Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Phương pháp học từ vựng TOEIC hiệu quả

Chắc chắn trong quá trình ôn thi toeic thì việc ghi nhớ từ vựng không phải là điều dễ dàng với bất cứ ai, do đó việc tìm ra cho bản thân mình một phương pháp học từ vựng TOEIC hiệu quả sẽ là điều mà bất cứ bạn nào cũng mong muốn. Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số phương pháp sau như những gợi ý cho bản thân mình nhé!

>>> BỎ TÚI NGAY

Vì sao bạn mau quên từ vựng?

Nhiều người mau quên từ vựng mà không biết lý do vì sao. Họ cho rằng do họ dở, do họ kém, do họ già rồi,… để từ đó dẫn đến chán nản, bỏ cuộc.

Sự thật là thế này

Các kết quả nghiên cứu về khả năng ghi nhớ của não bộ đã chỉ ra rằng: bộ não của bạn chỉ còn nhớ được 35,7 % lượng kiến thức sau 24 giờ. Chưa dừng lại ở đó, 1 tháng sau, bạn chỉ còn nhớ được 21% lượng kiến thức mà thôi.

Hãy tưởng tượng xem, điều này có nghĩa rằng: Nếu hôm nay bạn học 10 từ, học rất kỹ, thuộc vanh vách, thì 1 tháng sau, bạn giỏi lắm cũng chỉ còn nhớ 2 -3 từ trong 10 từ đó mà thôi. Vậy nên nếu bạn chỉ học mỗi từ mới 1 lần; học xong từ nào bỏ qua từ đó thì đừng thắc mắc vì sao từ mình học rồi lại quên mất. Điều đó hết sức bình thường. Trừ khi bạn là “siêu nhân” với khả năng ghi nhớ đặc biệt khác người. Còn không thì hãy chấp nhận rằng từ vựng bạn mới học sẽ nhanh chóng mất đi theo thời gian nếu bạn không thường xuyên “gặp mặt chúng”.

Hãy tưởng tượng mỗi từ vựng là một người bạn của bạn. Hãy hình dung bạn gặp gỡ và làm quen với 1 người bạn mới. Nếu đó là lần gặp gỡ duy nhất giữa hai người, kéo dài vỏn vẹn 5 – 10 phút, xong 4 – 5 tháng sau mới có dịp gặp lại lần thứ 2, nhiều khả năng bạn không thể nào nhớ được tên người đó. (Để rõ hơn, hãy hình dung bạn gặp người đó trong một bữa tiệc mà ở đó – bạn làm quen thêm 10 người bạn mới khác).

Nhưng nếu trong 4 tuần đầu kể từ khi quen biết, bạn và người đó mỗi tuần gặp nhau 1 lần thì sao? Bạn và người đó có 4 lần gặp nhau. Và 4 – 5 tháng sau, kể từ lần gặp cuối cùng, chắc hẳn bạn không chỉ nhớ tên mà còn nhớ rất nhiều đặc điểm, thông tin liên quan đến người đó.

Tuy nhiên, nếu 4 – 5 năm sau gặp lại, bạn có còn nhớ người đó không? Không chắc. Vậy nên bạn cần thường xuyên giữ liên lạc với họ. Một điều đặc biệt là bạn không cần gặp mặt ai đó trực tiếp để nhớ đến họ. Bạn có thể gọi điện, nhắn tin, facebook… Hoặc bạn nhớ đến họ vì người thân, bạn bè của bạn thường nhắc đến họ; vì TV thường đăng tin về họ; vì tờ báo bạn đọc hay viết tin về họ… Học từ vựng cũng thế!

Cách đảm bảo nhất giúp bạn tăng khả năng ghi nhớ từ vựng, tăng khả năng sử dụng từ vựng và hạn chế quên từ mới là ôn luyện và sử dụng từ đã học thường xuyên. Đặc biệt là ôn luyện trong thời gian đầu khi bạn vừa học 1 từ mới.

>>> 300+ TÊN TIẾNG ANH CHO NAM, NỮ VÀ GAME THỦ CỰC HAY

Cách ôn tập được nhiều người áp dụng thành công là:

• Ôn lần 1: 10 phút sau khi học
• Ôn lần 2: 24 giờ sau khi học
• Ôn lần 3: 1 tuần sau khi học
• Ôn lần 4: 1 tháng sau khi học

Nếu bạn ôn tập đủ theo 4 lần này thì khả năng bạn ghi nhớ từ đó rất cao và rất lâu. (Còn nhớ ví dụ bên trên về người bạn mới chứ?)

Bạn cũng không phải ôn tập khô khan bằng cách lôi danh sách từ vựng dài ngoằng ra học. Bạn có thể ôn tập qua việc tiếp xúc với từ vựng bằng nhiều cách khác nhau: đọc những bài viết mà từ vựng đó xuất hiện thường xuyên; nghe những đoạn audio nói về chủ đề mà từ vựng đó xuất hiện thường xuyên… hay đơn giản là ôn tập từ vựng dễ dàng bằng flashcard. Càng gặp từ vựng đó nhiều, bạn càng nhớ nó.

Không có gì quá phức tạp hay cao siêu. Bất kỳ ai cũng có thể làm được – chỉ cần bạn thật sự muốn và kiên trì. Ôn tập thường xuyên và khoa học – đó là nguyên tắc bạn cần để nhớ lâu từ vựng.

     Trên đây là các phương pháp học từ vựng mà cô muốn chia sẻ với các bạn. Hãy áp dụng và cùng trải nghiệm nhé! 

*************

BẠN CÓ NHIỀU BĂN KHOĂN NHƯNG CHƯA BIẾT HỎI AI, ĐĂNG KÝ VÀO FORM TƯ VẤN SAU NHÉ

>>> TÌM HIỂU NGAY

MS HOA TOEIC

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27