Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

TỪ VỰNG TOEIC - BAO NHIÊU LÀ ĐỦ VÀ CÁCH HỌC HIỆU QUẢ

Chắc hẳn khi Search google từ khóa" Từ vựng TOEIC" các em sẽ thấy xuất hiện nhiều bài viết nào là 600 từ vựng, 1500 từ vựng hay 3000 từ vựng cần học... Các em cả thấy hoang mang không biết phải học từ vựng TOEIC như thế nào? học bao nhiêu là đủ? Và cô nhận ra rằng đa số các bạn đang ôn thi TOEIC ở trình độ "mới bắt đầu" hay "có chút kiến thức nền tảng" đều gặp vấn đề chung về TỪ VỰNG TOEIC.

Các em xem thêm bài viết:

Từ vựng ví như những "viên gạch" cần có để xây một ngôi nhà chắc chắn, mà ít gạch thì chúng ta xây nhà nhỏ, nhiều gạch xây nhà lớn. Chính vì vậy, khi học tiếng Anh vốn từ vựng sẽ quyết định tới khả năng "nghe, nói, đọc, viết" bằng tiếng Anh của các em ở trình độ như thế nào?

Để giúp các em không phải khó khăn trong việc học từ vựng TOEIC cô sẽ chia sẻ kinh nghiệm mà cô đã đúc rút trong quá trình học tiếng Anh và giảng dạy cho hàng ngàn học viên của mình nhé! Hi vọng các em sẽ đón nhận và áp dụng một cách hiệu quả nhất!

từ vựng TOEIC

I. TÀI LIỆU TOEIC

Beginner (Chưa bao giờ học hoặc mất gốc): Cô chắc đa phần những bạn đều rơi vào trạng thái nhiều năm học tiếng anh cấp 1, cấp 2, cấp 3 đến khi cả đại học :D mà kết cục vẫn không giỏi tiếng Anh. 

Ở trình độ này cô khuyên các em không nên cố ham hố học nhiều từ vựng làm gì? Mỗi ngày em học cho cô 2 - 3 từ thôi, các từ xoay quanh chủ đề cuộc sống của chúng ta. Trong đó có cuốn sách rất thích hợp đó là 600 từ vựng TOEIC căn bản - cuốn này các em có thể học xuyên sốt trong cả chặng đường học TOEIC sau này.  Link download: 600 từ vựng TOEIC

Pre-Intermediate (Biết ngữ pháp và từ vựng cơ bản): Vẫn học cuốn 600 từ vựng TOEIC căn bản các em nhé! Hãy học và ghi nhớ được hết từ vựng ở cuốn này là các em đã rất giỏi rồi. Bởi các từ vựng trong cuốn sách này sẽ được sử dụng trong bài thi TOEIC rất nhiều, nếu các từ vựng căn bản mà các em không ghi nhớ được thì đừng nghĩ tới học những từ vựng "nâng cao" nhé!

Intermediate : Chắc hẳn lúc này các em đã vốn từ vựng nền tảng khá tốt rồi đúng không? Bây giờ hãy học bộ từ vựng có tên "3420 Từ vựng TOEIC". Link download: Tại Đây

Advanced: Ở trình độ này các bạn đã có vốn từ vựng tốt, nếu bạn thực sự học hết 2 cuốn sách từ vựng cô chia sẻ trên chỉ cần luyện tập và ghi nhớ chúng là được nhé! Kết hợp đọc nhiều sách báo cô chia sẻ ở dưới đây. 

II. SÁCH, BÁO, TRUYỆN TIẾNG ANH

Các em hãy nhớ đừng nghĩ rằng chỉ sử dung tài liệu từ vựng mới học được từ vựng TOEIC mà còn có một số nguồn quan trọng đó là: sách, báo, truyện tiếng anh. 

Sách: Lựa chọn đầu sách tiếng Anh mà em yêu thích.

Báo: CNN, Dalymail (www.dailymail.co.uk) - cập nhật tin tức, thesun (www.thesun.co.uk) - trang báo về thế giới showbiz quốc tế; New York Times, Mỹ ( (www.nytimes.com)Tin tức, bình luận, quan điểm của Washington, kinh doanh, thể thao, điện ảnh.

Truyện:

Mất gốc: Các bạn mới bắt đầu nên học đọc truyện tiếng Anh trẻ em nhé! Các em hãy tìm kiếm cho mình khoảng 5 - 10 cuốn truyện tiếng Anh và luyện đọc hằng ngày. Những câu nói trong truyện rất đơn giản và gần gũi cuộc sống giúp các em ghi nhớ cả từ vựng và cách sử dụng của câu

Các bạn khá học có thể chọn: Bộ truyện tiếng anh Doremon, Harry potter... đây những bộ truyện tiếng anh rất hay và dễ cuốn hút các em đọc. Cô rất thích bộ Harry potter đọc đi đọc lại nhiều lần và chính bộ sách đem đến cho cô vốn từ vựng rất nhiều các em nhé.

III. CÁCH HỌC TỪ VỰNG TOEIC HIỆU QUẢ

Đối với cách học từ vựng TOEIC cô nói thật không có cái gì là bí kíp thần thánh hay thủ thuật nào để giúp các em nhớ một từ vựng cả. Tất cả chỉ là một quá trình các em học, học, ghi nhớ và lại học nhé! Tại sao lại như vậy, bởi vì cứ sau khoảng thời gian 90 ngày những thông tin bạn đã tiếp nhận trước đó có thể sẽ bị mất đi và bạn cần học lại để tiếp nhận thông tin.

Từ vựng tiếng Anh chính là thứ các em rất dễ "đánh rơi". Hôm nay học ngày mai nhớ, ngày kia nhớ mang máng và tới ngày kế tiếp là quên không nhớ gì? :D Cái này cô thấy các em vẫn đang gọi là "rơi não" ý :D 

Vậy làm thế nào để học từ vựng tiếng Anh hiệu quả đó chính là CHĂM CHỈ + HỌC CÓ HỆ THỐNG.

#1. Nhìn một từ vựng đó nhiều lần: 

Khi các em luyện viết từ vựng tiếng Anh nhiều lần trong một thời gian nhớ nhưng rồi sau đó vẫn quên nhưng các em chỉ cần nhìn từ vựng nhiều lần nhưng lại nhớ rất lâu. Ví dụ có những từ vựng các em thấy xuất hiện nhiều trên Tivi, internet thì các em nhớ rất lâu. 

Áp dụng điều trên thì các em hãy làm như sau:

- Với những từ vựng tiếng Anh gắn liền đồ vật trong nhà thì các em có thể viết ra và dán vào đồ vật đó, nhiều lần các em nhìn thấy các nhớ rất lâu. 

- Những từ vựng khó không nhớ nổi, các em cứ viết ra giấy riêng tổng hợp danh sách từ vựng khó. Cô tin chắc rằng lần sau các em sẽ gặp từ đó ở bài đọc khác, hay câu chuyện hoặc xuất hiện trong bộ phim nào đó. Sau nhiều lần tiếp xúc như vậy các em sẽ tự nhớ. 

#2. Nghiên cứu kỹ về từ vựng cần học

Có một điều các em nhiều khi học từ vựng hay quên đó chính là các em chỉ học mặt chữ của từ mà không học các khía cạnh khác: loại từ, phát âm, các từ anh em họ hàng đi kèm hay cả đối thủ của từ đó chính là từ trái nghĩa...

Đối với những bạn mới bắt đầu ngữ pháp tiếng Anh còn kém, cô không muốn các em phải học áp dụng từ mới vào một câu tiếng Anh dài và khó. Thay vào đó các em hãy kiểm tra từ vựng đó trên từ điển online uy tín Oxford sẽ giúp các em có được cái nhìn tổng quan về một từ vựng và nghiên cứ về đó sau đó hãy thử đặt một ví dụ ngắn đơn giản thôi. 

#3. Ghi âm những từ vựng đã học

Thường các bạn học từ vựng hay có thói quen viết ra giấy nhiều lần để ghi nhớ, tuy nhiên các bạn hãy áp dụng cách học từ vựng bằng cách ghi âm từ vựng đó. Như ở trên cô, nguyên tắc 2 các em cần phải nghiên cứu kỹ về từ vựng cần hoc, học phát âm từ đó.

Chính vì vậy, khi học từ vựng nào đó các em hãy học phát âm và ghi âm lại từ đó để kiểm tra xem mình đã nói chuẩn chưa bằng cách so sánh với phát âm của từ điển Oxford và nếu bạn nói chưa chuẩn hãy luyện phát âm lại đúng cho thật chuẩn.

#4. Đều đặn, liên tục và Học lại

Muốn trí não ghi nhớ được các bạn phải nhớ lại nguyên tắc 1, tiếp xúc thật nhiều và đều đặn. Hãy học chăm chỉ hằng ngày, đều đặn, mỗi ngày một ít thay vì một ngày học thật nhiều và lâu lâu mới học 1 lần.Mỗi ngày bạn học một ít, nhưng sau thời gian học chăm chỉ và liên tục các bạn sẽ có vốn từ vựng tiếng Anh rất lớn.

Đặc biệt từ vựng lâu ngày bạn không sử dụng đến thì bạn sẽ dễ quyên chính vì vậy các bạn cần phải "học lại". Thay vì học từ mới nhưng những từ cũ bạn đã từng học lại quên thì tại sao bạn không học lại những từ cũ để ghi nhớ sâu hơn. 

Các bạn xem thêm bài viết khác:

Cô hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thể học từ vựng TOEIC dễ dàng, hiệu quả và không cần phải lo lắng về việc cần học bao nhiêu từ vựng cho đủ nhé! 

Chúc các em học tốt và đạt được điểm TOEIC cao như mong muốn.

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27