Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

SỞ HỮU TẤM BẰNG TOEIC 945, CÔ SINH VIÊN UEF ĐƯỢC TUYỂN THẲNG VÀO TẬP ĐOÀN KHÁCH SẠN LỚN NHẤT THẾ GIỚI

Vừa tốt nghiệp ra trường, với tấm bằng cử nhân ngành Quản trị khách sạn, cộng hưởng thêm số điểm TOEIC 945 cao ngất ngưỡng, Uyên Phương đã hiện thực hóa được ước mơ của mình!

I. LỜI NÓI ĐẦU
Xin chào cả nhà, mình là Phạm Mai Uyên Phương. Mình vừa tốt nghiệp bằng cử nhân chuyên ngành Quản trị Khách sạn thuộc trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM. Mình đã thi TOEIC vào ngày 24/06/2020 vừa rồi với số điểm vượt trên mong đợi chỉ trong 3 tuần! Vì thế, trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm, cách học của mình, hy vọng sẽ phần nào giúp các bạn cải thiện điểm số của mình và có nhiều cơ hội hơn trên con đường sự nghiệp. 

II. CHỌN ĐÚNG NGƯỜI GIÚP BẠN CHẠM ĐẾN THÀNH CÔNG NHANH HƠN

Thật lòng mà nói, đối với ngành của mình thì tiếng Anh là một điều bắt buộc. Với vị trí lễ tân của khách sạn Pullman Saigon Centre, 90% khách là người nước ngoài nên mình phải thường xuyên giao tiếp và sử dụng tiếng Anh. Vậy nên, ngoài những kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, mình phải liên tục trau dồi sự tự tin và vốn ngoại ngữ để đáp ứng nhu cầu và tính chất công việc. 

Chắc các bạn cũng sẽ đặt câu hỏi vì sao mình lại chọn TOEIC chứ không phải là một chứng chỉ tiếng Anh nào khác đúng không nào? Trước khi đưa ra quyết định, mình đã có tìm hiểu trước thông tin về bài thi TOEIC và thấy được rất nhiều điểm cộng như: 

  • Là bài thi được sử dụng rộng rãi tại hơn 150 quốc gia trên thế giới 
  • Là bài thi uy tín được hơn 14.000 tổ chức sử dụng để đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế.
  • Tại Việt Nam, TOEIC đã và đang được sử dụng làm chuẩn đầu ra tại hơn 127 trường Đại học, Cao đẳng,..
  • Là một trong những tiêu chuẩn tuyển dụng và đánh giá tại hơn 350 tập đoàn lớn trên toàn quốc.  

Với rất nhiều điểm mạnh như vậy thì chẳng có lý do gì mà Phương phải đắn đo mà không chọn ngay TOEIC làm tấm vé để bước đến tương lai tốt đẹp hơn đúng không nào? 

Và các bạn biết không, trong thị phần giáo dục tại Việt Nam hiện cũng có rất nhiều trung tâm dạy luyện thi TOEIC. Tuy nhiên, qua tìm hiểu và do số đông bạn bè mình đã từng học tại hệ thống Anh ngữ Ms Hoa, họ đã cho những phản hồi rất tích cực về trung tâm nên mình đã không còn do dự nữa. Mình quyết tâm chọn Anh ngữ Ms Hoa là người bạn đồng hành cùng mình trên con đường chinh phục TOEIC. Các bạn có thể tham khảo thông tin cũng như xem các video bài giảng chất lượng hoàn toàn miễn phí tại website anhngumshoa.com nhé! 

III. HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC ƯỚC MƠ 

Khác với nhiều người, mình chỉ mới quyết định tìm hiểu về kì thi TOEIC trong tháng 5, và đến cuối tháng 6 là mình đã “cắp sách” đi thi luôn. Do thời gian cũng khá gấp rút nên đòi hỏi mình phải lựa chọn những phương pháp học tinh gọn và hiệu quả nhất để có thể đạt được số điểm như mong muốn.

a. KỸ NĂNG LISTENING

Đối với kỹ năng Listening, điểm mấu chốt là phải tập trung cao độ và ngay khi nghe được đáp án thì không nên chần chừ mà phải chốt ngay đáp án sau đó tô vào tờ answer sheet ngay lập tức, vì nếu lưỡng lự không chọn thì sẽ bị bỏ lỡ qua mất phần thông tin tiếp theo đấy! Và để có thể luyện tập được phản xạ khi chọn đáp án thì bắt buộc mình phải luyện nghe nhiều, khi đó sẽ nắm bắt được thông tin nhanh chóng ngay khi nghe audio nói. Bên cạnh đó thì mình cũng cần phải trang bị vốn từ vựng đủ để có thể hiểu được nội dung bài nghe, vì chỉ khi hiểu được audio đang nói cái gì thì mới có thể chọn đáp án. 

Đặc biệt, mình cũng muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học từ vựng. Biết càng nhiều từ thì khi làm bài nghe, đoạn audio sẽ có sử dụng những từ đồng nghĩa thì chúng ta mới có thể nghe ra và chọn được đáp án. Không chỉ thế, có lượng từ vựng kha khá cũng giúp ích rất nhiều trong các kỹ năng còn lại đấy! Ngoài ra, phát âm sai cũng là một trong các lý do kinh điển khiến kỹ năng nghe của các bạn bị hạn chế. Vì đôi khi, cùng một từ, nhưng do cách bạn đọc sai, nên khi nghe cách người bản xứ đọc đúng, các bạn sẽ không thể nghe ra được. Vì vậy, để nhanh chóng cải thiện kỹ năng nghe, các bạn phải xác định lý do vì sao mình nghe không được để từ đó có hướng giải quyết nhé! 

b. KỸ NĂNG READING

Về phần Reading, part 5 đòi hỏi phải có vốn từ loại đủ nhiều và phong phú kèm theo kiến thức ngữ pháp vững chắc thì mới có thể dễ dàng chọn được đáp án đúng. Vì vậy, một lần nữa, chúng ta cần phải thường xuyên trau dồi vốn từ vựng và học lại các phần ngữ pháp trọng điểm để có thể hoàn thành tốt phần này. Part 6 và part 7 gồm các bài đọc hiểu, để có thể làm phần này đạt hiệu quả cao thì cũng đòi hỏi phải có vốn từ đa dạng và kỹ năng đọc hiểu nhanh. Cách để cải thiện và nâng cao kỹ năng làm bài Reading đơn giản nhất là thường xuyên đọc các bài báo bằng tiếng Anh trên BBC News hay trên các trang web nước ngoài khác. Đọc càng nhiều không chỉ giúp các bạn mở rộng vốn từ vựng mà còn giúp tăng tốc độ đọc lên rất nhiều đấy! 

IV. LỜI NHẮN NHỦ GỬI ĐẾN CỘNG ĐỒNG SĨ TỬ TOEIC 

Bài thi TOEIC sẽ kéo dài 2 tiếng, vì vậy trước khi đi thi các bạn nên hạn chế uống nước nhé. Mọi người chỉ nên mang giấy tờ dự thi, ví tiền và điện thoại đi thi thôi, vì trước khi vào phòng thi sẽ phải để hết đồ đạc cá nhân vào tủ locker nha. 

Mình cũng nên giữ cẩn thận chìa khóa tủ nhé, vì nếu lỡ làm mất sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng làm bài của mình đấy. Và để có thể giữ được trạng thái tốt nhất khi đi thi thì các bạn nên đi ngủ sớm, ăn uống đầy đủ, cố gắng đi thi đúng giờ, làm việc gì đó khiến mình cảm thấy thoải mái, bớt căng thẳng hơn (chẳng hạn như nghe nhạc nè). Và quan trọng nhất, TỰ TIN là sẽ CHIẾN THẮNG!!! 

** Xem thêm: 

VÕ THỊ THANH NGỌC - CÔ SINH VIÊN CÁ TÍNH CHINH PHỤC 935 TOEIC NHỜ BÍ QUYẾT CỰC “ĐỘC LẠ”
MAI NGỌC LÊ VY - CÁN ĐÍCH 890 TOEIC, HỌC TOEIC ONLINE GẶT ĐIỂM NGOÀI MONG ĐỢI
NGUYỄN VĂN TÝ – CHÀNG IT TRẺ NHANH GỌN CHINH PHỤC 805 TOEIC NGAY TỪ LẦN ĐẦU TIÊN

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27