Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Mẹo quản lý hiệu quả thời gian thi TOEIC

Thi TOEIC cũng giống bao kì thi khác, bạn đều chỉ có 1 khoảng thời gian làm bài hữu hạn để hoàn thành 1 số lượng câu hỏi theo cấu trúc đề. Nếu biết quản lí thời gian hiệu quả, bạn sẽ có thể đạt hiệu quả bài thi tốt nhất.

1. Thời gian thi TOEIC – những điều cần biết

Thời gian để bạn có thể hoàn thiện bài thi TOEIC của mình chỉ có 45 phút.

Thời gian làm thi TOEIC kéo dài 45 phút, bạn cần hoàn thiện tất cả 100 câu hỏi trong các phần và nhiều dạng câu hỏi trong đề. Điểm số của từng phần được chia theo số lượng câu hỏi của phần đó. Bởi vậy bạn cần rèn luyện thật tốt kĩ năng quản lý thời gian của mình, chỉ khi quản lí thời gian tốt nhất bạn mới có thể hoàn thiện bài viết của mình 1 cách tổng quan nhất và hiệu quả tốt nhất.

=>> Full cách thức để bạn làm bài thi TOEIC đạt điểm cao nhấtXem tại đây

Bạn nên xác định nhanh điểm mạnh của mình và đọc kĩ đề trước khi chọn đáp án. Không lãng phí nhiều thời gian cho 1 câu hỏi bất kì trong bài.

Sắp hết giờ, bạn cần xem lại 1 lượt các đáp án của mình và không nên bỏ trống đáp án những câu bạn chưa thể có sự lựa chọn đúng ( bỏ trống đáp án rất lãng phí, hãy sử dụng yếu tố may mắn trong trường hợp này). Tuy nhiên, phương án này chỉ sử dụng cho các câu hỏi khi bạn không thể đưa ra đáp án.

meo-quan-li-thoi-gian-hieu-qua-anh-ngu-ms-hoa-1

2. Mẹo quản lí thời gian thi TOEIC cực hiệu quả

Dưới đây cô có 3 gợi ý để giúp các bạn quản lí hiệu quả hơn thời gian làm bài, các bạn tham khảo để cải thiện kĩ năng quản lí thời gian làm bài thi TOEIC của mình nhé.

  • Trước làm bài thi TOEIC hãy xem kĩ đề

Việc đọc kĩ các lưu ý đầu tiên này không chỉ giúp bạn hiểu cần làm gì mà còn giúp bạn hiểu kĩ đề và lựa chọn phương án chính xác, nhanh chóng hơn.

Trước mỗi phần thi TOEIC sẽ một đoạn hướng dẫn ngắn về cách làm bài, bạn cần chú ý các đoạn hướng dẫn này để biết cách thức làm bài, không nên chủ quan bỏ qua bởi các lời khuyên của đề sẽ giúp chúng ta tránh được nhiều sai lầm không đáng có.

Phần Listening, ngoài nội dung hướng dẫn in trên đề, còn có thời gian phát các hướng dẫn này trước từng phần thi, bạn nhớ lắng nghe kĩ để làm quen với giọng đọc của đề bài trước nha.

=>> Xem ngay: Mẹo học các từ đồng nghĩa hay nhầm lẫn trong cách sử dụng

  • Phân thời gian làm từng phần hợp lí

Với mỗi nội dung từng phần trong đề thi TOEIC sẽ có cơ cấu điểm khác nhau, bạn nên dựa vào điểm số của từng phần để chia thời gian làm hợp lý hơn.

Phần ít điểm bạn nên sử dụng một khoảng thời gian hợp lý, để dành thời gian cho những mục dài và chiếm nhiều điểm số trong kì thi hơn. Việc phân bố thời gian này có thể giúp bạn cân bằng thời gian làm bài, tránh việc lan man, suy nghĩ quá lâu cho 1 phần dẫn tới thiếu thời gian hoàn thiện các phần quan trọng khác.

Trong phần Listening, mỗi câu hỏi chỉ được phát một lần duy nhất nên các bạn cần phải thực sự tập trung để nắm bắt được các thông tin và từ khóa quan trọng, không nên cố dịch mà chỉ nên chú ý phần keyword chính để trả lời câu hỏi.

Đối với phần Reading, nếu phần nào khó có thể tạm bỏ qua và xem lại sau, không nên tiêu tốn quá nhiều thì giờ vào một bài. Trả lời nhanh là yếu tố rất quan trọng trong phần đọc và không nên dừng lại cố dịch 1 câu nếu bạn chưa dịch được nghĩa câu đó, hãy tiếp tục làm câu tiếp nhé.

  • Luôn để tâm đến thời gian khi làm bài

Ngay trong quá trình ôn thi, bạn nên tạo cho mình thói quen căn giờ để làm đề thi TOEIC, thói quen này không chỉ giúp bạn có thể căn giờ làm bài hiệu quả mà còn có thể giúp bạn rèn luyện tư duy nhanh chóng hơn với các dạng câu hỏi.

Tuy không được mang đồng hồ vào phòng thi, nhưng trong mỗi phòng thi hầu như đều có 1 đồng hồ. Bạn có thể chú ý đồng hồ này để cân bằng thời gian và kiểm soát thời gian làm bài của mình.

Ngay từ khi luyện đề ở nhà, bạn đã cần chú ý việc phân phối thời gian cho từng loại câu hỏi của mình để tránh bối rối trong phòng thi.

Nếu 1 câu hỏi khiến bạn phải dừng lại suy nghĩ quá lâu so với chuẩn điểm cho 1 câu hỏi của bạn đưa ra, thì bạn nên chọn phương án: Để trống câu đó để điền sau hoặc chọn 1 đáp án theo chuẩn đoán của bạn để làm câu tiếp theo.

Một số tài liệu tham khảo

Trọn bộ tài liệu TOEIC listening Full download: http://bit.ly/2DDlzTt

600 từ vựng TOEIC không thể thiếu: http://bit.ly/2PrqJIq

Những điều cần biết để đạt TOEIC 600: http://bit.ly/2qz6WYG

 

Chúc các bạn thi tốt!

Nếu có bất kì thắc mắc nào, hãy để lại commnent để cô có thể hỗ trợ các bạn nha.

 

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27