Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

[BẬT MÍ] Cách học 100 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày rất hiệu quả

Bỏ túi và sở hữu cho mình vốn từ vựng tiếng Anh phong phú là một trong những vấn đề then chốt quyết định đến hiệu quả học tiếng Anh của chúng ta.

Ms Hoa TOEIC sẽ chia sẻ cho các bạn cách học 100 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày và bí quyết học từ vựng giúp bạn nhớ lâu và không bị nhàm chá. Từ đó các bạn có thể dễ dàng tiếp thu vốn từ cũng như áp dụng từ vựng tiếng Anh được linh hoạt hơn.

[BẬT MÍ] Cách học 100 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày rất hiệu quả

>>> 88 CẤU TRÚC CÂU TIẾNG ANH THÔNG DỤNG GHI NHỚ TRONG 30 NGÀY

1. Từ vựng tiếng Anh có tầm quan trọng như thế nào?

Có thể nói, từ vựng chính là gốc rễ của vấn đề giao tiếp. Bởi khi bạn có vốn từ vựng nhiều và phong phú thì dễ dàng nắm bắt rõ nội dung cũng như tình huống trong quá trình giao tiếp và ngược lại.

[BẬT MÍ] Cách học 100 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày rất hiệu quả

>>> TẤT TẦN TẬT VỀ THI HIỆN TẠI ĐƠN - CẤU TRÚC, CÁCH DÙNG, BÀI TẬP VÀ ĐÁP ÁN

Khi giao tiếp, người nói và người nghe thường phải tập trung và chú ý đến nội dung của mọi người xung quanh muốn thể hiện ra hơn là vấn đề ngữ pháp trong câu. Kể cả khi bạn đang nắm chắc về mặt ngữ pháp, câu cú nhưng vốn từ vựng hạn chế thì bạn cũng thể nào hiểu hay biểu đạt nội dung mà bản thân muốn đối phương hiểu.

Một trong những câu nói hay và khá nổi tiếng của David A. Wilkins đã từng chia sẻ: “Không có ngữ pháp thì ít thông tin được truyền đạt. Những không có từ vựng thì sẽ không có một thông tin nào được truyền đạt cả.”

2- Cách học 100 từ vựng tiếng anh mỗi ngày hiệu quả nhất

- Bước 1: Đầu tiên các bạn nên học từ vựng theo từng chủ đề

Các bạn nên sở hữu cho mình một quyển bài tập từ vựng tiếng Anh có hình ảnh và bài tập đi kèm để dễ dàng ghi nhớ. Nên học theo từng chủ đề bởi chúng sẽ giúp cho các bạn liên tưởng tốt hơn và cũng dễ nhớ hơn.

[BẬT MÍ] Cách học 100 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày rất hiệu quả

>> BỎ TÚI NGAY

Bước 2: Bạn nên học những từ đơn giản 1 - 2 âm tiết trước và những từ nhiều âm tiêt sau

Với các từ vựng tiếng Anh nhiều âm tiết trở lên thường đa phần là từ ghép.

Ví dụ:

- Bedroom = bed (giường ngủ) + room (phòng) = phòng ngủ.

- Doorbell = door (cửa) + bell ( cái chuông) = chuông cửa.

Tuy nhiên, vẫn có 1 số từ vựng ngoại lệ

Ví dụ:

- Dragonfly = dragon (rồng) + fly (bay) = chuồn chuồn.

- Jellyfish = jelly (thạch) + fish (cá) = sứa.

Trong trường hợp này, điều tốt nhất chính là bạn nên sử dụng trí tưởng tượng của mình bằng những hình ảnh cụ thể, sinh động để dễ dàng ghi nhớ hơn.

Bước 3: Học các tiền tố, hậu tố

Tiền tố là những từ được thêm vào phía trước của từ để làm rõ nghĩa hơn cho từ đo. Hậu tố cũng tương tự như hậu tố nhưng lại nằm ở vị trí phía sau.

[BẬT MÍ] Cách học 100 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày rất hiệu quả

>>> GIỚI TỪ TRONG TIẾNG ANH VÀ QUY TẮC SỬ DỤNG

Ví dụ:

- In (không) + complete (hoàn thành, hoàn thiện) = incomplete (không hoàn thiện).

- Sing (ca hát) + er = Singẻ (ca sĩ).

Bước 4: Chia những từ cùng 1 chủ đề thành nhóm nhỏ để dễ học và không bỏ sót từ nào

Ví dụ: football, footballer, basketball, baseball, goalkeeper, runner,..

Và được chia làm 2 nhóm chính:

- Nhóm 1: Từ vựng liên quan đến các môn thể thao như: football, basketball, baseball.

- Nhóm 2: Từ vựng liên quan đến vận động viên: runner, footballer, goalkeeper.

Bước 5: Học tập và rèn luyện từ vựng tiếng Anh mỗi ngày

Hiện tại đây là một số cách học tiếng Anh cơ bản nhất được dành cho bao gồm cả dân chuyên và không chuyên. Có thể bạn sẽ chưa đạt được số lượng từ vựng 100 từ mỗi ngày ngay lập tức, nhưng nếu bạn kiên trì làm đều đều thì cô Hoa nghĩ giới hạn ko chỉ dừng lại ở 100 từ vựng đâu.

3- Bí quyết học từ vựng tiếng anh giúp bạn nhớ lâu và không bị nhàm chán

Học từ mới theo các từ đồng âm

Học từ vựng theo từ đồng âm là cách học 100 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày hiệu quả. Bởi có rất nhiều từ vựng có cách phát âm tương tự nhau. Tuy nhiên, về mặt ý nghĩa thì các từ vựng đồng âm đấy lại có nghĩa hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn không nắm rõ nghĩa của các từ đó hoặc không chú ý tới ngữ cảnh, thì người nghe rất dễ hiểu nhầm và không phân biệt được. Và đặc biệt, khi bạn phát âm tiếng Anh không chuẩn, thì người nghe cũng sẽ rơi vào trường hợp tương tự, không hiểu được hoặc hiểu sai ý bạn muốn diễn đạt, bởi vì họ nghe sang một từ khác.

[BẬT MÍ] Cách học 100 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày rất hiệu quả

>>> THÌ QUÁ KHỨ ĐƠN (PAST SIMPLE) - CÔNG THỨC, CÁCH DÙNG VÀ BÀI TẬP CÓ ĐÁP ÁN

Việc học từ vựng theo các từ đồng âm là một cách học không chỉ bổ sung từ mới vào vốn kiến thức, mà còn giúp bạn ghi nhớ nhanh cũng như phân biệt rõ hơn các từ đồng âm với nhau, tránh rơi vào tình trạng nhầm lẫn sau này. 

Bạn cần chọn ra các từ đồng âm và tìm hiểu về nghĩa của chúng. Sau đó, bạn sử dụng những hình ảnh liên quan tới ý nghĩa đó theo cách mà bạn thấy dễ nhớ nhất để có thể học và ghi nhớ nghĩa được lâu hơn.

Học từ vựng tiếng Anh theo cảm xúc

Vạn vật xung quanh đều mỗi thời điểm sẽ mang đến cho chúng ta những cảm xúc hoặc hương vị. Ví dụ nếu thấy hình ảnh đám cưới thì cảm xúc sẽ là vui vẻ và hạnh phúc. Ngược lại nếu đó là chuyện buồn thì cảm xúc sẽ là buồn tủi và khóc,..

Hay như mỗi món ăn sẽ có một mùi vị riêng: chua, cay, mặn, ngọt khi ta ăn uống. Quả ớt - cay, mía - ngọt, chanh - chua, mướp đắng (khổ qua) - đắng. Sự vật, sự việc luôn có sợi dây liên kết tới cảm xúc. Khi bạn thấy những hình ảnh sự việc đó, sự vật đó từ không gian, hình dáng, màu sắc, mùi vị não bộ của bạn sẽ tự động liên kết tới các hính ảnh, cảm xúc đã được bạn ghi nhớ trước đó. 

Học theo cách này sẽ giúp cho bạn phản xạ tự động về các thông tin hình ảnh, ý nghĩa cũng như các thông tin liên quan tới sự vật, sự việc mà bạn gặp phải.

Học từ vựng tiếng anh qua hình ảnh và âm thanh

Phương pháp học trực quan này có tác dụng rất tốt đối với hầu hết tất cả các đối tượng. Hình ảnh về sự vật và sự việc sẽ được bộ não khắc họa và ghi nhớ. Có thể sử dụng hình ảnh cụ thể, hoặc hài hước để ghi nhớ dễ dàng hơn và tạo sức hấp dẫn, thú vị cho quá trình học của bạn.

[BẬT MÍ] Cách học 100 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày rất hiệu quả

>>> PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NGHE TIẾNG ANH GIAO TIẾP HAY

Tương tự khi bạn học bằng âm thanh như xem phim, nghe nhạc cũng vậy. Âm thanh liên quan tới từ vựng đó sẽ được ghi lại trong não của bạn và những lần tiếp theo sau đó bạn nghe thấy âm thanh giống như vậy, thì bạn sẽ có sự liên hệ ngay lập tức tới những từ vựng đã được học.

Với cách học này, các bạn không chỉ nhớ từ vựng nhanh, nhớ lâu mà còn rèn được trí tưởng tượng phong phú của mình. Phát triển thành một câu chuyện, tình huống xoay quanh những hình ảnh âm thanh mà bạn đã được tiếp nhận theo cách đơn giản nhất để ghi nhớ.

Sử dụng mindmap - sơ đồ tư duy để học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày

Áp dụng mindmap -sơ đồ tư duy cũng là cách học 100 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày mang lại hiệu quả rất ấn tượng. Phương pháp này được áp dụng rất phổ biến trong cách học cũng như phân biệt giới từ đi với ngày tháng năm.

Bạn phân loại các từ vựng theo các chủ đề, các từ loại trong tiếng Anh, sau đó bạn liệt kê những từ khác có liên quan tới các từ này cũng như theo chủ đề mà nó được phân loại. Não bộ của bạn sẽ hình thành nên sơ đồ của từ vựng đó, giúp bạn ghi nhớ nhóm từ vựng thuộc chủ đề nào và chủ đề, nhóm đó sẽ có những từ nào khác. Mối quan hệ liên kết này sẽ giúp cho bạn ghi nhớ được thêm nhiều từ mới hơn.

[BẬT MÍ] Cách học 100 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày rất hiệu quả

>>> CÂU ĐẢO NGỮ TRONG TIẾNG ANH

Ví dụ:

- Khi học về “school” (trường học), chúng ta sẽ nhiều từ liên quan tới từ và chủ đề này như: “teacher (giáo viên), pupil (học sinh), book (sách), notebook (tập vở), exam (bài kiểm tra),…”

- Khi học về từ "family” (gia đình) chúng ta có các từ và chủ đề liên quan như “house”(ngôi nhà), father (bố), mother (mẹ), brother (anh em trai), sister (chị em gái), happy (hạnh phúc),…

Sử dụng từ vừng ngay khi vừa học được

Ngay khi học được một từ vựng mới, bạn nên cố gắng áp dụng từ đó vào trong giao tiếp tiếng Anh của mình. Hoặc phát huy trí tưởng tượng của mình và đặt ra các tình huống khác nhau để có thể sử dụng từ vựng đó. Cách làm này giúp bạn có thể ghi nhớ và vận dụng các từ vựng một cách linh hoạt, thành thạo hơn.

Thường xuyên ôn tập lại từ vựng

Luyện tập thường xuyên các từ vựng đã học là vô cùng cần thiết nếu bạn muốn nắm chắc và có vốn từ vựng phong phú. Nếu chỉ học mà không ôn luyện mỗi ngày thì các từ mà bạn đã học cũng dần bị lãng quên. Việc luyện tập không khó khăn, nó chỉ đòi hỏi ở chính nỗ lực và ý thức của bản thân bạn, không có phương pháp cụ thể hoặc người nào khác có thể giúp đỡ được bạn. Vì thế, dù bạn áp dụng cách học 100 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày cũng đừng quên ôn tập thường xuyên nhé.

[BẬT MÍ] Cách học 100 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày rất hiệu quả

Trên đây là cách học 100 từ vựng tiếng anh mỗi ngày hiệu quả nhất mà Ms Hoa TOEIC muốn gửi tới các bạn. Cô Hoa hy vọng các bạn luôn nỗ lực và phấn đấu học tập để có thể nuôi dưỡng tình yêu tiếng Anh trong quá trình học và đạt được kết quả cao hơn kỳ vọng nhé!

Nếu các bạn có nhu cầu luyện thi TOEIC cần được tư vấn lộ trình cũng như khóa học, hãy đăng ký dưới đây để được tư vấn miễn phí nhé!

>>> TÌM HIỂU NGAY

MS HOA TOEIC

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27