Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Phương pháp học tiếng Anh Toeic hiệu quả!

Học tiếng Anh TOEIC hiệu quả là một vấn đề rất quan trọng bởi vì hiện nay đa phần các công ty đều sử dụng chứng chỉ TOEIC như một công cụ để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của cán bộ nhân viên và là tiêu chuẩn để tuyển dụng ứng viên của các nhà tuyển dụng. Để học TOEIC đạt kết quả cao, bạn hãy chuẩn bị, làm theo những bước sau nhé.

9 Bước tự học tiếng anh TOEIC hiệu quả

Bước 1. Đặt ra mục tiêu học tiếng Anh TOEIC cho mình thật chi tiết, cụ thể.

Nếu bạn đã quyết định tham gia kỳ thi TOEIC. Xin chúc mừng bạn. Điều đầu tiên bạn cần phải làm là đặt cho mình một mục tiêu trong học tập. Nếu tham gia kỳ thi để xin việc thì cần phải đặt cho mình mục tiêu cao hơn. Nhìn chung tất cả các vị trí đều đòi hỏi số điểm tối thiểu là 600. Vị trí quản lý có thể đòi hỏi một số điểm đánh giá cao hơn là 800 điểm.

Hãy đặt mục tiêu phù hợp cho bản thân. Nhưng nếu mục tiêu của bạn quá cao, bạn có thể sẽ thất vọng về điểm số của mình. Hãy nhớ rằng bạn có thể đăng ký dự thi bất kỳ thời điểm nào khi bạn đã sẵn sàng l
úc học Tiếng Anh TOEIC.

Tham khảo một số lộ trình học theo từng level:

Học tiếng anh TOEIC, phương pháp học tiếng anh TOEIC

 Hướng dẫn các cách học tiếng Anh TOEIC hiệu quả.

Bước 2. Tìm hiểu kỹ trước đ thi TOEIC

Trước khi bắt đầu kỳ thi TOEIC, bạn cần trang bị hành trang cho mình những hiểu biết về cấu trúc từng phần thi thật tốt. Kỳ thi kiểm tra hai kỹ năng là nghe hiểu và đọc hiểu. Bạn nên làm quen với các dạng đề thi TOEIC bằng cách thực hành những bài

Không sáng suốt là một trong những lý do khiến nhiều thí sinh thất bại trong kỳ thi TOEIC khi luy
ện thi TOEIC. Để đạt được kết quả mong muốn, bạn cần lập cho mình kế hoạch học tập ngay từ khi quyết định tham gia kỳ thi TOEIC và không nên để đến gần kỳ thi mới lên kế hoạch ôn tập. Chọn cho mình những bộ sách luyện thi TOEIC đáng tin cậy nếu bạn quyết định tự ôn tập hoặc tìm một lớp luyện thi TOEIC trước khi tham gia kỳ thi. Để có được kết quả tốt nhất, bạn nên luyên thi dưới cả hai hình thức.


Nếu bạn không đủ khả năng theo học một lớp luyện thi TOEIC, hãy chắc chắn rằng loại sách mà bạn chọn để luyện thi có đáp án và giải thích rõ ràng cho từng câu hỏi. Nếu bạn chọn tham gia một khoá học TOEIC trước kỳ thi tại các trung tâm luyện thi Toeic tốt nhất hiện nay bạn nên tin tưởng vào giảng viên hướng dẫn của bạn và tạo cho mình một tâm lý thoải mái khi đến lớp học. Nên học với một người bạn khác và đặt mục tiêu phấn đấu cho cả hai người.

Chọn thời gian học Ti
ếng Anh TOEIC vào một khoảng giờ cố định trong ngày và lặp đi lặp lại việc ôn tập hàng ngày sẽ nhanh chóng nâng cao điểm số của bạn. Hãy lập kế hoạch học tập và thực hiện nó. 

Bước 3. Sắp xếp thời gian ôn luyện hiệu quả/ hợp lý 

Tất cả các bài thi TOEIC đều gồm 7 phần. Mỗi phần thi đều có những điểm cần chú trọng riêng. Không nên dành quá nhiều thời gian vào việc ôn tập một phần thi cụ thể nào. Rất nhiều thí sinh đã mắc sai lầm khi chỉ ôn tập phần thi mà họ yêu thích và dành quá nhiều thời gian cho phần thi đó.


Bước 4.  Nâng cao/ Tăng vốn từ vựng TOEIC

Một lý do nữa khiến nhiều thí sinh gặp thất bại trong các đề thi TOEIC đó là vốn tự vựng của họ quá ít chỉ ở mức giới hạn. Khi quyết định tham gia kỳ thi thì thí sinh cần chắc chắn rằng họ có một vốn từ vựng phong phú về nhiều lĩnh vực khác nhau. Lời khuyên tốt nhất là người học nên có một cuốn sổ tay nhỏ và viết tất cả các từ mới vào đó. Không nên học từ mới theo một danh sách các từ. Vì bạn chỉ có thể nhớ được từ vựng một cách tốt nhất và dễ dàng nhất chỉ nhờ vào ngữ cảnh của từ. Do vậy với mỗi một từ bạn gặp trong quá trình học hãy viết từ đó và học từ đó trong câu. Sau mỗi tuần học, bạn nên viết một bức thư hoặc bài luận ngắn và sử dụng tối đa các từ mà bạn học trong một tuần đó. 

Bước 5.Tập đọc TO lúc học tiếng Anh TOEIC ở nhà.

Kỹ năng tập đọc to sẽ trợ giúp cho bạn kỹ năng đọc hiểu và nghe hiểu. Để hiểu được tiếng Anh tốt hơn thì điều quan trọng là bạn phải hiểu được nhịp điệu của ngôn ngữ này. Hãy đọc thật nhiều sách, báo, tạp chí và thậm chí là truyện dành cho thiếu nhi. Bạn cũng có thể thu âm giọng đọc của mình vào trong đài để xem giọng của mình như thế nào.

Bước 6. Sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng
Một trong những phương pháp luyện thi TOEIC hiệu quả nhất là học theo tiếng Anh thực tiễn hàng ngày. Hãy chịu khó xem TV, nghe đài, đọc sách báo; chú ý tới những mẩu quảng cáo, những tin tức về thời tiết, về tình trạng giao thông,….Và điều quan trọng nhất là bạn hãy tìm một người bạn để luyện tập với mình. Các bạn có thể tập đặt ra những câu hỏi và trả lời với nhau.

Bước 7. Sử dụng những trang web miễn phí
Có rất nhiều trang web cung cấp miễn phí các mẫu đề thi, vì vậy bạn nên thường xuyên lướt qua các trang web. Bạn có thể dành một tiếng đồng hồ mỗi ngày để học tiếng Anh trên mạng, nhưng nhớ đừng bị thu hút bởi các trò chơi game trên mạng.

Có một website học TOEIC online rất hay để bạn tham khảo cùng với các bài Full Test để bạn luyện tập nhé: https://www.anhngumshoa.com

Bước 8. Luyện đề tại nhà một cách nghiêm túc

Có rất nhiều bạn chỉ ôn, ôn ôn mà không dành thời gian để trải nghiệm thi thử hoặc tự làm đề ở nhà một cách nghiêm túc dẫn đến việc khi vào phòng thi dù có kiến thức nhưng vẫn không biết phân bổ cũng như áp dụng những kinh nghiệm phòng thi hợp lý. Vì vậy, ở nhà sau khi ôn tập đầy đủ các mục kiến thức thì bạn nên dành thời gian luyện đề.

Tham khảo một số cuốn luyện đề sát thật:

 

Bước 9. Tự đánh giá lại bản thân

Sau một quá trình ôn luyện, làm đề thi thử thì bạn cần có thời gian để đánh giá lại trình độ của bản thân xem mình đang ở mức nào, mình còn thiếu sót hay hổng phần kiến thức nào thì ôn tập, bổ trợ lại cho thật chắc chắn, vững vàng trước khi đi thi thật. Đây là một bước cực kỳ quan trọng giúp bạn có thể học tập hiệu quả hơn đừng cứ cắm đầu vào ôn rồi cuối cùng cũng chẳng biết được mình đã làm được gì và thiếu sót gì nha!

Hi vọng với những chia sẻ  về phương pháp học Tiếng Anh TOEIC của mình trên đây sẽ giúp bạn tìm ra cho mình được nhiều phương pháp học tiếng anh toeic bổ ích và đạt được nhiều kết quả cao chuẩn bị cho những kì thi toeic sắp tới nhé!

Chúc các bạn thành công!

NẾU CẦN CÔ TƯ VẤN GÌ HÃY CLICK VÀO NÚT ĐĂNG KÝ NGAY NHA!

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27