vựng thường xuyên xuất hiện.

 ➤ Part 3: đây là phần khó nhất trong bài thi vì có các giọng đọc khác nhau, phần thông tin xáo trộn so với thứ tự câu hỏi nên buộc phải nghe và nhớ để chọn đúng đáp án.

 ➤ Part 4: đây là phần cuối cùng của bài thi nghe cũng là giai đoạn mà thí sinh đã có cảm giác mệt mỏi. Mẹo để làm phần này là nghe kĩ câu hỏi, đọc kĩ các phương án để lựa chọn dễ dàng hơn.

Hai phần part 3 và part 4 là hai phần khó trong đề thi. Các bạn xây dựng cho mình bộ từ vựng về các cụm từ thường hay xuất hiện. Ngoài ra việc luyện nghe hằng ngày, luyện đề và nghe lại có nhìn script là phương pháp hiệu quả cho việc nâng cao điểm số nhanh nhất.

 

Hoặc đọc bài viết chi tiết dưới đây:

➥ Lộ trình từ 0 - 990 TOEIC dành cho người mất gốc

Gợi ý

Lớp TOEIC cấp tốc tại Anh Ngữ Ms Hoa đã giúp 250.000+ học viên chinh phục điểm cao TOEIC chỉ từ 2 - 3 tháng!

 

#3. Phân bổ thời gian luyện thi hợp lý. Nắm rõ nguyên tắc làm bài thi TOEIC

Bài thi TOEIC gồm 7 phần: 

TOEIC listening bao gồm: Nghe tranh, Question & Response, Short Conversation, Short Talk; TOEIC Reading gồm: Incomplete Sentence; Text Completion, Reading Comprehension. Mỗi phần thi đều chiếm một số điểm nhất định. Bạn không nên dành thời gian quá nhiều cho một phần nào đó mà xem nhẹ phần khác. Rất nhiều thí sinh dự thi đã mắc sai lầm ở chỗ họ thường tập trung quá nhiều vào phần mà họ cảm thấy thích nhất. Nhưng ngược lại, đây lại chính là phần bạn nên dành ít thời gian nhất.

Thông thường bài nghe sẽ chiếm điểm rất cao. Bạn nên luyện nghe thật nhiều trong lúc luyện thi TOEIC cấp tốc. Điều này vừa giúp bạn tăng phản xạ nghe, tăng cả phản xạ trong giao tiếp tiếng Anh.

Để phân chia thời gian hợp lý bạn nên chia khoảng thời gian trong một tuần để tập trung vào một phần nào đó mỗi ngày. Phần nào yếu bạn hãy dành nhiều thời gian hơn cho phần đó nhé.

>> Xem ngay Cấu trúc đề thi TOEIC: Tại đây

#4. Bổ trợ, tăng vốn từ vựng trong TOEIC

Một nguyên nhân chính khiến nhiều bạn không đạt được mục tiêu trong kì thi TOEIC là vốn từ vựng hạn chế. Vào cái ngày bạn quyết định sẽ dự thi TOEIC, bạn cần ý thức được rằng mình là “một cuốn từ điển trống”.  Hãy dùng một quyển notebook và ghi lại tất cả những từ mới bạn thấy khi bạn luyện nghe TOEIC; hay làm các bài tập Reading. Bạn sẽ chỉ cần nhớ những từ trong văn cảnh, hoàn cảnh sử dụng nó. Với mỗi mục từ, hãy viết các từ ra notebook và vận dụng vào câu văn. Đến cuối tuần, bạn có thể viết một bức thư ngắn hoặc bài luận….và hãy sử dụng càng nhiều từ mới càng tốt.

Thực ra từ vựng TOEIC không quá nhiều như bạn nghĩ. Bạn chỉ cần ghi nhớ và lưu lại những từ vựng bạn thấy hay xuất hiện lúc bạn luyện thi TOEIC Cấp tốc. Hãy nhớ học theo cụm từ, học theo chủ đề sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn bạn nghĩ đó. 

Bạn cũng nên học các thành ngữ, tục ngữ, cách diễn đạt mà người bản ngữ hay dùng để vận dụng vào môi trường làm việc sau này nữa.>> 

Ngoài ra, bạn nên sử dụng cuốn sách này để học từ vựng:

➥  3420 Từ vựng cơ bản nhất dành cho mọi level luyện thi TOEIC

#5. Xác định những điểm yếu của bản thân, và cách khắc phục những điểm yếu đó lúc luyện thi TOEIC cấp tốc

Sau khi luyện thi TOEIC được một thời gian, bạn sẽ nhận ra những phần nào mà mình thấy khó khăn nhất. Hãy tập trung cải thiện điểm yếu đó.

Ví dụ bạn yếu về từ vựng TOEIC, hãy tìm cách bổ sung. Nếu bạn yếu về kỹ năng nghe, hãy nghe thật nhiều, nghe đi nghe lại, nghe trước khi đi ngủ, khi nấu ăn, hoặc hãy ghi chép chính tả đoạn hội thoại bạn nghe được, nghe trên các trang web luyện thi TOEIC online như Anhngumshoa.com chẳng hạn.

Có những phần ngữ pháp nhất định mà rất nhiều học viên thường vướng mắc. Nếu bạn đang tham gia lớp luyện thi, hãy nhờ giáo viên giao thêm bài tập giúp bạn luyện kỹ phần đó.

Nếu là tự ôn, hãy tìm những cuốn sách tham khảo đáng tin cậy giúp bạn giải quyết câu hỏi của mình. Trên mạng Internet có rất nhiều nguồn có thể giúp ích được cho bạn tại các website học tiếng Anh Online như: Anh Ngữ Ms Hoa, English Test Store....

Gợi ý: Bạn có thể cải thiện điểm phần nghe sau khi đọc bài viết sau:

 Phương pháp luyện nghe TOEIC Listening theo Format mới

#6. Nếu không thể tự học được hãy chọn học trung tâm TOEIC

Khi lựa chọn học TOEIC cấp tốc, chắc hẳn các bạn đang cần gấp chứng chỉ TOEIC phục vụ cho công việc, đủ điều kiện ra trường... Để chắn chắn các bạn có điểm TOEIC kịp thời điểm, cô Hoa khuyên các bạn nên lựa chọn học TOEIC cấp tốc tại trung tâm luyện thi TOEIC. Khi học các trung tâm các bạn sẽ được thầy cô hướng dẫn chi tiết và định hướng học trong thời ngắn đạt kết quả tốt nhất. 

Tại Anh ngữ Ms Hoa mở khóa học Toeic Cấp Tốc được thiết kế nhằm giúp các học viên có nhu cầu Luyện thi TOEIC trong một thời gian ngắn (2 tuần - 1 tháng hoặc tùy thuộc vào yêu cầu thời gian của học viên) đạt được mục tiêu điểm như kì vọng. Xem chi tiết khóa cấp tốc: Tại đây

Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thể tự luyện thi TOEIC cấp tốc tại nhà hiệu quả! Nếu có bất cứ khó khăn nào các bạn hãy comment ở dưới bài viết để được cô hỗ trợ nhé! Chúc các bạn học tập thật tốt ^.^

Các bạn có thể chinh phục TOEIC từ level 0 tới 990 qua bộ bí kíp chinh phục từng Part TOEIC của Anh Ngữ Ms Hoa này nhé!

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27