Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Ms. Nguyệt Ánh

930 TOEIC Sinh và lớn lên ở thành phố biển Hạ Long Là giáo viên tại Ms Hoa TOEIC Đà Nẵng

Xin chào! Tôi tên là Nguyễn Nguyệt Ánh. Tôi sinh ra và lớn lên ở thành phố biển xinh đẹp Hạ Long (Quảng Ninh). Hiện tại tôi đã có khoảng thời gian 4 năm sống và học tập tại thành phố Đà Nẵng. Đến đây chắc nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao tôi lại chọn một nơi xa nhà như thế để nuôi lớn tuổi thanh xuân đúng không ? Thật ra đó là lí do khiến tôi luôn thấy mình là một người mạnh mẽ, quyết liệt trong mọi quyết định và lời nói. Bản thân là một người hướng ngoại, dễ thích nghi và luôn thích được đi đến một nơi xa để thử thách mình, cho mình những cơ hội để phát triển một cách tốt nhất. Và quyết định chọn Đà Nẵng chưa bao giờ khiến tôi hối hận. 

Tôi xuất phát điểm không phải với chuyên ngành ngoại ngữ mà là Y khoa, một ngành mà nghe thì chả mấy liên quan tới việc giỏi tiếng Anh. Nhưng tới thời điểm những năm cuối Đại học, tôi chợt nhận ra mình thực sự đam mê tiếng Anh, tôi thích thú và học nó như một cách để thỏa mãn niềm yêu thích của mình. Bởi vậy khi con người ta đem lòng yêu một cái gì đó thì luôn bất chấp, dù là lịch học và lịch trực bệnh viện của tôi dày đặc đến thế nào thì tôi vẫn không quên mình PHẢI học tiếng Anh. Và tất nhiên tôi đến với tiếng Anh từ con số âm nên tôi hiểu sự khó khăn và vất vả như thế nào đối với những người mới bắt đầu. Chính vì thế tôi nghĩ mình đủ đồng cảm và thấu hiểu với các học viên, để từ đó truyền cho họ những năng lượng tích cực từ câu chuyện “ xóa mù chữ “ có thật, là tôi đây.

Mỗi người đều có riêng cho mình một câu chuyện về cuộc đời của họ. Vì vậy với tôi, cuộc sống đến hiện tại của tôi sẽ gói gọn trong hai chữ QUYẾT LIỆT. Có quyết liệt mới có thành công!

----------------------------------------

Hello! My name is Nguyen Nguyet Anh. I was born and grew up in a beautiful beach city- Ha Long ( Quang Ninh province). I have been living and studying in Da Nang for 4 years. Presumely many people wonder why I’ve chosen a place that is far from my hometown in order to bring my youth up, right? This is actually make me feel that I am a strong and drastic person in any decision and action. I am an extrovert and easy to adapt to each circumstance. Therefore I always want to go somewhere that gives me many opportunities to develop myself in the best way. And making a decision to living in Da Nang has never made me regret. 

Albeit deriving not from specializing in Foreign Languages, my expertise is medical, which is not really related to excell at English. However in two last years at university, i came to realize that I was utterly passionate about English. I learnt it as if i was doing my best favorite things. That’s the reason why people overlook everything when they’re falling in love. Despite my busy schedule at school and hospital, i still tried to spend time so as to learn English. And of course, my foundation before starting to learn English was even under zero. So that I think for the time being, i have enough the sympathy and insight for all my students and then disseminate all positive energy for them from the true story of mine. 

Everyone also has a story of their own. So for me, my life so far will be wrapped neatly by a word “ Drastic”. Be drastic, be successful.

CHIA SẺ KINH NGHIỆM HỌC TIẾNG ANH:

Thực sự thì học một ngôn ngữ chưa bao giờ là dễ, mỗi chúng ta đều phải có ít nhất 5 năm học nói tiếng Việt thì mới được đi học lớp 1, đúng không nào ? Vậy học tiếng Anh thì cũng phải ít nhất trên 5 năm năm mới lưu loát được rồi!

Hihi đùa chút thôi! Các học viên thân mến, việc để lưu loát tiếng Anh thật ra không lâu đến thế, con số đó có thể là 1 năm 2 năm thậm chí 50 năm phụ thuộc vào sự cố gắng của mỗi người. Vậy thì yếu tố tiên quyết để chinh phục tiếng Anh là sự KIÊN NHẪN. Các bạn mới bắt đầu chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn vì không biết phát âm, tiếng Anh có quá nhiều thì, từ vựng quá trời,... Cô hiểu, và cô cũng từng như thế. Vậy thì phải làm sao ??? Lúc này đây hai chữ KIÊN NHẪN của cô sẽ phát huy tác dụng. Cứ tiếp tục phát âm sai, cứ tiếp tục chia sai động từ, cứ tiếp tục quên từ vựng. Bởi vì bộ não chúng ta cấu tạo là những nếp nhăn, vì thế phải có sự lặp lại thì kiến thức mới nhớ lâu được. Lần này sai thì kiểu gì cũng có lần sau đúng các em nhé! Cứ KIÊN NHẪN và đừng nóng vội, kiến thức không phải miếng cupcake bỏ vào miệng 1 lần là hết, nó là chiếc Pizza cỡ lớn, phải ăn từ từ.

Cô tặng cho các bạn một bí kíp mà cô học được từ các nhà tâm lí học người Mỹ trong một nghiên cứu, đó là hãy nắm chặt bàn tay phải trong vòng 90s trước khi chúng ta học thuộc từ vựng, nó sẽ khiến chúng ta nhớ lâu hơn. 

Cô vừa chia sẻ yếu tố tiên quyết rồi, vậy thì điều kiện thứ yếu là gì đây? Đó là phải biết “set kèo” các em nhé. Hehe ý cô là phải biết ĐẶT MỤC TIÊU cho từng chặng đường học tiếng Anh các em nhé. Ví dụ quyết tâm đạt 700 điểm TOEIC trong vòng 6 tháng. Từ đó mỗi tuần làm bao nhiêu đề, học bao nhiêu từ vựng, lập ra bảng theo dõi điểm sau mỗi đề. Rồi sau 1 tháng phải tăng bao nhiêu điểm. Làm không được thì phạt bản thân nhịn ăn vặt với nghỉ uống trà sữa 1 tuần cho nhớ nhé ! Ngày xưa cô phạt bản thân là không nhắn tin với bồ trong 3 ngày mà bị bồ bỏ luôn đó. Nhớ đời!!!

Cuối cùng, các học viên thân mến của cô ơi: “Những đường chỉ tay sẽ chỉ dẫn vận mệnh cuộc đời, nhưng nên nhớ chúng nằm trong lòng bàn tay bạn”. Đừng tin vào năng khiếu hãy duyên số gì khi học tiếng Anh, hãy học nó như một ngôn ngữ, đừng coi đó là một môn học. Tất cả các chuyên gia trong mọi lĩnh vực đều đã từng là những người mới bắt đầu. Để được đứng trên lớp giảng dạy các em thì cô cũng từng là đứa ngây ngô không biết phân biệt Borrow với Lend đâu. Cho nên là không sợ “dốt”, chỉ sợ lười thôi nha mấy bạn ơi!!!!

----------------------------------------

For real, learning a new language has never been easy. Every individual also has at least 5 years to learn Vietnamese to prepare for go to school in grade 1, right? So that being fluent in English has to spend roughly 5 years!    

...I’m just kidding! My dear students, becoming fluent in English actually doesn’t need a long time like that. This number probably is 1 year, 2 years or even 50 years which depends on each person. Therefore the prerequisite factor to conquer English is PATIENT. You guys will experience lots of hardship such as how to pronounce correctly, how to learn grammar and so much vocabulary???? So just keep making mistakes. Because our brain is made up by many creases, so it has to have the repetition. Keep PATIENT, do not rush. English doesn’t look like a cupcake that can be eaten by putting into our mouth one time, it is a big size Pizza. 

I give you guys one tip to learn new words that i’ve learnt from a research performed by American psychologists. This is let hold tightly your right hand approximately 90s prior to learning vocabulary. It’s a good way to learn vocabulary for long.  

I shared the prerequisite element, so what is the peripheral thing? This is to know SETTING GOALS. For instance, determinating to get 700 TOEIC in 6 months, from that you set how many tests, new words in each week will make, and draw a table to track the scores. After 1 month you have to raise how many points? You also need to punish yourself if you do not achieve the goals.   

Over all, my dearest students: “the lines of the hand show your destiny, but remember that it lays inside your palm”. Don’t believe in any gift or fate when you are learning English. “The expert in anything was once a beginner”. I used to so naive that can not distinguish between two words “borrow” and “lend”, hence we don’t be afraid of being “foolish”, just be scared of being lazy!!!!

 

 

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27