Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Mẹo tránh bẫy đề thi TOEIC Reading Part 7

Part 7 là phần khó nhằn nhất trong phần thi Reading của TOEIC. Nhiều bạn nghĩ rằng phần này không có bẫy nên thường mắc những sai lầm dưới đây. Hãy cùng Anh Ngữ Ms Hoa "lật mặt" những loại bẫy này nhé.

Bài viết này nằm trong series Mẹo tránh bẫy trong bài thi TOEIC, nếu bạn chưa xem các bài viết trước, hãy xem lại tại đây:

>>    Mẹo tránh bẫy đề thi TOEIC Reading part 6

Các bạn có thể đọc bài viết, hoặc xem ngay video bài giảng dưới đây để nắm được các mẹo làm bài trong TOEIC Part 7 này:

>> Và xem bài viết chi tiết tại đây:  Phương pháp học TOEIC Reading Part 7 hữu hiệu nhất

Xem tiếp:

➥ Mẹo làm bài Part 7 TOEIC Reading cực hay - Phần 2

Để chinh phục các bẫy trong TOEIC Part 7 này chúng ta sẽ đi qua các bước sau:

#1: Các bẫy thường xuất hiện trong bài thi

#2: Làm bài Test Toeic Reading part 7

#3: Lời khuyên dành cho bạn

#1: Các bẫy thường xuất hiện trong bài thi TOEIC Part 7

Part 7 là phần khó nhằn nhất trong phần thi Reading của TOEIC. Một phần vì đề dài, 48 câu – chia làm 2 phần: 28 câu hỏi cho 6-9 đoạn văn đơn, 20 câu cho phần 2 đoạn văn, mỗi bài đoạn văn kép như vậy bạn sẽ phải trả lời 5 câu hỏi.

Đặc biệt Part 7 là phần cuối, chúng ta sẽ làm sau khi chiến đấu 152 câu trước trong tầm 1h30ph, tinh thần và tâm trí đã có phần kiệt quệ nên việc nhận ra “bẫy” để tránh là cực kỳ cần thiết. Để nhận ra bẫy mà không cần suy nghĩ thì trước tiên chúng ta cần làm quen với chúng.

Bẫy #1: Đáp án không đúng rõ ràng Bẫy #2: Sắp xếp đoạn dài ngắn lẫn lộn


Tiếp theo, chúng ta sẽ đi vào phân tích từng loại bẫy và học mẹo làm bài sao cho đạt điểm cao nhất có thể đối với TOEIC Part 7. 

➤ Bẫy 1: Đáp án không đúng rõ ràng

Ví dụ: 

All passengers are informed that photography in the immigration area is not permitted. Also, make sure that you have your passport and completed customs form ready for the officer. Proceed to the immigration desk only when instructed to come forward. Only one person at a time will be served, apart from families travelling with children under age of 10.

Why was the notice written?

A. To give instructions on filling out a form

B. To announce changes in departure policies

C. To provide guidelines for an immigration check.

➨ Bẫy:

Phân tích đáp án:

A. Hướng dẫn cách điền đơn - không được đề cập -> sai

B. Thông báo thay đổi trong chính sách về việc khởi hành -> sai

C. Hướng dẫn thủ tục nhập cảnh – bạn có thể không chắc đây có phải là “guidelines” không nhưng “immigration” được nhắc đến nhiều trong đoạn văn, hơn nữa 2 đáp án trên chắc chắn sai nên đây là đáp án đúng.

Như vậy, đề bài có thể đưa ra đáp án đúng không rõ ràng và được “nguỵ trang” nhiều lớp để “bẫy” những bạn không tỉnh táo.

➨ Mẹo tránh bẫy:

➤ Bẫy 2: Sắp xếp đoạn dài ngắn lẫn lộn

Ví dụ:

To: Justin Roberts, Director of Admissions at Rivers University

From: Daniel Newman, Headmaster of Sunnyside High School

Date: March 14th, 2017

Subject: Sabrina Gouveia

Dear Mr. Roberts

When Ms. Gouveia first entered Sunnyside High as a ninth grader, I was initially impressed by her enthusiasm. She was willing to participate in all the possible event and activities that our school offered. She is a well-rounded person with a winning personality. Her friend and instructors praise her for being selfless, loving and optimistic. The atmosphere she creates makes everyone around her delighted.

Ms. Gouveia is a very competent scholar. She is one the very few twelfth graders here who has never received a grade below A- during her high school career. Granting her an opportunity to become a part of Rivers University will not only give Ms. Gouveia a chance to shine even brighter but it will also allow Rivers University to gain a talent that will raise its prominence. Please contact me if you have any questions about Ms. Gouveia. I am happy to aid her in any way possible

Sincerely,

Daniel Newman

Headmaster

Sunnyside High School

147. What is the purpose of the e-mail?

A. To ask about a person’s personality

B. To provide information about an instructor’s high school grades

C. To announce the events that the school offers

D. To recommend a student to a college

148. What is indicated about Mr. Newman?

A. He is Ms. Gouveia’s colleague

B. He works as a principal at a high school

C. He has received good grades in high school

D. He is familiar with Mr. Roberts

➨ Bẫy: 

Đây chính là một cái bẫy “chết người” được gài trong Part 7. Đây có thể coi là một “đòn cực độc” của người ra đề bởi họ nắm được tâm lý của người làm bài – muốn tiết kiệm thời gian nên thấy bài đọc dù ngắn hay dài cũng lao vào đọc bất chấp.

DỪNG LẠI NGAY! Nếu làm như vậy,  bạn đã “hiến thân” cho chiếc bẫy tàn độc kia mà không hay biết. Chiếc bẫy đó có thể tồn tại dưới dạng một bài đọc dài dằng dặc nhưng chỉ có 2 câu hỏi – và bạn dành 10 phút cuộc đời để ngấu nghiến hết, mà chỉ giải quyết được 2 câu hỏi, và chưa chắc đã đúng hết bởi bài càng dài thì càng loãng.

➨ Mẹo tránh bẫy: 

  • Hãy đọc câu hỏi trước, gạch chân keywords cần tìm và trờ ngược lại bài đọc để tìm thông tin tương ứng.
  • Ngoài ra, hôm nay cô sẽ tặng các bạn NGUYÊN TẮC VÀNG khi làm bài Part 7 nhé:

Số phút làm bài <= số câu hỏi

Vì vậy thời gian làm bài 10 dòng có 3 câu hỏi với bài 5 dòng 3 câu hỏi thì cũng bằng nhau. Hãy lấy số câu hỏi làm mốc để đo lường thời gian, tránh lãng phí thời gian đọc đề.

➤ Một số lưu ý khi làm bài Part 7

Tìm ý chính của đoạn văn Khi làm các bài thi đọc chúng ta không nên đọc toàn bộ bài luôn mà lúc nào chúng ta cũng cần đọc lướt qua để nắm ý chính, bởi khi nắm ý chính chuẩn xác và trong lúc dịch cụ thể từng câu sẽ gần với ý của tác giả nhất.
Phân biệt cách sử dụng của từ đồng nghĩa Các bạn cần nắm vững nghĩa cũng như cách sử dụng của những từ vựng đồng nghĩa. Nhiều từ đồng nghĩa chúng ta tưởng có thể thay thế được cho nhau nhưng trong một số trường hợp chúng lại phải được phân biệt cách sử dụng. Theo mỗi ngữ cảnh, văn cảnh khác nhau chúng ta sẽ sử dụng từ vựng khác nhau.

Nắm vững cấu trúc của bài đọc và trả lời những câu hỏi liên quan

Trong Part 7 các bạn sẽ phải làm quen với rất nhiều bài đọc được lấy từ: thư tín, quảng cáo, thông báo, thư báo,... Để làm tốt phần này, các bạn hãy xác định loại bài đọc từ đó cố gắng hình thành những ý tưởng có thể xảy ra của từng bài.

Hãy cố gắng trả lời câu hỏi "who, what, where, when" liên quan đến bài đọc

Hãy cố gắng trả lời những câu hỏi liên quan đến nó để bạn có thể dễ dàng tìm thông tin trong phần câu hỏi và câu trả lời. Ví dụ bạn hãy thử liệt kê xem : Những ai liên quan đến đoạn văn này? Bài đọc này nói về vấn đề gì? Đoạn văn này xảy ra ở đâu/khi nào?
Lưu ý thì của các câu Bạn cần chú ý các dấu hiệu của thì là các trạng từ (yet,since,already, soon…) để nhanh chóng định hình được thì nào mà không cần phải dịch nghĩa cả câu
Cân nhắc làm Part 7 trước Nếu các bạn sợ bị mất tập trung ở cuối giờ thì nên làm Part 7 Toeic trước, vì phần này cũng cần có tinh thần làm bài tập trung cao đội. Nếu có tâm trạng phấn chấn và bình tĩnh thì bạn có thể làm các phần khác một cách tự tin và cảm thấy dễ dàng hơn.

#2: Thử sức với bài Test TOEIC Reading Part 7

Sau khi nắm rõ cách tránh 2 loại bẫy trên, các bạn hãy thử sức với bài Test TOEIC Reading Part 7 dưới đây để kiểm tra xem mình đã nắm được mẹo chưa nhé.

Lưu ý: Để làm được bài tập, các bạn hãy đăng ký tài khoản MIỄN PHÍ trên website www.anhngumshoa.com.

TOEIC Reading Part 7 đề 01

Thời gian làm bài: 35 phút

Số lượng câu hỏi: 54 câu

Bạn hãy CLICK vào đây để làm thêm nhiều bài test TOEIC Reading Part 7 hơn nhé.

#3: Lời khuyên dành cho bạn

Với mẹo tránh bẫy TOEIC Part 7 cô đã hướng dẫn trên đây, các bạn cần làm nhiều bài tập mới có thể chinh phục phần này nhanh chóng và chính xác. 

Cô gợi ý các bạn nên học thêm một số tài liệu ôn tập TOEIC Reading nắm vững những kiến thức cơ bản nhất về từ vựng, ngữ pháp và phương pháp đọc hiểu để sẵn sàng trong công cuộc chinh phục part 5, 6, 7 TOEIC cực hiệu quả. Đặc biệt là chuỗi bài giảng chinh phục đọc hiểu part 7 cực kỳ tâm huyết của cô, các em học ngay nha. 

Chúc các bạn thành công!

>> Xem lại series Mẹo tránh bẫy đề thi TOEIC

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27