Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Phương pháp học tiếng Anh miễn phí hàng ngày hay

Để thành thạo khi sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp tiếng anh hàng ngày miễn phí, mỗi người cần phải tìm ra cách học sao cho phù hợp với khả năng và điều kiện học của mình. Dưới đây là một số phương pháp hay giúp bạn học giao tiếp tiếng anh tốt hơn nhé:

Tip 1. Luyện phát âm tiếng anh thật chuẩn.

 

Phát âm tiếng anh không chuẩn là một trong những điểm yếu lớn nhất của số đông người học tiếng Anh. Học phát âm tiếng anh là một phần cực kỳ quan trọng vì có nói đúng thì mới nghe tốt và truyền đạt ý tưởng của mình đến người nghe tiếng anh chính xác nhất. Đặc biệt đối với những người mới bắt đầu học tiếng Anh, phát âm chuẩn là ưu tiên hàng đầu để tránh những lỗi sai rất khó sửa về sau này. Trước khi nói tiếng anh hay, bạn cần học cách nói đúng trước đã.
 
Phương pháp: Các bạn cần nắm vững Hệ thống Phiên âm Quốc tế (International Phonetic Symbols – IPS) có in đằng sau các cuốn từ điển và tập thói quen luôn luôn tra cứu phiên âm mỗi khi bắt gặp một từ mới để có thể phát âm đúng nhất. Cuốn từ điển tin cậy là từ điển của NXB Oxford hoặc của NXB Longman; tiện lợi nhất là các bạn mua cuốn Pocket (bỏ túi). Các bạn có thể tra cứu các cuốn từ điển online cũng rất tiện dụng và chuẩn như:
 
http://oxforddictionaries.com/
http://www.thefreedictionary.com/

Tip 2. Học từ vựng hàng ngày

Nguyên tắc học từ vựng phổ biến là học trong cụm từ trong câu, tránh học từ câm, đứng một mình. Ví dụ học từ “end” phải học trong nhóm từ “in the end” hoặc “at the end”, học “interested” phải nhớ cụm “be interested in” thì mới biết cách đặt câu cho đúng.
Để nhớ được từ vựng thì cách hiệu quả nhất đó là vận dụng nó càng nhiều càng tốt. Ban đầu bạn có thể lúng túng và thiếu tự nhiên nhưng theo thời gian, bạn sẽ sử dụng từ đó thành thạo hơn trông thấy. Cốt lõi của cách học từ vựng đó là đưa chúng vào các tình huống quen thuộc hàng ngày càng nhiều càng tốt.
Ví dụ: bạn update status trên facebook, bạn nhắn tin cho bạn bè; đó chính là những tình huống bạn hoàn toàn có thể sử dụng vốn từ vựng mình mới học được trong chính những tình huống giao tiếp tiếng Anh hàng ngày.
 
Lưu ý : bạn hãy mang theo một cuốn sổ để ghi chép từ vựng để tranh thủ ôn lại lúc rảnh rỗi; và nếu bạn có thể phân chia từ vựng vào các chủ điểm thông dụng thì lại càng tốt đấy nhé.
Ví dụ: Chủ đề Môi trường: environment (môi trường), destroy sth (phá hủy cái gì đó), endangered species (các loài đang gặp nguy hiểm), contamination (ô nhiễm), cut down (chặt phá)
 
Một số cuốn sách hay:

Tài liệu luyện thi TOEIC: Sách Very easy TOEIC

Tài liệu luyện thi TOEIC: Sách Longman Preparation Series for the TOEIC Test: Introductory Course

Tài liệu luyện thi TOEIC: Sách How to prepare for the TOEIC bridge test

Tip 3. Luyện kỹ năng nói tiếng anh giao tiếp hàng ngày thành thạo.

Nói là kỹ năng quan trọng và thú vị nhất của bất cứ một ngôn ngữ nào. Chúng ta luôn có cảm giác tiến bộ to lớn và rõ rệt nhất khi có thể giao tiếp lưu loát trực tiếp bằng ngôn ngữ nói. Việc học bất kì ngôn ngữ nào cũng là để hướng đến mục tiêu cuối cùng là Giao tiếp tiếng anh (communicate) thành thạo trong môi trường mà bạn đang sống đó. Vậy nên, các bạn đừng quá vội vàng hay sốt ruột mà phải kiên trì trong quá trình tiến đến giao tiếp thuần thục bằng tiếng Anh giao tiếp hàng ngày.



Đối với phần lớn mọi người thì chúng ta nên cần có một nền tảng ngôn ngữ nhất định (từ vựng, ngữ pháp, phát âm, cấu trúc câu) ít nhất là 2 tháng trước khi bước vào một khóa học nói thực thụ.

Vậy làm thế nào để bạn học nói tiếng anh giao tiếp thành thạo nhất?
 
- Đọc theo các hội thoại có sẵn trong một số sách dạy nghe như Tactics for listening. Vì sao ư ? Nếu nghiên cứu sách trên, bạn sẽ thấy rằng các chủ điểm trong sách này rất gần gũi với cuộc sống như Education (giáo dục); Office (Văn phòng); Entertainment (giải trí); Sports (Thể thao) … Vậy thì việc bạn kết hợp nghe và sau đó là đọc theo tapescript sẽ giúp bạn vừa tăng khả năng nghe, vừa học cách phát âm và ngữ điệu nói, vừa dạy bạn cách đối đáp trong các tình huống giao tiếp cơ bản và thường gặp hàng ngày.
 
- Thường xuyên tham gia các CLB tiếng Anh FREE ít nhất là 1 buổi/tuần sẽ giúp bạn tự tin nói tiếng anh hơn.
Mỗi tuần các CLB đều sinh hoạt theo các Chủ đề khác nhau, có kết hợp các hoạt động thảo luận, thuyết trình, trò chơi hợp lý và thú vị, lúc này sự tương tác giữa thầy và trò sẽ được phát huy một cách tối ưu nhất, các bạn sẽ tha hồ được luyện nói những cái gì mà bạn bất chợt nghĩ trong đầu mà không hề sợ sai.  Đây cũng là một cách học nói tiếng anh đơn giản và đỡ tốn tiền nhất phải không nào?

Tip 4. Rèn luyện kỹ năng luyện nghe tiếng anh tốt.

 
Để nghe tốt một bài khóa trong sách tiếng Anh ta thường phải trải qua các bước sau. Trước khi nghe, bạn hãy suy nghĩ về đề tài đó để giúp bạn hình dung và phán đoán được những gì sắp nghe, nghe ý chính trước tiên để trả lời câu hỏi tổng quát, nghe những từ chính rồi đoán, không nhất thiết phải nghe ra từng từ từng từ một, sau đó nghe lại nhiều lần để biết được càng nhiều chi tiết càng tốt để có thể hoàn tất các câu hỏi trong bài. Tuyệt đối không xem trước nội dung bài khóa trước khi nghe. Chỉ khi nghe xong rồi bạn mới vừa nghe vừa đọc bài để kiểm tra lại và học thêm từ mới cũng như tăng cường các cách diễn đạt hay có trong bài.

Nguyên tắc chung: bạn cố gắng luyện nghe càng nhiều càng tốt. Tranh thủ mọi tài liệu và cơ hội nghe có thể như nghe băng, nghe nhạc, nghe radio, xem TV, xem phim Mỹ có phụ đề tiếng Anh … Một số kênh TV các bạn có thể theo dõi hàng ngày, vừa thú vị, vừa bổ ích đó là: Starword, Starmovies, HBO, KBS World (phụ đề tiếng Anh), NHK, Arirang, BBC, CNN.
Ngoài ra, còn có một công cụ vô cùng hữu hiệu để rèn luyện mọi kỹ năng cho người học tiếng Anh ngày nay, đó chính là Internet. Bạn có thể đọc báo, nghe tin tức, tìm tài liệu online bằng tiếng Anh. Ngoài ra, trên Internet còn có rất nhiều trang web cung cấp các bài học tiếng Anh miễn phí rất thú vị và tiện lợi để bạn học online nếu như không có thời gian học tại các trung tâm tiếng anh. —--> Website học tiếng anh online tốt nhất dành cho người đi làm.
 
Kết luận: Như bạn biết đấy, khả năng giao tiếp tiếng anh tốt là yêu cầu đầu tiên khi làm việc trong môi trường quốc tế. Lợi thế về giao tiếp tiếng Anh không chỉ giúp bạn lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng mà còn nhanh chóng kết nối được với các đồng nghiệp, cũng như hòa nhập dễ dàng vào văn hóa doanh nghiệp của công ty. Tất cả những điều này sẽ tạo điều kiện cho bạn thúc đẩy năng suất, cũng như hiệu quả công việc.
 

Vì vậy, bạn luôn phải hình thành cho mình ý thức liên tục trau dồi vốn ngoại ngữ bằng cách tăng cường thực hành 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, đặc biệt bạn phải thuần thục 2 kỹ năng quan trọng nhất trong giao tiếp cho người đi làm đó là TOEIC Speaking – Writing để nâng cao khả năng giao tiếp tiếng anh của mình ” chuẩn không cần chỉnh” hơn nhé.

Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm:

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27