Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

TOEFL là gì? Bằng TOEFL có giá trị như thế nào?

TOEFL là gì? mà lại được các tổ chức giáo dục uy tín trên thế giới đánh giá cao vậy nhỉ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. TOEFL là gì?

TOEFL (Test Of English as a Foreign Language) – Là bài kiểm tra năng lực quốc tế nhằm đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn trong môi trường học thuật. Bài kiểm tra TOEFL bao gồm các kỹ năng: nghe, nói , đọc, viết. Thường được dùng làm thước đo để đánh giá các sinh viên nước ngoài muốn học tập tại Mỹ.

Toefl là gì? Tại sao nên học và thi Toefl


II. Chứng chỉ TOEFL, IELTS với TOEIC cái nào khó hơn

Thật khó khi trả lời câu hỏi học TOEIC, IELTS và TOEFL cái nào khó hay cái nào tốt hơn khi bạn chưa biết rõ về Ba chứng chỉ này, cùng Anh ngữ Ms Hoa tìm hiểu kỹ hơn nhé!

PHÂN BIỆT TOEIC – IELTS – TOEFL

TOEFL

(Test Of English as a Foreign Language)

- TOEFL là bài thi được tiêu chuẩn hóa nhằm đánh giá khả năng thông thạo của người học và người sử dụng tiếng Anh (Mỹ). 
- Bài kiểm tra này bao gồm các kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết.
- TOEFL đánh giá kĩ năng hiểu và sử dụng tiếng Anh chuẩn Mỹ của một người có đạt đến trình độ có thể sử dụng ở bậc đại học. Kỳ thi TOEFL thi 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc viết. 

IELTS

(International English Language Testing System)

- IELTS được sáng lấp bởi 3 tổ chức ESOL thuộc Đại học Cambridge, Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục IDP (Úc) vào năm 1989. 
- Bài thi IELTS được chia thành 2 loại là: Academic (học thuật) hoặc General training module (đào tạo chung). Kỳ thi IELTS thi 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc,  viết với thang điểm từ 0 – 9.0 IELTS.

TOEIC

(Test of English for International Communication)

- Bài kiểm tra tiếng Anh trong môi trường giao tiếp quốc tế. Qua kết quả điểm bài kiểm sẽ phản ánh được kỹ năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp trong công việc ngành nghề kinh doanh, thương mại, du lịch.
- TOEIC sẽ phù hợp cho người đi làm muốn được làm việc trong môi trường quốc tế, sử dụng tiếng Anh trong công việc.
- Đối với TOEIC các bạn thi TOEIC 2 kỹ năng (TOEIC reading và TOEIC listening) TOEIC 4 kỹ năng (reading, listening, speaking, writing).

Xét về độ khó, bằng TOEFL là khó học và thi khó nhất nhưng nếu xét về độ thông dụng, phổ biến hiện nay thì TOEIC và IELTS lại là hình thức được nhiều người lựa chọn ôn tập nhất. TOEFL và IELTS cái nào tốt hơn còn tùy thuộc vào mục đích của các bạn luyện thi.

- Giữa ba hình thức thi IELTS, TOEFL và TOEIC cái nào khó nhất? Mức độ khó của 3 loại này xếp theo thứ tự các chứng chỉ tiếng Anh từ thấp đến cao như sau: TOEIC < IELTS>

- Để làm việc trong các công ty nước ngoài thì điều cần thiết là các bạn phải có kỹ năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường kinh doanh và sinh hoạt quốc tế. Với các tiêu chuẩn như vậy thì chứng chỉ TOEIC là chứng chỉ phù hợp với nhu cầu của bạn. Ngoài ra, do thi TOEIC rẻ hơn so với hai hình thức trên nên nó được rất nhiều bạn sinh viên lựa chọn theo học.

Xem thêm:


III. Cấu trúc bài thi TOEFL

                              Đặc trưng bài thi TOEFL      

TOEFL iBT Test

Bài test bao gồm 4 kỹ năng

  • Reading
  • Listening
  • Speaking
  • Writing

Thời gian làm bài

180 phút

Phần Reading

Có 3 - 4 Đoạn văn

  • Khoảng 700 từ
  • Có 10 câu hỏi cho mỗi đoạn

Thời gian làm bài: 54–72 phút

Thang điểm: 0–30

Phần Listening

3 - 4 Bài giảng 

  • Mỗi bài 3 - 5 phút, gồm 6 câu hỏi. 

2 - 3 Đoạn hội thoại

  • Mỗi bài 3 phút, gồm 5 câu hỏi.

Thời gian: 41–57 phút

Thang điểm: 0–30

Phần Speaking

  • 1 câu hỏi tập trung vào các chủ đề quen thuộc.
  • 3 câu phản biện dựa trên những gì đã được đọc và nghe.
  • Có tối đa 30s để chuẩn bị câu trả lời. 
  • Tối đa 1 phút để trả lời.

Thời gian làm bài: 17 phút.

Tổng điểm: 0–30 điểm

Phần Writing

  • 1 Bài viết đầy đủ về những gì đã được nghe và đọc 
  • 1 Bài viết để đưa ra ý kiến.

Thời gian: 50 phút

  • 20 phút đối với bài viết cơ bản.
  • 30 Phút đối với bài viết đưa ra ý kiến. 

Thang điểm: 0–30 điểm

Tổng điểm 

  • 120

Chấm điểm

  • Điểm thi sẽ có sẵn trực tuyến khoảng 6 ngày sau ngày thi; Bản PDF của báo cáo điểm của thí sinh có thể được tải xuống và in ra trong vòng 8 ngày sau ngày thi. Giấy báo điểm được gửi trong vòng 11 ngày sau ngày thi.

Cách thức làm bài thi

  • Thí sinh thực hiện bài thi trên máy tính, qua internet, tại các trung tâm khảo thí.
  • Thí sinh được cung cấp tai nghe giảm tiếng ồn để nghe tài liệu thi.
  • Thí sinh được cung cấp micrô để ghi lại các câu trả lời bằng giọng nói. Và Các câu trả lời bằng văn bản được soạn bằng bàn phím.

IV. Thang điểm TOEFL

Mỗi phần thi được tính điểm theo cách khác nhau, tùy theo số lượng câu hỏi và độ khó của chúng. Tuy vậy, có thể phân định các trình độ khác nhau tùy theo mức điểm đạt được.

Phần thi viết hay Writing:

  • Từ 1 đến 16 điểm: năng lực ngôn ngữ hạn chế
  • Từ 17 đến 23 điểm: năng lực ngôn ngữ trung bình
  • Từ 24 đến 40: năng lực tốt

Phần thi nói hay Speaking:

  • Từ 0 đến 9 điểm: yếu
  • Từ 10 đến 17 điểm: hạn chế
  • Từ 18 đến 25: trung bình khá
  • Từ 26 đến 30: tốt

Phần thi nghe hay Listening

  • Từ 0 đến 13 điểm: yếu
  • Từ 14 đến 21 điểm: trung bình
  • Từ 22 đến 30 điểm: tốt

Phần đọc hay Reading

  • Từ 0 đến 14 điểm: yếu
  • Từ 15 đến 21 điểm: trung bình
  • Từ 22 đến 30 điểm: tốt

Điểm tổng TOEFL của bạn có thể được quy đổi để biết được mức tương đương với một trình độ tiếng Anh chung. Dưới đây là điểm tổng TOEFL so với định mức tương đương theo Khung tham chiếu châu Âu:

  • Từ 57 đến 86 điểm: B1
  • Từ 86 và 109 điểm : B2
  • Từ 110 điểm đến 120 điểm: C1

V. Những lợi ích khi có chứng chỉ TOEFL?

Các phần thi của TOEFL đều có sự kết hợp cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Điều này bắt buộc bạn phải thực sự hiểu và sử dụng được nhuần nhuyễn cả 4 kỹ năng. Do đó, khi luyện TOEFL trình độ tiếng Anh của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều.

Được miễn thi môn ngoại ngữ trong các kỳ thi THPT quốc gia

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra quyết định miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia đối với học sinh đạt chứng chỉ TOEFL 45. Ngoài ra, nhiều trường đại học tại Việt Nam như ĐH Ngoại thương, ĐH Thương mại, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, ĐH Hàng hải… đều miễn thi học phần tiếng Anh nếu sinh viên có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Bởi vậy, sở hữu một tấm bằng TOEFL trước 18 tuổi sẽ giúp học sinh, sinh viên giảm tải thi cử và tiết kiệm thời gian, chi phí khi vào đại học.


Dễ dàng Ứng tuyển vào các doanh nghiệp, công ty nước ngoài

Trước đây nhiều người cho rằng chỉ cần giao tiếp tốt bằng tiếng Anh là có thể dễ dàng ứng tuyển vào các công ty nước ngoài. Tuy nhiên, ngày nay các nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên những hồ sơ có chứng chỉ quốc tế. Đây chính là bằng chứng xác thực về khả năng sử dụng ngoại ngữ của ứng viên trước khi được gọi phỏng vấn.

Bởi vậy, bạn nên trang bị cho mình một chứng chỉ tiếng Anh để tận dụng lợi thế. TOEFL là một lựa chọn đáng lưu tâm.


Hy vọng với những chia sẻ trên đây về cấu trúc bài thi TOEFL sẽ giúp ích phần nào cho các bạn trong quá trình lựa chọn chứng chỉ để theo đuổi trong tương lai.

Chúc các bạn học tốt!

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27