Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Từ vựng TOEIC: Full Topic, tài liệu và cách học từ vựng TOEIC chi tiết

Từ vựng Tiếng Anh nói chung và từ vựng TOEIC nói riêng đều là thứ khiến người học đau đầu, mệt mỏi.Vậy  trong kho từ vựng với 750.000 từ thì đâu mới là phương pháp học từ vựng hiệu quả và nhớ lâu? Cùng kéo xuống để tìm hiểu nhé!

PHỤ LỤC

I. NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG MẮC KHI HỌC TỪ VỰNG

1. Học lấy số lượng

2. Học mà không ôn lại

3. Học theo từng từ đơn lẻ, rời rạc

4. Học theo một list từ vựng

II. PHƯƠNG PHÁP HỌC TỪ VỰNG HIỆU QUẢ VÀ NHỚ LÂU

1. Học theo chủ đề

2. Học theo từ loại

3. Học theo từ đồng nghĩa, trái nghĩa

III. Tài liệu học từ vựng TOEIC chọn lọc

1.600 Essential Words for the TOEIC

2. 3420 Từ vựng TOEIC

3. Check your vocabulary for TOEIC

4. Prep for the new TOEIC Voca – Phrase

 

NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG MẮC KHI HỌC TỪ VỰNG

1. HỌC LẤY SỐ LƯỢNG:

Nếu chỉ xét những mục từ chính, không đếm biến thể của chúng thì cuốn từ điển Oxford English Dictionary có 171.476 từ, cộng với 47.156 từ cổ, không còn ai dùng. Hơn một nửa là danh từ, 1/4 là tính từ, 1/7 là động từ. Cuốn Merriam Webster của Mỹ liệt kê nhiều hơn, chừng 450.000 từ. Còn nếu tính đúng tính đủ theo kiểu mỗi nghĩa đếm thành một từ, cộng các biến thể, từ kỹ thuật, tiếng lóng, phương ngữ... tiếng Anh có khoảng 750.000 từ.

Điều đó có nghĩa là nếu em học lan man không tập trung vào những từ vựng thông dụng thì vốn từ vựng đó cũng có thể coi là từ chết. Theo như nghiên cứu thì cần tập trung vào 3000 từ Tiếng Anh thông dụng còn TOEIC thì có 600 từ vựng thiết yếu.

2. HỌC MÀ KHÔNG ÔN LẠI

Rất nhiều bạn rơi vào tình trạng ngày nào cũng cặm cụi hoàn thành chỉ tiêu đề ra học từ 10-15 từ mới. Tuy nhiên, sau một thời gian là kho từ vựng bỗng nhiên biến mất. Lý do chỉ vì các bạn tập trung học từ mới theo ngày và không ôn lại các từ cũ thường xuyên.

3. HỌC THEO TỪNG TỪ ĐƠN LẺ, RỜI RẠC

Cả 9 năm học ngoại ngữ chúng ta đã quá quen với cách học từ vựng theo từng từ đơn lẻ và ghi nghĩa là hết. Đó là lý do vì sao học Tiếng Anh trong thời gian rất dài mà từ vựng đọng lại chẳng được bao nhiêu. Các từ vựng được nạp vào đầu không có mối liên kết với nhau, rời rạc không được hệ thống hóa hay phân loại khiến não chúng ta không thể ghim sâu, tạo thành liên kết lâu dài.

Ví dụ: Để diễn đạt ý “tôi sống hòa hợp với những thành viên trong gia đình tôi” bạn hãy học cụm từ “get on well with – sống hòa hợp với ai” thì bạn sẽ rất nhanh chóng có một câu nói hoàn chỉnh đúng với cách diễn đạt tự nhiên của người bản xứ: “I get on well with my family members”.

Thay vì nghĩ “sống là live, thành viên trong gia đình là family members, hòa hợp là gì nhỉ” rồi sau đó mới ghép thành câu, làm thế này sẽ mất nhiều thời gian và khó ghép được câu đúng.

4. HỌC THEO MỘT LIST TỪ VỰNG

Rất nhiều bạn học thường tạo một list từ vựng sẵn, có thể bằng cách liệt kê những từ mới trong một bài báo hay văn bản tiếng Anh. Nhưng học kiểu này bạn sẽ nhanh quên vì học theo list không khác gì nhiều so với việc học từng từ đơn lẻ và bạn cố nhét hết một list, tìm ra mối liên hệ giữa chúng nhưng ghi gặp từng từ trong những hoàn cảnh khác nhau bạn không thể nhớ ra cho dù từ này bạn đã học rồi.

Hình ảnh có liên quan

 

PHƯƠNG PHÁP HỌC TỪ VỰNG HIỆU QUẢ VÀ NHỚ LÂU

Mỗi người sẽ có những đặc điểm, khả năng phù hợp với các phương pháp học từ vựng khác nhau. Hãy cùng tham khảo các cách học hiệu quả dưới đây để tìm cho mình hướng đi đúng đắn nhé!

1. HỌC THEO CHỦ ĐỀ

Trong đề thi TOEIC có 600 từ vựng thiết yếu có thể phân thành 50 chủ đề.

50 CHỦ ĐỀ TỪ VỰNG TRONG TOEIC

APPLYING & INTERVIEWING

(Xin việc, tuyển dụng)

BUSINESS PLANNING

(Kế hoạch kinh doanh)

CORRESPONDENCE ( Thư tín)

CAR RENTALS

(Thuê xe)

MARKETING

COMPUTERS

(Máy tính)

ACCOUNTING

(Kế toán)

CONFERENCES

(Tham khảo)

AIRLINES

(Hàng không)

CONTRACTS

(Hợp đồng)

BANKING

(Ngân hàng)

COOKING AS A CAREER

(sự nghiệp nấu nướng)

BOARD MEETINGS & COMMITTEES

DENTISTS OFFICE

(văn phòng nha sĩ)

DOCTORS OFFICE

(Phòng khám)

EATING OUT

(Ăn ngoài)

ELECTRONICS

(Thiết bị điện tử)

EVENTS

(Sự kiện)

FINANCIAL STATEMENTS

(Báo cáo tài chính)

GENERAL TRAVEL

(Tổng quan về du lịch)

HEALTH INSURANCE

(Bảo hiểm y tế)

HIRING & TRAINING

(Đào tạo)

HOSPITALS

(Bệnh viện)

HOTELS

(Khách sạn)

INVENTORY

(Hàng tồn kho)

INVESTMENTS

(Đầu tư)

MEDIA

(Phương tiện truyền thông)

MOVIES

(Phim)

SHOPPING

(Mua sắm)

MUSIC

(Âm nhạc)

OFFICE TECHNOLOGY

(Công nghệ văn phòng)

PRODUCT DEVELOPMENT

(Phát triển sản phẩm)

ORDERING SUPPLIES

(Đặt hàng)

QUALITY CONTROL

(Kiểm soát chất lượng)

 

Cách học: Em chọn ra một chủ đề mà em muốn học, hãy chọn những chủ đề mà em hứng thú trước rồi học trọn bộ từ vựng trong chủ đề đó.

Ví dụ: Khi chọn học từ vựng theo chủ đề âm nhạc (music) thì cô sẽ chọn ra tất cả những từ vựng trong lĩnh vực âm nhạc mà phổ biến và hay được sử dụng trong đời sống thường nhật như:

blues

 

 

nhạc blue

 

classical

nhạc cổ điển

country

 

nhạc đồng quê

dance

 

nhạc nhảy

easy listening

 

nhạc dễ nghe

electronic

 

nhạc điện tử

folk

nhạc dân ca

heavy metal

nhạc rock mạnh

 

singer

ca sĩ

performer

nghệ sĩ biểu diễn

 

2. HỌC THEO TỪ LOẠI

Bản thân một từ vựng thì không chỉ đơn thuần tồn tại dưới một từ loại mà nó chứa dưới rất nhiều từ loại gồm danh từ, động từ, tính từ, trạng từ,…

Học theo từ loại là cách học trọn gói một từ vựng, học đầy đủ cách dạng từ của một từ vựng.

Với cách học này em sẽ có cái nhìn tổng quan về các từ loại khác nhau từ đó sử dụng từ vựng sẽ đúng và chuẩn hơn. Đây là cách học phù hợp với những bạn có sở thích với cuốn từ điển vì ở trong đó họ thường cho mình biết đầy đủ cách dạng từ loại của một từ vựng.

Ví dụ: Với một từ develop (phát triển) thì em cần xác định được từ loại của nó là động từ (verb) từ đó em sẽ đi tra thêm các dạng từ loại khác của nó nếu có như danh từ (development),… Tương tự với các từ vựng khác các em cũng làm như vậy.

3. HỌC THEO TỪ ĐỒNG NGHĨA TRÁI NGHĨA

Cũng là một phương pháp học từ vựng hiệu quả và nhớ lâu đó là cách học từ vựng theo cặp đồng nghĩa-trái nghĩa. Cách học này giúp liên kết noron trong não được trau dồi, gắn chặt giúp ta tăng khả năng ghi nhớ một cách đáng kể.

Một từ vựng bất kỳ đều chứa rất nhiều từ vựng có nghĩa tương đương hoặc trái ngược với nó.

Ví dụ: Nếu ta đang học từ DEVELOP thì ta cần tra thêm những từ đồng nghĩa và trái nghĩa với từ đó.

                  Đồng nghĩa

Trái nghĩa

Grow

Contract

Mature

Work out

Progress

Explain

 

Với phương pháp học này thì em có thể một lúc thu được một vốn từ vựng cực kỳ rộng và có thể giúp em dùng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau trong những tình huống đời thường.

Tham khảo thêm :

 

TÀI LIỆU HỌC TỪ VỰNG TOEIC CHỌN LỌC

1.600 Essential Words for the TOEIC

Cuốn sách kinh điển của những người học từ vựng Toeic. Cuốn 600 từ vựng TOEIC  cung cấp cho các em những từ vựng thường gặp trong bài thi TOEIC.

Cuốn sách cung cấp cho người học những từ vựng cơ bản và sự thật là có đến 90% các từ được liệt kê sẽ xuất hiện trong bài thi TOEIC.

Sách gồm 50 bài. Mỗi ngày, các em có thể học theo một bài, như vậy, sau 50 bài, mình sẽ có một vốn từ nhất định (khoảng 600 từ) và có thể hiểu tiếng Anh hơn, từ đó làm bài thi tốt hơn.

 

➤  Link DOWNLOAD: TẠI ĐÂY

➤ Hướng dẫn học chi tiết 600 từ vựng TOEIC Barron's:  TẠI ĐÂY

2. 3420 Từ vựng TOEIC

Ebook 3420 Từ vựng là tài liệu khá hay bao gồm 3420 từ vựng và định nghĩa của các từ vựng đó giúp các em nâng vốn từ vựng của mình một cách hiệu quả nhất. Bộ tài liệu luyện thi TOEIC này được bố trí thành 3 phần:

☀ Phần 1: 3420_toeic_flashcards_back_side

☀ Phần 2: 3420_toeic_flashcards_front_side

☀ Phần 3: 3420_toeic_vocabulary_words -> tập hợp từ 2 phần trên.

3420 Từ vựng TOEIC - Ms Hoa TOEIC
Xem hướng dẫn DOWNLOAD TẠI ĐÂY

3. Check your vocabulary for TOEIC

Cùng với bộ các cuốn Check Your Vocabulary khác của Rawdon Wyatt, tài liệu này cung cấp các từ vựng, collocations, phrasal verbs vô cùng hữu ích để chuẩn bị cho kỳ thi.

Các em không cần phải học lần lượt sách từ đầu tới cuối, hãy chọn ra những chủ đề mà bạn thấy xa lạ nhất nhưng lại hay xuất hiện trong bài thi để học trước tiên.

Nếu còn thời gian hãy ôn tiếp các chủ đề còn lại. Cuốn sách này có thể dùng là một tài liệu khá hữu ích để ôn tập lại vốn từ trước kỳ thi.

Check your vocabulary for TOEIC

4. Prep for the new TOEIC Voca – Phrase

Đây là cuốn sách hiếm có 750 từ và cụm từ thường gặp trong bài TOEIC, được giải thích rõ ràng, có ví dụ tiếng việt, kèm thêm các từ đồng nghĩa, trái nghĩa và từ dễ gây nhầm lẫn. 

Sách này hiện được xuất bản hạn chế, nên các em nhanh chóng tải về học nha!

Prep for the new TOEIC Voca – Phrase

5. Bộ Flash card trọn bộ 1000 từ vựng và ngữ pháp TOEIC được Anh ngữ Ms Hoa biên soạn

Bộ Flash Card TOEIC: 
Gồm 2 phần : TỪ VỰNG - NGỮ PHÁP cung cấp 1000 từ vựng và cấu trúc hay xuất hiện trong đề thi TOEIC. Một trong những điều tuyệt vời nhất của cuốn sách chính là HỌC TỪ VỰNG THEO CỤM và THÓI QUEN ĐỀ THI mà chưa có đơn vị nào thực hiện. Ngoài ra, nó bổ trợ kỹ năng nghe và đọc qua những bài học được chính cô biên soạn và các giáo viên bản ngữ ghi âm.
► Hộp được in màu siêu đẹp, với 12 TOPIC từ vựng và 10 TOPIC ngữ pháp hay xuất hiện trong đề thi kèm phần mở rộng vô cùng chất lượng.

✅ TĂNG KHẢ NĂNG NHỚ TỪ VỰNG GẤP 3 LẦN
Cách học đi từ VÍ DỤ giúp bạn ghi nhớ từ vựng, ngữ pháp lâu hơn. Bạn sẽ sử dụng tiếng Anh một cách tự động và hết sức rất tự nhiên. Bạn sẽ không còn gặp phải tình huống học mà không nhớ, lúc cần sử dụng lại quên.

✅ NỘI DUNG ĐẦU TƯ, CHẤT LƯỢNG CAO
Được Ms Hoa và đội ngũ chuyên môn luyện thi TOEIC đúc kết trong 6 năm luyện thi TOEIC: toàn bộ THÓI QUEN RA ĐỀ để tránh các bẫy từ vựng, ngữ pháp hay xuất hiện trong đề thi.

✅ ĐƠN GIẢN, DỄ DÙNG, TIỆN LỢI
Nhỏ gọn, có thể bỏ túi và học bất cứ nơi đâu, tăng 2-3 lần thời gian học từ của các bạn

✅ XÓA BỎ CÁCH HỌC NHÀM CHÁN

Chúc các bạn học tốt nha. 

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27