Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

CHINH PHỤC PART 7 TOEIC NHƯ THẾ NÀO?

Chào các em thân mến,
Rất nhiều học viên khi luyện thi Toeic đều chia sẻ với cô về nỗi lo lắng đối phần TOEIC Reading, đặc biệt rơi vào Part 7 - Reading Comprehension, rất nhiều bạn khi làm đến phần này thì hết thời gian , hoặc không thể đọc hết phần đoạn văn và đánh lụi vào những câu trả lời. Vậy làm cách nào để vượt qua phần khó khăn này?

Xem ngay: BÍ KÍP ĐỌC HIỂU ĐỘC QUYỀN ANH NGỮ MS HOA


Làm thế nào để chinh phục Part 7 TOEIC?
 

Thứ nhất chúng ta cùng nắm cấu trúc của hai phần này nhé:

- Single passage: Đoạn đơn 28 câu. Đề thi có thể có từ 7-10 đoạn văn đơn. Hết mỗi đoạn văn sẽ có 2-4 câu hỏi.
- Doulbe passage: Đoạn kép 20 câu.

Trong phần này sẽ có từ 04 cặp đoạn văn. Hết mỗi cặp đoạn văn sẽ có 5 câu hỏi, trọng tâm chủ yếu của part 7 tập trung vào các chủ đề như email, thư xin việc, memo trong công ty, advertisement (quảng cáo bán hàng sản phẩm), place an order (đơn đặt hàng sản phẩm), schedule ( lịch trình), news( tin tức).

Thứ hai, khi làm đến hai phần này các em thường  “run out of time” và bộ não chúng ta lúc này làm việc không hiệu quả nữa do mất sự tập trung và càng về sau thì chúng ta càng đuối sức.

 


Mẫu bài thi Part 7 TOEIC


Vậy làm cách nào để chinh phục phần này, không mất quá nhiều thời gian lại có thể làm hết tất cả các câu mà không đánh lụi hay chọn đại một câu nào đó, nhưng kết quả vẫn chính xác.

Việc đầu tiên là chúng ta cần phân bổ thời gian hợp lý dành cho phần reading, chúng ta có 75 phút làm bài  chia làm 4 parts,  bao gồm thời gian chúng ta khoanh tròn vào tờ answer sheet, vì lý do là part 7 khó nên chúng ta phải ưu tiên dành ra nhiều thời gian hơn, ví dụ cô thường canh giờ trên đồng hồ với part 5+6 thì chỉ dành ra 30 phút, riêng part 7 dành ra 45 phút để làm phần này.

Việc thứ hai rất quan trong mà cô muốn chia sẻ đến các bạn đó là kỹ năng để vượt qua phần này, đây là phần kiểm tra khả  năng đọc hiểu của thí sinh vì vậy sau khi đọc xong thì thường có các dạng câu hỏi sau đây:

1. Loại 1 : main topic/main ideas/ the purpose/mainly about/ who should read this articles

2. Loại 2: specific questions, hỏi chi tiết về các thông tin trong bài đọc sử dụng các Wh-questions , ví dụ như: when does the company founded?/how can people apply for this postion ?, etc. tùy theo bài đọc mà sẽ có câu hỏi khác nhau

3. Loại 3: Vocabulary questions, thông thường sẽ kiểm tra khả năng đọc hiểu từ vựng trong ngữ cảnh ví dụ: in the article, the word “projected” in paragraph 1, line 3 in closest meaning to?

Ba loại câu hỏi trên thường sẽ là thói quen ra đề của Toeic, chúng ta sẽ dễ dàng tìm được đáp án cho từng loại câu hỏi trên nếu áp dụng triệt để ba phương pháp đọc hiểu sau đây.

Đối với loại câu hỏi số 1: chủ đề chính, ý định, mục đích chính thì dùng kỹ năng skimming

SKIMMING (Đọc lướt)

Skimming là gì: Skimming là dùng mắt đọc lướt qua toàn bộ bài khóa để lấy ý chính và nội dung bao quát của bài.

Các bước thực hiện skimming trong bài thi toeic.

- Đầu tiên hãy đọc chủ đề của bài- Đây là phần tóm tắt ngắn gọn nhất nội dung của bài.
- Đọc đoạn giới thiệu, hoặc khái quát.
- Đọc trọn đoạn đầu của bài khóa.
- Đọc câu đầu tiên của các đoạn còn lại.
- Ý chính của mỗi đoạn thường nằm ở câu đầu tiên.

Chú ý: Khi chúng ta đọc lướt không có nghĩa là chúng ta đọc từng chữ và thông thường chúng ta đọc từ trái qua phải. Và để nâng cao kĩ năng Skimming thì các em phải vận dụng nó thường xuyên mỗi khi có thể.

Đối với loại câu hỏi số 2+3 : thông tin chi tiết, câu hỏi từ vựng thì dùng kỹ năng scanning

SCANNING (Đọc lấy dữ liệu chi tiết)

Scanning là gì: Scanning là đọc thật nhanh để lấy những dữ liệu cụ thể, những thông tin chi tiết trong bài đọc như tên riêng, ngày, thông số, hoặc các từ trong bài khóa mà không cần đọc và hiểu được những phần khác của bài.

Các bước trong Scanning là gì:

- Luôn luôn phải định hình trong đầu xem bạn đang tìm kiếm thông tin gì. Nếu như xác định được các thông tin cần tìm kiếm trong bài một cách rõ rang thì khi các em tìm các từ trong bài sẽ dễ hơn.
- Dự đoán xem các thông tin trong bài khóa ở dạng nào số, tên riêng, ngày tháng, … và có thể nằm ở đoạn nào
- Đưa mắt thật nhanh nhìn vào nhiều dòng cùng một lúc
- Khi tìm thấy câu có chứa thông tin cần tìm hãy dừng lại và đọc toàn bộ câu đó
- các  có thể đọc từ trên xuống dưới, hoặc đọc theo đường chéo.

Khi Scanning, các em  phải luôn xác định lướt qua bài khóa mà không cần hiểu nội dung của nó, để thành công ở phần này thì các em phải luôn đọc câu hỏi trước, sau đó dùng bút chì tra cứu ngược lên thông tin cần tìm ở trên đoạn văn.

Sau đây cô sẽ đưa ra một ví dụ áp dụng hai kỹ năng trên các em nhé.

How to get accepted to Fullgate University     
 
 By Alex Herd, Fullgate university admissions office. It is time to start applying for university -----------(1). some students will be successful but others will not. If you have dreamed of being admitted to Fullgate University , this articles can show you what to do  to improve your chances of success . first , you must apply early . You must apply before the applications deadline --------------(2).
 
This is perhaps, the most important consideration. We receive a lot of  applications  from excellent students  who have to reject because they sent us application far too late. Make sure to apply before January 17th . Fullgate University believes that after-school activities such as volunteer work, sports participation, and employment are very important. We look for any activities that help develop a student’s character.
 
Your grades are not the only aspect we consider . finally , fullgate university looks closely at letters of recommendation. We require at least three letters of recommendation ---------(3). These should be written by people such as your teachers, sports club coaches , employers and the leaders of any volunteer organizations you belong to. We suggest that you get these as   soon as possible so you can submit them with your application.


1. Who would be interested in this information?
A. High school students
B. Fullgate university students
C. Volunteers
D. School teachers

2. What is the most important thing to consider?
A. Volunteer work
B. Sports participation
C. The application deadline
D. Employment

3. How many letters of recommendation does the university require?
A. Three
B. Four
C. Five
D. None

Chúng ta cùng nhìn câu số 1: đây là dạng câu hỏi thông tin chung của bài đọc, với phần này chúng ta phải dùng kĩ năng nào nhỉ, đó là kĩ năng skimming, chúng ta sẽ đọc lướt thật nhanh đồng thời đọc câu đầu của bài.

Với câu số 2 và số 3 thì chúng ta lại dùng kĩ năng scanning, tìm ra thông tin chi tiết, thông tin này cô đã tô đậm trong phần hội thoại.

Vì vậy chúng ta không cần đọc hết, không cần dịch từng câu nhưng chúng ta vẫn có thể tìm ra đáp án.
  
Kết luận: Trước đây các em thường có thói quen dịch từng câu hoặc đọc hết passage rồi mới chọn đáp án. Tuy nhiên nếu các em áp dụng được hai kỹ năng đọc mà cô nói ở trên  cùng với việc xác định rõ ràng thông tin và loại câu hỏi thì part 7  không còn là nỗi ám ảnh của chúng ta.

Chúc các em thành công.

Các e có thể luyện tập phần Part 7 này với các bài tập online ở trên website https://www.anhngumshoa.com/ phần bên trái nhé!

NẾU CẦN CÔ TƯ VẤN GÌ ĐỂ LẠI THÔNG TIN Ở FORM ĐK TƯ VẤN SAU NHÉ

Tham khảo:
Luyện thi toeic ở đâu tốt nhất tp hồ chí minh
Lớp luyện thi toeic

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27