Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Bí quyết ôn thi TOEIC CẤP TỐC cực hiệu quả chỉ 1 tháng.

Bạn cần học TOEIC cấp tốc, nhưng chưa có phương pháp học phù hợp? Bạn đang loay hoay tìm giải pháp chinh phục TOEIC cấp tốc mà chỉ còn 1 tháng? => Vậy bạn không thể bỏ qua bài viết này.

Do yêu cầu công việc hoặc bạn không có thời gian ôn luyện TOEIC dài hạn, nên tìm một phương pháp luyện thi TOEIC cấp tốc hiệu quả trong vòng một tháng là 1 vấn đề rất nhiều bạn hiện nay quan tâm. Bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu một số phương pháp sau để luyện thi TOEIC cấp tốc không còn là nối bận tâm nữa nhé!

Ngay sau đây, là những bí quyết luyện thi TOEIC cấp tốc đúc kết từ rất nhiều bạn học viên đã từng đạt kết quả cao trong kỳ thi TOEIC để chia sẻ cho các bạn tham khảo:

I. PHƯƠNG PHÁP ÔN LUYỆN TOEIC CẤP TỐC

1. Đặt mục tiêu cho quá trình ôn luyện TOEIC cấp tốc trong vòng 1 tháng

Việc đặt mục tiêu ôn luyện TOEIC cấp tốc là rất quan trọng để bạn ý thức được rằng thời gian và mục tiêu bạn cần như thế nào để cố gắng ôn thi TOEIC cấp tốc một cách nghiêm túc. Khi đã có mục tiêu và sự quyết tâm không ngừng nghỉ thì mỗi lần học của bạn sẽ luôn có hiệu quả.

2. Trau dồi vốn từ vựng hàng ngày

Bạn đã và đang học từ vựng như thế nào?

Hãy thử học từ vựng theo phương pháp này nhé. Viết những từ vựng theo chủ đề lên những tờ giấy nhớ và dán khắp mọi nơi để có thể học được mọi lúc. Bạn có thể dán lên những chỗ nào mà bạn hay tiếp xúc nhất ví dụ như cửa ra vào, đầu giường, thậm chí dán ở nhà tắm, phòng bếp, bất cứ chỗ nào mà bạn đặt chân đến. Nhưng hãy nhớ vì đây là luyện thi cấp tốc nên học từ vựng cũng phải cấp tốc. Bạn không thể học kiểu thảnh thơi như bình thường được. Nhìn thấy từ vựng thì bạn nên cố gắng dừng lại đọc xong tự mình phát âm thật chuẩn cả âm cuối và trọng âm sau đó lấy luôn ví dụ với một câu hoàn chỉnh mà có chứa từ vựng bạn vừa học được như thế mới nhớ lâu được.
Hãy luôn nhớ rằng trong đề thi TOEIC sẽ luôn có một chủ đề là thương mại. Chính vì thế, nếu học từ vựng thì bạn nên trau dồi vốn từ vựng về các chủ đề như du lịch, ngân hàng, sức khoẻ, nhà hàng, văn phòng, vv. Việc học những thành ngữ và những diễn đạt thông dụng liên quan đến các chủ đề này cũng không thể bỏ qua.

> > > Cuốn sách từ vựng TOEIC cơ bản: 600 từ vựng TOEIC căn bản

3. Nhờ người tư vấn chọn sách TOEIC

Đây là một khâu vô cùng quan trọng cho các bạn muốn luyện thi TOEIC trong thời gian ngắn. Bạn muốn làm bài thi tốt thì phải chọn đúng tài liệu TOEIC cho mình. Nhưng nhờ ai để chọn cuốn sách phù hợp với mình nhất. Bạn có thể nhờ các thầy cô giáo chuyên luyện thi TOEIC cho học sinh sinh viên, bạn có thể nhờ bạn bè mà đã từng có kinh nghiệm thi TOEIC để tư vấn cho bạn. Không nên ra hiệu sách để hỏi vì rất nhiều trường hợp chọn sách sai vì người tư vấn không hiểu rõ. Sau khi đã chọn được sách rồi thì bạn hãy làm theo hướng dẫn như trong sách TOEIC và ôn luyện một cách có bài bản.

Có thể bạn quan tâm:

4. Dùng từ điển điện từ để rút ngắn thời gian tìm kiếm hay tra từ mới

Nếu đã xác định luyện thi trong thời gian ngắn các bạn hãy đầu từ một quyển kim từ điển cho mình vì nó sẽ làm việc tra từ điển của các bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

Hơn nữa dùng kim từ điển khi tra bất kỳ một từ vựng nào bạn không chỉ biết nghĩa mà họ còn đọc từ ấy cho chúng ta nghe để dễ dàng nhận biết trong khi chúng ta làm bài tập nghe TOEIC. Và trong đó còn có cả những ví dụ khác nhau với từ vựng mà chúng ta cần tìm.

5. Hãy tận dụng những trang web luyện thi TOEIC online miễn phí trên mạng

Đây là một cách học tự thân vận động mà những bạn học giỏi tiếng anh hay áp dụng. Hãy như các bạn ấy chọn những trang web học TOEIC cấp tốc miễn phí trên mạng vì trên đó có rất nhiều các mẫu đề thi từ các năm trước hoặc những đề thi có các thầy cô giáo có kinh nghiệm tự làm để cho các bạn ôn luyện. Nhưng khi học trên mạng các bạn chỉ bật những web học tiếng anh tuyệt đối không tận dụng thời gian để lướt face, chat chit, hay đọc báo,…

6. Thực hành với nhiều đề thi TOEIC để biết được điểm yếu và khắc phục

Trong khi bạn luyện thi TOEIC ngoài việc học từ vựng, ngoài việc trau dồi thêm vốn ngữ pháp cho mình thì bạn phải gắn liền với việc thực hành ngay sau khi học lý thuyết. Chính vì luyện thi TOEIC cấp tốc nên bạn hãy sưu tầm thật nhiều các đề thi TOEIC từ các năm trước để làm thử. Làm nhiều các bạn sẽ thành quen và hiểu rõ được những dạng đề thi mà TOEIC hay ra để có những định hướng học đúng đắn cho mình.

7.  Hãy lên kế hoạch cho TOEIC cấp tốc trong thời gian ngắn tầm 1 - 2 tháng

Rất nhiều vẫn đề liên quan tới trì ôn luyện TOEIC là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến hầu hết các thí sinh thi TOEIC đạt điểm số rất thấp.

Thông thường nếu bạn có thời gian, và ý thức tự học tốt bạn có thể tự mua sách luyện thi TOEIC về học cũng được. Tuy nhiên do bạn đang cần chứng chỉ gấp, nên để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên áp dụng cả TỰ HỌC và LUYỆN THI TOEIC Ở TRUNG TÂM CHUYÊN LUYỆN THI TOEIC. 

Nếu tham gia lớp luyện thi, bạn hãy chọn một giáo viên hướng dẫn đáng tin cậy và hãy chắc chắn rằng bạn phải cảm thấy thoải mái trong lớp. Hãy cùng học với bạn bè, cả trong và ngoài lớp học. Học ôn hàng ngày tại cùng một thời điểm là cách rất hữu ích để giúp bạn nâng cao điểm số. Hãy viết ra bản kế hoạch học tập và ký vào đó.

Sau khi đã hoàn thành việc đăng kí dự thi và phương pháp ôn luyện (tại nhà hoặc trung tâm), bạn cần vạch ra chi tiết hơn những thứ cần tập trung luyện. Dưới đây là gợi ý những phần các bạn cần học:

Reading (đọc)

Listening (nghe)

Phần đọc các bạn có thể chia thành 2 chuyên đề để ôn luyện: NGỮ PHÁP và TỪ VỰNG.

 ➤ Ngữ pháp: Tùy thuộc vào mục tiêu điểm mà các bạn muốn đạt được để lựa chọn những phần ngữ pháp phù hợp cho việc ôn luyện, tiết kiệm thời gian và còn đúng trọng tâm nữa. Sẽ có các mốc điểm và phần ngữ pháp trọng tâm để ôn, các bạn có thể xem link đính kèm phía dưới để tham khảo.

 ➤Từ vựng: Từ vựng dành cho viêc ôn luyện reading quan trọng nhất là phần xác định từ loại, nắm được các chức năng của từ loai và đặc biệt là phần các cụm từ đồng nghĩa.

Phần nghe các bạn cũng chia theo mục tiêu điểm để luyện. Tuy nhiên dù ở mốc điểm nào thì các bạn cũng nên đi theo quy trình lần lượt sau:

 ➤ Luyện nghe part 1 và part 2: đây là hai phần dễ ăn điểm nhất trong bài thi TOEIC. Hai phần này chiếm 40% trong đề thi TOEIC nghe, vì vậy dù mục tiêu thấp hay cao thì hai phần này cũng nên được ôn luyện trước tiên. Mẹo để làm tốt hai phần này là làm bài và tự xây dựng cho mình bộ từ vựng thường xuyên xuất hiện.

 ➤ Part 3: đây là phần khó nhất trong bài thi vì có các giọng đọc khác nhau, phần thông tin xáo trộn so với thứ tự câu hỏi nên buộc phải nghe và nhớ để chọn đúng đáp án.

 ➤ Part 4: đây là phần cuối cùng của bài thi nghe cũng là giai đoạn mà thí sinh đã có cảm giác mệt mỏi. Mẹo để làm phần này là nghe kĩ câu hỏi, đọc kĩ các phương án để lựa chọn dễ dàng hơn.

II. LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI ÔN LUYỆN TOEIC CẤP TỐC

1. Tâm sự của 1 số bạn đã từng ôn luyện TOEIC cấp tốc

Bạn: Trịnh Ngọc Diệp

Đầu vào: Mất gốc

Điểm số sau khi Luyện TOEIC cấp tốc đạt 730 điểm

Trịnh Ngọc Diệp – Cô nàng kiến trúc sư với 24 năm cuộc đời sợ hãi Tiếng Anh, chưa bao giờ nghĩ mình có thể đạt được 730 TOEIC sau 2 tháng.

Diệp chia sẻ, trước đây tiếng Anh với cô là 1 cơn ác mộng, dù biết tầm quan trọng của tiếng Anh, nhưng cô vẫn chần chừ không học và rất thiếu động lực. Tuy nhiên, sau khi tìm lại được động lực và định hướng học tập. Cô đã nhanh chóng xác định được mục tiêu và bắt đầu hành trình chinh phục cả “ đống” tài liệu TOEIC cấp tốc.

Ngoài những giờ học trên lớp, cô còn dành khá nhiều thời gian để tạo niềm vui trong quá trình học của riêng mình như nghe nhạc, xem video để rèn luyện và học tập. Chính vì vậy mà Diệp tiến bộ rất nhanh, sau 2 tháng từ mất gốc bạn đã được 730 điểm.

Bạn: Nguyễn Tiến Thành

Đầu vào: 500

Điểm đầu ra sau khi luyện TOEIC cấp tốc 900 TOEIC

Sinh năm 1996, mới 22 tuổi nhưng Nguyễn Tiến Thành đã là marketing manager của một công ty khá nổi về blockchain – một ngành hiện đang rất hot ở Việt Nam.

Thành chia sẻ, với vị trí như vậy, Thành rất bận rộn nên đã sử dụng cuốn sách ôn luyện Part 5 do cô Hoa biên soạn tranh thủ học tips để tiết kiệm thời gian và tăng tốc học. Thành cũng bật mí rằng các giáo viên trong chương trình ôn luyện cấp tốc đã hỗ trợ anh rất nhiều kiến thức và Tips làm bài để anh có thể bứt phá trong thời gian nhanh như vậy.

Đạt điểm phần Reading ấn tượng, Thành chia sẻ bí quyết học và nhớ từ vô cùng đơn giản: phân loại từ vựng theo từng chủ đề. Trong quá trình học, chỉ sử dụng lại giáo trình của Ms Hoa (vì đầy đủ chủ đề, dạng bài, synonym và các từ đồng nghĩa đi kèm).

2. Có nên chọn ôn luyện TOEIC cấp tốc Tại Trung tâm không?

Nếu không thể tự học được hãy chọn 1 trung tâm TOEIC cấp tốc uy tín

Khi lựa chọn học TOEIC cấp tốc, chắc hẳn các bạn đang muốn cần gấp chứng chỉ TOEIC phục vụ 1 nhu cầu khá cấp bách của mình. Để chắn chắn các bạn đạt được điểm TOEIC như mong muốn thì các bạn nên lựa chọn học TOEIC cấp tốc tại trung tâm luyện thi để nâng cao hiệu quả học của mình. Khi học các trung tâm các bạn sẽ được thầy cô hướng dẫn chi tiết và định hướng học trong thời ngắn đạt kết quả tốt nhất. 

Tại Anh ngữ Ms Hoa mở khóa học TOEIC Cấp Tốc được thiết kế nhằm giúp các học viên có nhu cầu Luyện thi TOEIC trong một thời gian ngắn (2 tuần - 1 tháng hoặc tùy thuộc vào yêu cầu thời gian của học viên) đạt được mục tiêu điểm như kì vọng.

Nội dung chương trình học như sau:

Chương trình học 
& Nội dung

  • Khóa học giúp học viên nắm chắc kĩ năng làm bài thi Toeic đồng thời củng cố, nâng cao kiến thức xuất hiện trong bài thi.
  • Phương pháp giảng dạy theo hướng: Cung cấp cho học viên kĩ năng tránh bẫy, nghiên cứu thói quen ra đề của đề thi Toeic trong thời gian gần đây, đề xuất lộ trình ôn luyện Toeic trong thời gian ngắn và tập trung ôn luyện phần nào để đạt được mục tiêu nhanh nhất.
  • Học viên được đảm bảo đầu ra (tăng ít nhất 100 điểm so với trình độ đầu vào).
  • Bên cạnh đó, Ms Hoa còn cung cấp cho học viên Tài khoản online bổ trợ - tập hợp những bộ đề thi rất gần với đề thi thật.

Giáo trình

Tùy theo trình độ đầu vào, học viên sẽ được cung cấp giáo trình phù hợp. Cụ thể:

  • Mục tiêu điểm 350-400+: Giáo trình Pre-Toeic. Giáo trình cung cấp những kiến thức ngữ pháp và từ vựng cơ bản; hướng dẫn kĩ năng làm bài thi và Quản lí thời gian như đi thi thật.
  • Mục tiêu 500-550+: Giáo trình Toeic A. Học viên sẽ nắm được các ngữ pháp cơ bản và phát triển vốn từ vựng nhất định liên quan đến nhiều ngành nghề như tài chính, ngân hàng …cũng như lượng từ vựng cần thiết để chuẩn bị cho Kì thi chính thức đồng thời nắm được phương pháp đọc hiểu cũng như các kĩ năng làm bài cần thiết cho kì thi

Bên cạnh đó, Ms Hoa Toeic sẽ cung cấp các dạng thức đề thi chuẩn thông qua các bài tập, bài kiểm tra giữa kì và cuối kì do chính Ms Hoa biên soạn và kiểm tra chất lượng theo thể thức của Đề thi TOEIC chuẩn.        

  • Mục tiêu 650-750+: Khóa học được thiết kế theo dạng câu hỏi trong bài thi chuẩn hóa và các chiến lược giúp học viên học đến đâu vững đến đó và có thể đạt điểm cao trong bài thi chuẩn hóa;Củng cố và nắm được những cấu trúc ngữ pháp đặc biệt thường xuyên xuất hiên trong đề thi thật TOEIC;

Nghiên cứu xu hướng ra câu hỏi & cung cấp kĩ thuật tránh bẫy trong đề thi thật TOEIC
 

Kiểm tra đầu vào & Trình độ


Trước khi học sẽ có bài kiêm tra đầu vào để xác định trình độ chính xác của lớp học. MIỄN PHÍ.
 

Số lượng học viên


01-06 Học viên/ lớp học
 

Thời lượng học


26 buổi (1,5h/1 buổi); thời gian học tùy theo yêu cầu của học viên.
 

Thời gian học

Trong hoặc ngoài giờ hành chính, trong tuần hoặc cuối tuần, tùy theo đặc điểm của học viên.

Địa điểm học

Tại địa điểm của học viên, hoặc tại hệ thống cơ sở của Anh ngữ Ms Hoa

Click vào đây để xem chi tiết khóa học và nhận tư vấn miễm phí:

 

Chúc các bạn ôn thi hiệu quả!

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27