Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

QUYẾT TÂM KHÔNG TỪ BỎ - CẬU SINH VIÊN TĂNG HƠN 300 ĐIỂM CHỈ SAU 02 KHÓA

Người ta hay nói: “Có chí thì nên”. Quả không sai! Sau bao cố gắng, kiên trì nỗ lực không ngừng nghỉ, bạn La Tuấn Kiệt đã bứt phá bản thân và đạt được số điểm vượt kỳ vọng.

 Chào cả nhà, mình là La Tuấn Kiệt, cựu học viên lớp B và lớp luyện đề online tại hệ thống Anh ngữ Ms Hoa. Trong đợt thi tháng 05/2020 vừa rồi, mình đạt được số điểm 880, đáp ứng được mục tiêu mà mình mong muốn trước khi thi. Qua đây, mình xin viết vài dòng chia sẻ quá trình ôn luyện của bản thân, hy vọng sẽ giúp ích cho mọi người nhé!

Trước đây, mình từng thi TOEIC vào năm 2019 và đã đạt được số điểm 565/990, thỏa điều kiện tốt nghiệp ở trường. Tuy nhiên qua lần thi đó, mình lại muốn thử sức ở mức điểm cao hơn nên đã đăng ký học lớp B và lớp luyện đề ở Anh ngữ Ms Hoa. Ngoài việc hoàn thành tốt các bài tập của thầy cô giao và một số đề thi thử trong bộ đề ETS 2020, mình còn tự luyện tập với các nguồn nghe và đọc bên ngoài để tăng cường từ vựng, phản xạ và khả năng nghe.

Dưới đây là một số nguồn bên ngoài mình sử dụng trong quá trình tự học: 

- Về phần nghe, mình thường sử dụng các nguồn luyện nghe như TED Talks, Podcast và Youtube:
+ TED Talks (https://www.ted.com/): Để đỡ nhàm chán, tạo động lực cho các bạn khi mới bắt đầu nghe, hãy chọn những chủ đề mà mình yêu thích/ quan tâm nhé. Về phần mình, sau khi lựa chọn những chủ đề mình quan tâm trên TED Talks, mình sẽ in transcript ra giấy, đọc transcript và check từ điển các từ vựng mới, sau đó mình vừa nghe vừa đọc transcript và cuối cùng là bỏ hẳn transcript và chỉ nghe. Cách này khá hiệu quả, các bạn hãy thử áp dụng nhé! 

+ Podcast (https://www.podbean.com/): Mình sử dụng app Podbean để nghe podcasts vì rất tiện lợi, có thể tải về để nghe offline mọi lúc mọi nơi, thời gian đầu việc nghe podcast sẽ khá khó khăn vì chưa quen với chuỗi giao tiếp của người bản xứ, tuy nhiên sau một thời gian kiên trì và nghe một cách đều đặn, mình đã có thể bắt kịp và nắm được nội dung của các podcasts. Hai kênh mình nghe thường xuyên là Luke’s English Podcast và BBC Global News Podcast. Các bạn tham khảo thử nhé! 
+ Youtube: Youtube là một nguồn tài nguyên cực kỳ dồi dào, mình lựa chọn các kênh có nội dung phù hợp để nghe, tận dụng caption và chức năng tua đi tua lại để nghe. Các kênh Youtube mình sử dụng bao gồm: English with Lucy, English Heritage, Plum Village, DW Documentary, Learn English with Bob Canadian,… 

- Về phần đọc, mình tải các app đọc báo quốc tế và trong nước để đọc tin tức hàng ngày, sử dụng chức năng Look Up của Iphone để tra từ điển các từ vựng mới. 5 trang báo mà mình tin dùng là: CNN, BBC News, The Guardian, The New York Times và VnExpress International. Ngoài ra, BBC News còn có mục Long Read, chứa các bài viết thể hiện góc nhìn rất hay về cuộc sống khắp nên trên thế giới, mình thường in ra giấy để thuận tiện cho việc đọc.

Bạn La Tuấn Kiệt - 880 điểm

Nói về quá trình làm bài thi:

- Ở phần nghe, mình luôn giữ tâm trạng thoải mái như việc nghe podcast hàng ngày, ở Part 3 và 4, mình chọn đáp án trong lúc đoạn hội thoại được phát lên và dùng thời gian dành cho trả lời đọc trước câu hỏi và đáp án để nắm được bối cảnh của đoạn hội thoại tiếp theo.
- Ở phần đọc, mình làm Part 5 và Part 7 trước Part 6 vì theo mình Part 7 có nội dung khá dài và chiếm nhiều điểm nên nếu để làm cuối cùng sẽ dễ bị mệt và không đủ tập trung để phân tích và chọn câu trả lời.

Bài chia sẻ của La Tuấn Kiệt trên group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa

Trên đây là một số chia sẻ về cách mình học và ôn luyện TOEIC, hiện tại mình vẫn duy trì để tiếp tục học tiếng Anh, việc học sẽ trở nên dễ chịu hơn khi tìm được các nguồn tài liệu có nội dung phù hợp với sở thích, hy vọng những phương pháp trên sẽ giúp ích được cho mọi người. Nếu các bạn vẫn đang loay hoay không biết tìm kiếm và học theo nguồn tài liệu nào cho phù hợp, đáng tin thì chắc do bạn chưa biết đến Anh ngữ Ms Hoa rồi đấy. Trên fanpage anhngumshoa.com hiện có rất nhiều kho bài giảng chất lượng, đầy đủ và hoàn toàn miễn phí đấy! 

Cuối cùng, mình cũng muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô ở hệ thống Anh ngữ Ms Hoa vì những kiến thức đã học được ở đây và chúc cả nhà thành công trên con đường đạt được điểm số mong muốn. 

Xem thêm: 

KẾT QUẢ TOEIC MỸ MÃN NHỜ NGHỊ LỰC TỰ HỌC CỦA BẢN THÂN - PHƯƠNG QUỲNH - 845 TOEIC

CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN 895 ĐIỂM TOEIC

KHAI PHÁ CÔNG THỨC BÍ MẬT VÀ CHIẾN LƯỢC LÀM BÀI TỪ LÊ HOÀNG NAM - 855 ĐIỂM TOEIC

 

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27