Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

[KHÓA 10 BUỔI ONLINE MIỄN PHÍ] Unit 6 - TOEIC SPEAKING Part 5 - Propose a Solution

Các bạn thân mến, tiếp tục trong chuỗi 10 buổi học TOEIC 4 kỹ năng online hoàn toàn free đến từ Anh Ngữ Ms. Hoa, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau học bài 6, kỹ năng Speaking phần Propose a Solution. Đây cũng chính là part 5 trong bài thi TOEIC speaking. Chúng ta hãy cùng bắt đầu bài học nào!

1. VIDEO BÀI GIẢNG

2. GIÁO TRÌNH CHI TIẾT

Như đã chia sẻ trong clip, trong Unit 6, cô trò mình cùng khám phá PART 5 - TOEIC SPEAKING. Các em có thể kết hợp học Video cùng Giáo trình Unit 6 bản đầy đủ + link test Toeic Speaking tại đây nhé: Download giáo trình PDF

2.1 Tổng quan về bài thi

Trong phần thi Speaking này, bạn sẽ nghe một đoạn tin nhắn thoại đề cập đến một vấn đề. Bạn có nhiệm vụ đưa ra giải pháp cho vấn đề nêu trên. Vấn đề được trình bày dưới dạng lời phàn nàn (complaints) hoặc yêu cầu (requests).

Lời thoại sẽ không xuất hiện trên màn hình lúc bạn nghe.

Bạn có 30 giây chuẩn bị và 60 giây để trả lời.

Câu trả lời được đánh giá theo các tiêu chí dưới đây: phát âm, ngữ điệu, trọng âm, ngữ pháp, từ vựng, tính mạch lạc và nội dung hoàn chỉnh, rõ ràng.

Một số chủ đề thường gặp

Problems with rental housing or office space (Các vấn đề về thuê nhà hay văn phòng)

Customer service requests (Yêu cầu của khách hàng về dịch vụ)

Problems with deliveries (Các vấn đề liên quan tới giao nhận hàng hóa)

Requests for information about classes (Yêu cầu thông tin về các khóa học)

Travel-related issues (Các vấn đề liên quan đến du lịch)

2.1 Hướng dẫn trả lời

Dạng 1 Lời phàn nàn (Complaints)

Kết quả hình ảnh cho making complaints

Bước 1: Chào hỏi và giới thiệu

Phần đầu tiên cần có những thông tin sau:

1. Lời chào hỏi hướng tới khách hàng/ đối tác/ sếp

2. Giới thiệu bản thân: vị trí làm việc. Nếu bạn đang đưa ra những giải pháp với sếp của mình, bạn có thể bỏ qua phần giới thiệu này bởi sếp đã biết bạn từ trước đó.

Bước 2: Xin lỗi, thể hiện thái độ cảm thông

Thông thường, bạn chỉ cần nói “I’m sorry about the problem.” Tuy nhiên, nếu có thể, bạn nên bổ sung những thông tin cụ thể về vấn đề đã xảy ra.

Sau đó, bạn nên tóm tắt vấn đề mà khách hàng/ đối tác đã nhắc tới. Điều này cho thấy bạn đã hiểu được mức độ ảnh hưởng mà họ đã phải gánh chịu cũng như có câu trả lời hoàn chỉnh hơn.

Bước 3: Đưa ra lời giải thích

Sau khi bạn giới thiệu và xin lỗi, bạn cần cố gắng đưa ra ít nhất 1 lời giải thích cho vấn đề trên. Bước này sẽ giúp bạn kéo dài câu trả lời và cho thấy bạn hiểu vấn đề là gì. Bạn có thể bịa ra một lý do bất kỳ, không cần quá phức tạp, miễn sao lý do đó hợp lý.

Bước 4: Đề ra giải pháp

Sau khi thực hiện 3 bước trên, bạn cần đưa ra 1- 2 giải pháp cho vấn đề được nêu ra. 

Với mỗi giải pháp, bạn nên đưa ra lý do vì sao bạn chọn giải pháp đó. Từ đó, câu trả lời của bạn sẽ có tính thuyết phục hơn.

Bước 5: Kết thúc phần nói

Cuối cùng, bạn nên đưa ra những dấu hiệu để người nghe biết được bạn đã nêu ra toàn bộ ý kiến của mình: đó có thể là lời cảm ơn vì đã lắng nghe hay cam kết sẽ không để vấn đề lặp lại lần nữa nhằm làm khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ trong thời gian tới.

Dạng 2 Nêu yêu cầu (Requests)

Kết quả hình ảnh cho making request

Bước 1: Chào hỏi và giới thiệu

Phần đầu tiên cần có những thông tin sau:

1. Lời chào hỏi hướng tới khách hàng/ đối tác/ sếp

2. Giới thiệu bản thân: vị trí làm việc. Nếu bạn đang đưa ra những giải pháp cho những yêu cầu từ sếp của mình, bạn có thể bỏ qua phần giới thiệu này bởi sếp đã biết bạn từ trước đó.

Bước 2: Hiểu yêu cầu đưa ra

Thông thường, bạn chỉ cần nói cảm ơn khi tiếp nhận được thông tin. Tuy nhiên, nếu có thể, bạn nên bổ sung những thông tin cụ thể về vấn đề đã xảy ra.

Bước 3: Phản hồi về yêu cầu

Câu hỏi số 10 (Question 10) sẽ đưa ra những yêu cầu gấp hoặc rất khó. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị đưa ra những phản hồi mang tính chất xin lỗi và nói không với những yêu cầu đưa ra.

Bước 4: Đưa ra giải pháp hoặc lựa chọn

Sau khi giới thiệu bản thân và hiểu rõ vấn đề, bạn cần đưa ra những giải pháp để giải quyết vấn đề. Bạn có thể tự quyết định giải pháp hoặc để khách hàng/ đối tác lựa chọn.

Với mỗi giải pháp, bạn nên đưa ra lý do vì sao bạn chọn giải pháp đó. Từ đó, câu trả lời của bạn sẽ có tính thuyết phục hơn. 

Bước 5: Kết thúc phần nói

Cuối cùng, bạn nên đưa ra những dấu hiệu để người nghe biết được bạn đã nêu ra toàn bộ ý kiến của mình: đó có thể là lời cảm ơn vì đã lắng nghe hay cam kết sẽ giải quyết những yêu cầu của khách hàng thật nhanh chóng.

Ví dụ minh họa

Tin nhắn thoại mẫu: Hi this is Sarah Brown. I’d like to make a complaint about a problem I’ve been having with my new stove. We just bought it two weeks ago, but the last few times I’ve turned nit on, nothing happened. Then, when I try again, it works. I don’t know what the issue is, but I need to get it fixed right away. I have people coming over for dinner on Friday night, and it’s Tuesday. I really need someone to come out and have a look at it. I’d prefer it if someone could come and today or, at the latest, tomorrow. Please call me back as soon as possible. Sarah Brown at 906-555-7272. Thank you.

Câu trả lời mẫu: HEllo, Ms. Brown. My name is Brenden, and I’m with Miller Stoves. I’m returning  your call from this morning. We’re very sorry that you’ve having problems with your stove. I know you’ve worried about your dinner party, so we’ll try to fix the stove right away. The problem could be that the stove was damaged  in shipping, so we’ll have to come and take a look at it. I need to check with our repair department first, but they might be able to come this evening. If they cant come today, we should be able to come tomorrow. I’ll call back later this afternoon to check what times you are available. Thanks again for your call, and again, we’ve very sorry about the problem with the stove.

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27