Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Muốn đạt điểm cao TOEIC, hãy luôn giữ sự tỉnh táo

Là một sinh viên marketing, Thụy Vi ý thức được tầm quan trọng của tiếng Anh cho nghề nghiệp của mình sau này, đặc biệt là ở mảng Digital nơi mà các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư mạnh tay vào Việt Nam. Vì thế cô sinh viên năm cuối dành khoảng thời gian trước khi thực tập để trau dồi vốn ngoại ngữ của mình.

Thông tin học viên:

         ⇒ Họ và tên: Lương Thụy Vi

         ⇒ Học viên lớp: B174+ - Anh ngữ Ms Hoa Lê Văn Việt 

         ⇒ Giáo viên: Mr. Hữu Mạnh

         ⇒ Điểm TOEIC: 870 TOEIC

XÁC ĐỊNH RÕ MỤC TIÊU NGAY TỪ ĐẦU

Việc đầu tiên khi muốn chinh phục bất cứ mục tiêu nào là lập ra kế hoạch thật chi tiết. Trong công việc lẫn học tập đều như thế, vì lập kế hoạch sẽ giúp ta định hướng rõ ràng các bước thực hiện cũng như không bị phân tâm trong quá trình chinh phục mục tiêu.

Mình đã biết đến Anh ngữ Ms Hoa từ lâu thông qua Youtube và Facebook, đây trung tâm duy nhất có dạy TOEIC 4 kỹ năng do đó ngay khi suy nghĩ đến việc luyện thi mình không cần lưỡng lự mà chọn ngay trung tâm.

Ngay khi bắt đầu lớp B, mình được giáo viên hỗ trợ rất nhiều từ việc lập ra lộ trình chinh phục điểm số cho đến việc phân bố thời gian để cân bằng giữa các kĩ năng. Lúc đầu mình bị lệch giữa kĩ năng nghe và kĩ năng đọc vì mình nghe tốt hơn nhưng đọc thì cực kì tệ và thường không bao giờ làm bài đọc kịp giờ. Tuy nhiên chính thầy giáo của mình, thầy Hữu Mạnh đã giúp mình khắc phục được nhược điểm đó.

học viên điểm cao 870 toeic_anhngumshoa

Thụy Vi chia sẻ bản thân là người rất thích ngoại ngữ, ước mơ của bạn là chinh phục được N1 tiếng Nhật, HSK 5 tiếng Trung, Topik 5 tiếng Hàn, IELTS 8.0 tiếng Anh “Mình không ngại mọi người cười mình, vì sống là phải dám ước mơ.

MUỐN CHINH PHỤC TOEIC >800 KHÔNG CHỈ DỰA VÀO CÁC MẸO THI

Để đạt được mức TOEIC khoảng 500đ thì sự chăm chỉ cộng với những bí kíp hoặc mẹo thi có thể giúp đỡ bạn. Tuy nhiên để đạt được mức điểm 870đ như Thụy Vi thì nhất thiết phải dựa vào thực lực của bản thân.

Đặt mục tiêu cho bản thân mức 800+, Thụy Vi đặt ra lộ trình học như sau:

Thực ra, bài thi đầu vào của mình là 810 điểm. Nhưng mình vẫn đi học vì mình muốn vượt qua chính mình. Mục tiêu của mình là 900 điểm. Tuy nhiên, mình chỉ tăng được 60 điểm thôi (870 - 22/1/2019). Mình cảm thấy bản thân cần nỗ lực hơn nữa. Vì khi ở mức càng cao càng khó tăng điểm, không thể giải đề bằng các mẹo loại suy thông thường, tất cả phụ thuộc vào năng lực.

Ví dụ đối với kỹ năng nghe: nghe từ khóa thôi thì không thể được 800, mà phải nghe từng chữ trong script và đủ tỉnh táo để nghe và xử lý một loạt thông tin liên tục trong 50’. Bạn hãy tưởng tượng giáo viên giảng bài liên tục trong 50’ và thông tin mới xuất hiện liên tục. Nên mình lên trung tâm mượn phòng, tập giải đề lúc 13h chiều cho quen với khung giờ thi cho đến khi não mình quen với việc xử lý thông tin trong khung giờ đó. Hiện tại thì năng lực của mình chỉ nghe được 70 - 80% chi tiết bài nghe, còn 20% còn lại thường là dùng loại suy và may mắn nhưng thường là sai.

Với kỹ năng đọc: Mình luyện đọc đủ nhiều để cứ khi hoàn thành bài thi là mình sẽ còn dư 5 - 10’. Tốc độ đọc không quá nhanh làm xót thông tin, cũng không quá chậm sẽ không đủ thời gian cho những phần còn lại. Số từ vựng mình không biết trong bài đọc còn khoảng 10 - 20 %, nên vẫn còn sai những câu do hiểu sai nghĩa, bị tối nghĩa mà chọn đáp án sai. Mình cũng còn yếu trong những câu hỏi cần kết hợp 2 3 dữ kiện ở phần cuối bài.

học viên điểm cao 870 toeic_anhngumshoa

Trong quá trình học TOEIC, khó khăn lớn nhất của mình nằm ở khối lượng từ vựng khá lớn, nhưng chính giáo viên của mình đã luôn tạo ra bầu không khí thật hào hứng để mọi người có thể học thuộc từ ngay tại lớp. Vì thế áp lực từ vựng không còn quá nặng nề nữa, thêm vào đó bạn có thể về nhà cũng cố từ với các bài tập và đọc báo. Cách này giúp vốn từ tăng lên rất nhiều.

Về tài liệu, mình đánh giá độ thực tế của đề thi so với tài liệu ở trung tâm Anh ngữ Ms Hoa khá sát với nhau. Nếu bạn đặt mục tiêu 500-600 thì không cần ôn gì thêm cũng được. Riêng mình đã làm thêm vài đề ở cuốn New EconomyETS 2016.

“Cứ đi rồi sẽ đến, cứ học rồi sẽ được” – Đây là câu nói mà Thụy Vi muốn nhắn gửi cũng các bạn đang trên con đường chinh phục TOEIC. Không có việc gì khó nếu chúng ta thật sự đặt quyết tâm và cố gắng từng ngày. Cô hi vọng câu chuyện và những kinh nghiệm mà Vi chia sẻ có thể phần nào tiếp thêm sức mạnh để các em thêm tự tin và cố gắng hơn.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, đừng ngại ngần để lại comment bên dưới cho cô nhé!

Xem thêm kinh nghiệm từ các cao thủ:

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27